Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Ở Việt Nam có xe đi gần 20 năm mới bán lại, chạy hơn 30.000 km vẫn đổi được 7 chiếc Santa Fe

Markettimes 3 Giờ trước

Mới đây, mạng xã hội đã xuất hiện một số bài đăng rao bán một mẫu xe cũ có giá rất cao dù đã đi gần 20 năm. 

Cụ thể hơn, chiếc xe đang được rao bán là một chiếc Rolls-Royce Phantom Series I, được giới thiệu là sản xuất năm 2006, đăng ký lần đầu năm 2008 và tới nay vẫn chỉ có một chủ duy nhất, đã lăn bánh hơn 30.000 km.

Ở Việt Nam có xe đi gần 20 năm mới bán lại, chạy hơn 30.000 km vẫn đổi được 7 chiếc Santa Fe - Ảnh 1.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Series I trong bài rao bán.

Rolls-Royce Phantom là mẫu xe cao cấp nhất của thương hiệu chuyên sản xuất xe sang đến từ Anh quốc. Chiếc xe được rao bán có màu xám, thuộc phiên bản trục cơ sở thường. 

Do có mức giá bán rất cao, phần lớn xe của Rolls-Royce đều được cá nhân hóa theo sở thích của chủ nhân. Tuy nhiên, bài rao bán và hình ảnh đăng kèm không cho thấy rõ liệu chiếc xe này có được cá nhân hóa hay không.

Ở Việt Nam có xe đi gần 20 năm mới bán lại, chạy hơn 30.000 km vẫn đổi được 7 chiếc Santa Fe - Ảnh 2.

Dù đã được sử dụng gần 20 năm, chiếc xe vẫn có giá bán lên tới hơn 7 tỷ đồng - con số rất lớn, đủ để mua tới 7 chiếc Hyundai Santa Fe (khoảng 1,07 tỷ đồng, bản Exclusive đợt giảm giá vừa rồi).

Tuy nhiên, một số nguồn tin không chính thức cho rằng chiếc xe đã được bán thành công với giá khoảng hơn 5 tỷ đồng. Đây là con số rất cao so với một mẫu xe cũ; song, khi nhìn vào những giá trị khác của chiếc xe, con số này lại tỏ ra rất hợp lý.

Rolls-Royce Phantom, nhất là phiên bản Series I như chiếc xe được rao bán, là mẫu xe mang nhiều lớp ý nghĩa vượt khỏi phạm vi kỹ thuật thuần túy. 

Mẫu xe này được ra mắt trong bối cảnh hãng Rolls-Royce vừa trải qua quá trình chuyển giao từ tập đoàn Vickers sang BMW (từ 1/1/2003); mẫu Phantom Series I đánh dấu một giai đoạn tái cấu trúc thương hiệu. 

Không giống các mẫu xe thường được định vị theo hiệu suất hoặc công nghệ, Phantom tập trung vào trải nghiệm của người ngồi phía sau. Cửa sau mở ngược, hệ thống cách âm triệt để, cùng các vật liệu hoàn thiện được chọn lọc đều nhằm tạo nên môi trường sử dụng biệt lập và ít bị tác động từ bên ngoài.

Ở Việt Nam có xe đi gần 20 năm mới bán lại, chạy hơn 30.000 km vẫn đổi được 7 chiếc Santa Fe - Ảnh 8.

Một điểm đáng chú ý khác của Phantom là mối liên hệ giữa thương hiệu Rolls-Royce và các yếu tố văn hóa – đặc biệt là văn hóa Anh. Sau khi BMW tiếp quản thương hiệu, quá trình sản xuất mẫu xe này vẫn được duy trì tại Anh với sự tham gia của nhiều nghệ nhân và kỹ thuật viên bản địa. 

Việc gìn giữ các yếu tố thủ công, từ việc chọn gỗ ốp đến may da ghế, là một phần trong nỗ lực bảo tồn hình ảnh của thương hiệu trong mắt nhóm khách hàng mục tiêu, vốn được định hình bởi sự gắn bó với các giá trị truyền thống.

Phantom 2006 không hướng đến thị trường đại chúng, cũng không được truyền thông rộng rãi như các dòng xe phổ biến. Sự hiện diện của nó trong đời sống công cộng phần lớn thông qua các bộ phim, sự kiện chính trị, hoặc các trường hợp sử dụng có tính biểu tượng. 

Trong nhiều trường hợp, chiếc xe đóng vai trò là công cụ phụ trợ cho hình ảnh cá nhân hoặc tổ chức, hơn là phương tiện thể hiện công nghệ mới hay phong cách thiết kế nổi bật.

Xem bản gốc