Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Những cây cầu treo ở Kon Tum siêu đẹp check-in là “lụm ảnh mỏi tay”

Du lịch Việt Nam 3 Tuần trước

Nhắc đến những cây cầu treo là nhắc đến Tây Nguyên nói chung và miền đất Kon Tum nói riêng. Ở đây có những cây cầu treo vô cùng độc đáo, được làm bằng các nguyên liệu như dây mây, dây thừng, gỗ, sắt được xây dựng để bắc qua các bờ sông, bờ suối.

 Với ưu điểm là tiết kiệm chi phí và thuận tiện để di chuyển, những cây cầu treo đã trở thành hình ảnh rất quen thuộc trong đời sống của đồng bào các dân tộc bản địa và cũng là nét đẹp đầy ấn tượng trong mắt du khách. Khám phá các cây cầu treo ở Kon Tum tuyệt đẹp, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác phiêu lưu, cùng với đó là cơ hội được nhìn ngắm những vùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và mang về những bức ảnh check in sống ảo ấn tượng. 

Bật mí những cây cầu treo ở Kon Tum đẹp nhất cho tín đồ mê phượt 

Cầu treo Kon Tu Rằng 

Đây là một trong những cây cầu treo ở Kon Tum rất nổi tiếng, cầu nối liền đôi bờ sông Đăk Bla dẫn vào ngôi làng Kon Tu Rằng ở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông. Du khách khi đến đây có thể đi bộ trên cây cầu để ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh sắc xung quanh, phía bên dưới cầu chính là dòng sông Đắk Bla hiền hòa uốn lượn qua những thửa ruộng bậc thang, đẹp tựa tranh vẽ. 

Phía bên kia cầu chính là những ngôi nhà chứa lúa của đồng bào dân tộc Xê Đăng bản địa, nằm lọt thỏm giữa cánh rừng, xa xa chính là ngọn núi Ngọc Lễ và khu rừng nguyên sinh hùng vĩ. Nếu check in ở cầu treo Kon Tu Rằng vào tháng 6, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc giữa vùng núi cao nguyên với những thửa ruộng bậc thang màu vàng rực, trên nền xanh biếc của núi rừng, tạo thành một bức tranh thiên nhiên đẹp khó cưỡng. 

Đây không chỉ là một cây cầu phục vụ cho mục đích giao thông mà còn là một biểu tượng văn hóa, du lịch ở Kon Tum nói riêng và Măng Đen nói chung. Du khách muốn đến đây có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô, tuy nhiên khi di chuyển trên cầu thì chỉ được đi bộ và cần phải tuân thủ các quy định an toàn, không chạy nhảy đu quay hoặc mang các vật sắc nhọn lên cầu. 

 Ở Măng Đen thì cầu treo Kon Tu Rằng chính là cây cầu đẹp nhất, bởi nó nằm giữa cánh đồng rộng lớn với cảnh sắc xung quanh tuyệt vời. Chỉ cần đứng ở trên cây cầu này du khách đã có thể mang về những bức ảnh tuyệt đẹp, tuy nhiên nếu như muốn có ảnh check in đẹp hơn, du khách có thể chọn thời điểm tiết trời đẹp trong xanh để nhìn rõ cảnh vật xung quanh. Đồng thời có thể lựa chọn các góc chụp từ xa, đứng ở tầm cao hơn thành cầu để tạo hiệu ứng về chiều dài và độ sâu, du khách cũng có thể chụp cốc nghiêng từ dưới chân cầu lên. 

Cầu treo Kon K'lor

Cầu treo Kon K'lor vẫn luôn là địa điểm sống ảo ưa thích của nhiều du khách khi đến với thành phố Kon Tum. Theo đó, cây cầu này nằm ở địa phận của ngôi làng Kon K'lor, thuộc thành phố Kon Tum. Không chỉ nổi tiếng ở Kon Tum mà cầu treo Kon K'lor còn được biết đến là cây cầu treo công nghiệp có thiết kế ấn tượng bậc nhất ở khu vực Tây Nguyên. 

Cây cầu treo ở Kon Tum này nối liền đôi bờ của dòng sông Đắk Bla huyền thoại, con sông chảy ngược từ Quảng Ngãi về công trình thủy điện Yaly. Cầu được xây dựng từ ngày 3/2/1993 và đến tháng 5/1995 mới hoàn thành với chiều dài 292 m, rộng 4,5m, Hai bên đầu cầu là màu vàng cam rất nổi bật. 

Cảnh sắc xung quanh cây cầu treo Kon Klor cũng vô cùng ấn tượng, bên dưới là dòng sông Đắk Bla êm ả, in bóng cầu trên mặt nước phẳng lặng. Đôi bờ là những nương dâu, nương bắp xanh rì, xa hơn là những ngọn núi xanh biếc bao phủ.

 Check in ở cây cầu treo nổi tiếng này, du khách ngoài ngắm nhìn vẻ đẹp kiến trúc độc đáo giữa cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng của vùng đất Tây Nguyên, thì còn du khách còn có thể cảm nhận nhịp sống bình yên nhẹ nhàng của người dân bản địa. Dưới ánh nắng của buổi chiều tà,  những chiếc xe bò, xe công nông chở đầy ắp các nông sản được người nông dân đưa trở về nhà sau một ngày dài lao động hay những đứa trẻ nô đùa trong làn nước sông mát lạnh, tạo nên một bầu không khí bình yên nhẹ nhàng. Nếu du lịch ở đây vào mùa khô, du khách còn có thể xuống phía dưới bờ sông để ngắm nhìn vẻ đẹp của cây cầu từ phía dưới lên . 

