Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Nước đi bất đắc dĩ là thương vụ hoàn hảo của Man Utd

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Nước đi bất đắc dĩ

Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói Manchester United đã thực hiện một cuộc thanh trừng quy mô lớn trong phiên chợ Hè, với hàng loạt cái tên bước qua cánh cửa rời khỏi Old Trafford. Chưa kể đến những tài năng trẻ thuộc biên chế Học viện, theo thống kê từ Transfermarkt, đã có tổng cộng 11 cầu thủ nói lời chia tay với Quỷ đỏ, và dự kiến con số này sẽ còn tăng lên trong những ngày chuyển nhượng cuối cùng.

Sau khi lời đề nghị mở màn bị từ chối, Napoli đã nhanh chóng quay trở lại bàn đàm phán với Man Utd cùng một đề xuất mới dành cho Scott McTominay. Lần này, đôi bên đã tìm được tiếng nói chung về một mức phí rơi vào khoảng 25 triệu bảng, đồng thời CLB xứ Naples cũng thuyết phục thành công McTominay rời đi. Hiện tại, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi "mad dog" chính thức gia nhập Napoli, nhưng trên thực tế, đây không phải là một thương vụ mà Man Utd hoàn toàn muốn thực hiện.

Ten Hag không muốn mất McTominay.

Theo xác nhận từ The Athletic, đội chủ sân Old Trafford "bất đắc dĩ" mới chấp nhận chia tay McTominay, do họ không thể đáp ứng thời gian thi đấu mà tiền vệ này mong muốn. Trước đó, từ việc HLV Erik Ten Hag công khai khẳng định muốn cậu học trò của mình ở lại, cho đến những lời đề nghị liên tiếp bị Man Utd từ chối, rõ ràng là Quỷ đỏ thực sự không muốn mất đi tiền vệ này. Dù vậy, sau tất cả thì mọi thỏa thuận đều đã được thống nhất, và nhìn chung thì bản hợp đồng này sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các bên.

Thương vụ hoàn hảo

Đối với Man Utd, trong một mùa Hè mà họ đã bỏ ra gần 140 triệu bảng cho 4 chữ ký mới, chưa kể Manuel Ugarte còn đang trên đường cập bến Old Trafford với mức giá khoảng 40 triệu bảng, hiển nhiên là họ cần phải thu về những khoản tiền đáng kể từ công tác thanh lý để cân bằng sổ sách. Đối với một cầu thủ chỉ còn lại chưa đầy 12 tháng hợp đồng như McTominay, 25 triệu bảng rõ ràng là một khoản phí không hề nhỏ.

Chia tay McTominay sẽ mang đến nhiều lợi ích cho Man Utd.

Hơn nữa, McTominay còn là một cầu thủ xuất thân từ Học viện của Man Utd, nên số tiền mà Quỷ đỏ thu được từ thương vụ này sẽ được liệt vào mục "lợi nhuận thuần túy". Theo The Athletic, điều này sẽ hỗ trợ đội chủ sân Old Trafford rất nhiều trong nỗ lực tuân thủ các quy định tài chính của Premier League và UEFA. Ngoài ra, Napoli còn chấp nhận chèn vào thỏa thuận một điều khoản sell-on, giúp Man Utd có thể thu về % phí bán McTominay trong tương lai.

Về phía McTominay, chắc chắn là anh sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn sau khi chuyển đến Napoli, thậm chí là được đá chính mỗi tuần. Trong khi đó, Napoli chuẩn bị có cho mình một tiền vệ luôn sẵn sàng chiến đấu hết mình trên sân, hoàn toàn phù hợp với triết lý của HLV Antonio Conte.

Xem bản gốc