Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu Trung Quốc xem xét phát triển dự án tại Vũng Áng

Markettimes 2 Giờ trước

Đại diện phía Tập đoàn Gotion, một trong những nhà sản xuất pin và giải pháp lưu trữ năng lượng hàng đầu Trung Quốc, có ông Lý Vỹ - Chủ nhiệm Ban đối ngoại và ông Yang Dong - Phó Giám đốc phụ trách dự án. Đón tiếp đoàn có ông Phạm Trần Đệ - Phó Trưởng ban cùng đại diện các phòng chuyên môn của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Trần Đệ - Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đã giới thiệu qua về Khu kinh tế Vũng Áng, với tiềm năng về cảng nước sâu, hệ thống hạ tầng đồng bộ và các chính sách ưu đãi đầu tư hiện hành. Vị trí chiến lược của khu vực khiến khu kinh tế Vũng Áng trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong thời gian qua.

Phía đại diện Tập đoàn Gotion cũng đã trao đổi về dự án pin lithium liên danh với Tập đoàn Vingroup đã đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng với sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đã gần hoàn thành chuẩn bị đi vào hoạt động.

Nhận thấy môi trường đầu tư của Hà Tĩnh rất thuận lợi, Công ty đang xem xét phát triển một dự án sản xuất các thiết bị lưu trữ điện tại Vũng Áng, nhằm tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng tái tạo và cung cấp nguồn điện ổn định cho các khách hàng có nhu cầu.

Hai bên đã thảo luận về các cơ hội hợp tác, với cam kết từ tỉnh Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ tối đa trong các thủ tục đầu tư. Việc Gotion chọn Vũng Áng cho dự án lưu trữ điện năng hứa hẹn góp phần thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững, tạo việc làm và củng cố mối quan hệ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực năng lượng xanh.

Thành lập vào năm 2006, Công ty Gotion High-tech đặt trụ sở tại tỉnh An Huy, Trung Quốc sản xuất hầu hết các thành phần của pin như bộ phân cực, vật liệu cathode, lõi pin và bộ quản lý pin. Hiện nay, công ty này cũng sản xuất cả pin lithium-ion, nổi tiếng nhất là loại Lithium Iron Phosphate (LFP). Đây là loại pin được sử dụng cho xe điện của liên doanh GM (Mỹ) – HongGuang MiniEV – mẫu xe điện mini thống trị bảng xếp hạng thế giới về doanh số bán hàng.

Năm 2009, Gotion High-tech bắt đầu sản xuất pin cho xe bus điện và tham gia thực hiện Kế hoạch Phát triển và Nghiên cứu Công nghệ cao Quốc gia của Trung Quốc (Chương trình 863). Sau đó một năm, tuyến xe bus điện đầu tiên trên thế giới chạy bằng pin Gotion ra mắt.

Năm 2018, công ty Gotion đạt sản lượng 100.000 bộ pin điện. Năm 2020 đánh dấu bước ngoặt của công ty khi công ty đầu tư Volkswagen ký thỏa thuận hợp tác với Gotion High-Tech và trở thành cổ đông của công ty sản xuất pin này. Sau đó, Gotion High-Tech hỗ trợ tập đoàn Volkswagen trong việc sản xuất pin cho các mẫu xe điện Volkswagen ID tại nhà máy Salzgitter, Đức.

Hiện tại, Gotion High-Tech đã thiết lập 8 trung tâm nghiên cứu phát triển tại Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Đức và Ấn Độ. Gotion High-Tech có hơn 7.000 nhân viên trên toàn thế giới, trong đó có 2.000 kỹ sư và nhà khoa học. Công ty Trung Quốc này có 2.797 bằng sáng chế trong các lĩnh vực khác nhau.

Sau gần 20 năm thành lập, Gotion High-Tech trở thành công ty sản xuất pin cho xe điện hàng đầu Trung Quốc. Đến nay, công ty Gotion đang trên đà tăng trưởng vượt bậc và đã xây dựng nhiều nhà máy sản xuất pin trên thế giới. Dự kiến năm 2025, công ty sẽ đạt công suất sản xuất toàn cầu là 300 GWh.

Xem bản gốc