Du lịch cầu treo Kon K'lor, bạn còn có thể kết hợp check in ngôi làng Kon K'tu để khám phá cảnh quan và những nét sinh hoạt,  đời sống văn hóa truyền thống đặc trưng của người Ba Na bản địa hoặc check in ở ngôi nhà rông Kon K'lor nổi tiếng, một hình ảnh rất đặc trưng về Tây Nguyên. 

Cầu treo Pa Sỹ

Cầu treo Pa Sỹ là một trong những cây cầu treo ở Kon Tum rất đẹp và nổi tiếng. Cầu treo này nằm ở bên trong khu du lịch sinh thái văn hóa Pa Sỹ, cũng là một điểm đến vô cùng nổi tiếng của thị trấn Măng Đen. 

Cây cầu treo này có chiều dài khoảng 150 m và bề rộng 2m, được xây dựng từ năm 2018 và trở thành một trong những địa điểm check in ưa thích của du khách khi đến với khu du lịch Pa Sỹ . 

Vì nằm giữa một khu du lịch với cảnh sắc xung quanh là cây lá xanh biếc, du khách khi đến đây sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt sắc của thiên nhiên và dòng thác Pa Sỹ huyền thoại, nơi nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và là một trong những con thác đẹp bậc nhất ở Kon Tum. 

Cầu treo Pa Sỹ  là điểm check in hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên để vào địa điểm này thì du khách sẽ cần mua vé tham quan khu du lịch sinh thái văn hóa thác Pa Sỹ với mức giá 20.000đ/ khách. 

Cầu treo Đăk Ke

Tọa lạc ở trên dòng sông Đăk Ke, thuộc xã Đăk Nhoong, huyện Kon Plông cây cầu treo Đăk Ke vẫn luôn mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp độc đáo của mình. Mặc dù không phải là một chiếc cầu treo lớn với kiến trúc ấn tượng, nhưng cầu treo Đăk Ke lại sở hữu điểm nhấn vô cùng ấn tượng khi nằm giữa một vùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Cây cầu treo ở Kon Tum này có chiều dài 200m, chiều rộng 2 m được hoàn thành từ năm 2017 với sắc xanh dương vô cùng nổi bật. 

Từ khi xây dựng đến nay, ngoài vai trò là một công trình giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thì cầu treo Đăk Ke còn là một địa điểm check in ưa thích của du khách bởi vẻ đẹp đầy ấn tượng.

Các cây cầu treo ở Kon Tum khác 

Ngoài những cây cầu treo nổi tiếng trên thì ở Kon Tum vẫn còn rất nhiều những cây cầu treo tuyệt đẹp khác để du khách check in. Ngắm nhìn vẻ đẹp đầy ấn tượng vừa dân dã vừa  mộc mạc, lại vô cùng độc đáo giữa núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ là trải nghiệm rất ấn tượng. 

Có thể kể đến nhiều cái tên rất nổi tiếng như cầu treo Đăk Rao Nhỏ, cầu treo Đăk Pxi, cầu treo Đăk Pui, cầu treo Đăk Pi Đeng, cầu treo Đăk Mơ Nam, cầu treo TDP10, cầu treo Đak Kôi, cầu treo Đăk Sút, cầu treo Đăk Ven… 

Bí kíp có những bức ảnh check in đẹp với cầu treo ở Kon Tum 

Những cây cầu treo ở Kon Tum luôn là điểm check in tuyệt vời cho những du khách ưa thích trải nghiệm cảm giác phiêu lưu và ghi lại những khung hình thật đẹp. Du khách thì check in trên những cây cầu này, ngoài được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh đầy ấn tượng, cảm nhận độ rung lắc đặc trưng của các cây cầu treo, thì còn có thể tham khảo một số tiếp để ghi lại các bức hình tuyệt đẹp. 

Đầu tiên, bạn nên chọn các góc check in rộng để có thể bao quát toàn bộ khung cảnh của cầu treo. Nên đứng ở khu vực đầu cầu hoặc giữa cầu để bức ảnh có chiều sâu. Bạn cũng có thể chọn các góc chụp cận, tập trung vào các chi tiết nổi bật của cây cầu như thanh gỗ, dây cáp hoặc dùng macro giúp cho những đường nét ấn tượng của cây cầu thêm phần nổi bật. 

Nếu như muốn bức ảnh trở nên sinh động hơn, thì có thể chọn các góc chụp nghiêng từ trên xuống hoặc từ dưới lên vừa có góc nhìn mới mẻ hấp dẫn lại vừa mang đến background đẹp. Ngoài ra, để mang đến sự sinh động cho bức ảnh thì bạn có thể chọn các góc chụp tương tác như giao lưu cùng người dân, nắm tay đi qua cầu, chạy lên cầu… 

Những cây cầu treo ở Kon Tum chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng để du khách mang về các bức ảnh tuyệt đẹp và có một hành trình vi vu đáng nhớ ở vùng đất Tây Nguyên này. Ở một số cây cầu treo đặc biệt là ở Măng Đen du khách còn có thể trải nghiệm cảm giác cắm trại ngay bãi cát ở phía bên dưới cầu, để tận hưởng trọn vẹn hơn vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh cây cầu. 

Hồng Thọ - dulichvietnam.com.vn 

Xem bản gốc