Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Nhìn Liverpool, mới thấy sai lầm của M.U trên TTCN

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Giám đốc thể thao của Manchester United, Dan Ashworth, trong tuần này đã giải thích về quyết định để Jadon Sancho rời đi mà không ký hợp đồng với một người thay thế. "Chúng tôi cảm thấy mình có đủ chiều sâu ở vị trí đó để có thể bù đắp.", ông chia sẻ với The Athletic. "Chúng tôi có 4 cầu thủ chạy cánh rất giỏi, Jadon là cầu thủ thứ năm, và điều đó đã giúp chúng tôi đưa ra quyết định này."

Man Utd chia tay Sancho mà không chiêu mộ thêm bất kỳ tiền đạo cánh nào.

Trên lý thuyết, lời giải thích mà Ashworth đưa ra là hoàn toàn có cơ sở. Với Amad Diallo, Marcus Rashford, Alejandro Garnacho và Antony, Man United hiện đang có bốn cầu thủ cho các vị trí chạy cánh, và sẽ cần đến một cơn bão chấn thương để HLV Erik ten Hag không còn lại bất kỳ lựa chọn nào ở cả hai hành lang. Tuy nhiên, xét về trình độ thực tế, người hâm mộ cũng hoàn toàn có lý do để đặt ra những câu hỏi về chất lượng thực sự của những cầu thủ này. Liệu họ có đủ giỏi để giúp Man United cạnh tranh cho Top 4 và những danh hiệu lớn hay không?

Trước tiên hãy nói về Amad, một tài năng trẻ cực kỳ triển vọng. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại thì anh mới chỉ có 7 lần đá chính ở Premier League và tổng cộng 727 phút thi đấu tại giải đấu hàng đầu nước Anh. Vì vậy, sẽ là một rủi ro không hề nhỏ nếu Man Utd dựa dẫm quá nhiều vào tài năng 22 tuổi. Tương tự, Alejandro Garnacho là một "viên ngọc quý" sáng giá khác, nhưng ở tuổi 20 thì anh vẫn còn thiếu kinh nghiệm lẫn sự ổn định. Cần biết, toàn bộ đóng góp của Garnacho trong 11 lần ra sân gần nhất tại Premier League chỉ là 2 pha kiến tạo.

Trong khi đó, chúng ta đều biết rằng Rashford có thể giỏi đến mức nào khi thi đấu đúng phong độ, nhưng hiện tại, anh chỉ còn là cái bóng của chính mình. Sau một mùa giải đầy thất vọng, đến mức bị loại khỏi đội hình tham dự EURO của tuyển Anh, người ta đã kỳ vọng vào một phiên bản mới của Rashford trong mùa bóng năm nay. Tuy vậy, 3 trận đấu đã trôi qua tại Premier League và anh vẫn chưa có nổi một pha dứt điểm.

Ten Hag đang thiếu đi những lựa chọn chất lượng ở vị trí tiền đạo cánh.

Antony hiện đang là lựa chọn thứ tư của Ten Hag, nhưng có lẽ ông cũng đã đánh mất niềm tin vào cậu học trò cũ của mình. Cuối tuần qua, dù Man Utd cần tìm kiếm bàn thắng danh dự trước Liverpool, Ten Hag vẫn quyết định để Antony ngồi dự bị trong suốt trận đấu, và tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải mới, chân sút người Brazil mới có được một vài phút ra sân ở trận gặp Brighton. Trước đó, Antony cũng không được sử dụng trong trận tranh FA Community Shield với Manchester City.

Nhìn chung, Man Utd thực sự đang có "số lượng" ở vị trí tiền đạo cánh nhưng lại thiếu hẳn đi "chất lượng". Nhìn sang Liverpool, dù đang sở hữu những tiền đạo cánh xuất sắc bậc nhất EPL như Mohamed Salah hay Luis Diaz, họ vẫn chiêu mộ thêm Federico Chiesa trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Và lẽ ra, Quỷ đỏ cũng nên làm điều tương tự.

Xem bản gốc