Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

PAN Group báo lãi quý 3 tăng 89% nhờ mảng nông dược, khử trùng tăng gần 2.5 lần 

Vietstock 4 Giờ trước

PAN Group báo lãi quý 3 tăng 89% nhờ mảng nông dược, khử trùng tăng gần 2.5 lần 

PAN Group (HOSE: PAN) vừa công bố bức tranh kinh doanh ấn tượng trong quý 3, trong đó mảng nông dược khử trùng tăng trưởng gần 150%.

Quý 3/2024, Tập đoàn ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 5,083 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ. Lãi ròng đạt 186 tỷ đồng, tăng 89%. Đây cũng là mức tăng trưởng lợi nhuận mạnh nhất từ trước đến nay của ông lớn ngành nông nghiệp.

Kết quả kinh doanh quý 3/2024 của PAN Group

Đvt: Tỷ đồng

Động lực tăng trưởng đến từ 3 trụ cột chiến lược. Trong đó, mảng thủy sản đóng vai trò chủ đạo với 59% đóng góp vào tổng doanh thu, tiếp theo là nông nghiệp với 28% và thực phẩm đóng gói chiếm 13%.

Cơ cấu tỷ trọng doanh thu theo lĩnh vực của PAN trong quý 3

Mảng thủy sản ghi nhận doanh thu tăng trưởng 56% so với cùng kỳ. Sự phục hồi này đến từ làn sóng đơn hàng xuất khẩu tôm và cá tra trong quý 3. Tuy vậy, lợi nhuận của mảng này chỉ tăng 7%, do áp lực từ giá bán phục hồi chậm và phải trích lập dự phòng thuế cho các đơn hàng xuất khẩu tôm vào thị trường Mỹ.

Ở mảng nông nghiệp, doanh thu tiếp tục tăng trưởng 20%, trong đó mảng nông dược tăng 19%, mảng giống và lương thực tăng 17%, cộng với hợp nhất thêm doanh thu của công ty Atani (công ty con mới của PAN Farm).

Lợi nhuận trước thuế gấp đôi cùng kỳ, đạt 263 tỷ đồng, với mảng giống cây trồng và gạo đóng góp 39 tỷ đồng (+24.5% so với cùng kỳ) và mảng nông dược, khử trùng đóng góp tới 205 tỷ đồng (+146%).

Theo PAN Group, thành công trên đến từ chiến lược khai thác hiệu quả các sản phẩm bản quyền mới và việc CTCP Khử trùng Việt Nam (HOSE: VFG) giải quyết thành công tranh chấp tại Công ty TNHH Hải Yến theo quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

Mảng thực phẩm đóng gói ghi nhận lợi nhuận trước thuế 65 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ. Trong đó, bánh kẹo tăng trưởng lợi nhuận 31%, cao hơn nhiều so với mức tăng doanh thu 12%, nhờ chiến lược tái cấu trúc danh mục sản phẩm và tập trung vào các sản phẩm có biên lợi nhuận cao như bánh tươi và kẹo dẻo.

Trong khi đó, mảng hạt và trái cây sấy ghi nhận lợi nhuận trước thuế 17 tỷ đồng trong quý 3 (tăng 146%) khi tận dụng được lợi thế hàng tồn kho giá thấp tích trữ từ trước để sản xuất kinh doanh, đem lại hiệu quả tốt hơn về lợi nhuận.

Thực hiện 81% kế hoạch lãi

Sau 9 tháng đầu năm, PAN Group thực hiện được 81% kế hoạch về cả doanh thu và lãi ròng. Cụ thể, doanh thu đạt 11,921 tỷ, trong khi lãi ròng 363 tỷ đồng.

Đáng chú ý, PAN Group cho biết ngay cả khi không tính khoản lợi nhuận đột biến từ việc giải quyết tranh chấp tại VFG, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn vẫn đạt mức cao nhất từ trước đến nay với tăng trưởng trên 70%.

Vũ Hạo

FILI

Xem bản gốc