Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Nhiều thuê bao di động bị khoá 2 chiều từ ngày 16/10, phải làm gì để mở lại?

Markettimes 1 Tháng trước

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), sau ngày 15/10, còn khoảng 700 nghìn thuê bao 2G, theo đúng quy định sẽ phải dừng cung cấp dịch vụ hai chiều gọi đi, gọi đến đối với các thuê bao này.

Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông cần tiếp tục phân tích hành vi người dùng thuê bao để đảm bảo quyền lợi tốt nhất của người dùng.

sim.jpgCác thuê bao di động vẫn sử dụng thiết bị 2G sẽ bị khóa 2 chiều sau ngày 15/10 theo lộ trình tắt mạng 2G. (Ảnh minh hoạ)

Để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, các nhà mạng tiếp tục có chính sách chăm sóc khách hàng để chuyển đổi các thuê bao sang đầu cuối 4G.

Về quá trình dừng công nghệ 2G, được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất từ sau 15/10 ngừng cung cấp dịch vụ đầu cuối thuê bao 2G. Giai đoạn tiếp theo đến tháng 9/2026 sẽ dừng toàn bộ cung cấp mạng lưới 2G để dành tài nguyên cho mạng mới hơn như 4G, 5G. 

Tại tọa đàm "Tắt sóng 2G trước giờ G", đại diện mạng MobiFone cho biết, sau ngày 15/10, MobiFone sẽ chặn thiết bị nhưng vẫn giữ lại tài khoản, thuê bao cho khách hàng, để khách hàng có thời gian chuyển đổi, đảm bảo bảo lưu cho tài khoản của khách hàng. Những thuê bao đã chuyển đổi từ "feature phone" lên smartphone, tự bỏ tiền mua máy, MobiFone sẽ tặng gói cước để người dùng thực hiện dịch vụ.  

Trong khi đó, mạng VinaPhone thông tin, tất cả thuê bao VinaPhone sẽ được bảo lưu tài khoản sau thời điểm 15/10. VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì chính sách tặng máy, hỗ trợ máy cho khách hàng, tiếp tục hỗ trợ khách hàng tại các điểm của VinaPhone, cũng như trực tiếp tại nhà để khách hàng sử dụng dịch vụ như: Đổi SIM, hướng dẫn sử dụng, các chính sách ưu đãi trong thời gian đầu khi chuyển từ máy 2G sang 4G như trải nghiệm data để vào mạng.

3-1.jpgCác nhà mạng đề xuất chính sách đặt biệt để kéo dài thời gian sử dụng cho các thuê bao 2G còn lại trước khi chính thức thu hồi số. (Ảnh minh hoạ)

Đại diện Viettel cho rằng, nguyên nhân chính là tập thuê bao 2G Only còn lại có ít hành vi sử dụng nên rất khó liên lạc. Một số ít không đáng kể ở vùng sâu, vùng xa nên nhân viên chưa tiếp cận được.

Ngay sau ngày 15/10, khi thực hiện tắt dịch vụ hai chiều đối với thuê bao 2G Only, tập khách hàng này có thể chuyển đổi được. Viettel vẫn nỗ lực cho những ngày tiếp theo và sau ngày 15/10.

Theo chính sách của các nhà mạng, nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ trong 2 tháng, nhà mạng sẽ khóa tài khoản, thu hồi số về kho. Tuy nhiên, Viettel sẽ đề xuất chính sách đặc biệt đối với thuê bao 2G còn lại để kéo dài thời gian...

Xem bản gốc