Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Panathinaikos vs Chelsea (23h45, 24/10): Dạo chơi trên đất khách

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Thời gian và địa điểm

Thời gian: 23h45 ngày 24/10, thứ Năm

Địa điểm: Athens Olympic Stadium

Phong độ

Sau khi tích lũy được 14 điểm trong chuỗi sáu trận bất bại tại Premier League, Chelsea đã trắng tay rời sân Anfield của Liverpool vào cuối tuần rồi. Đứng thứ sáu ở Premier League và chỉ kém top bốn ba điểm, Chelsea sẽ sớm chuẩn bị cho các trận đấu với Newcastle United và Manchester United, nhưng trước tiên họ phải chuyển sự tập trung trở lại Conference League gặp Panathinaikos.

The Blues chưa bao giờ thua trước các đối thủ Hy Lạp tại các giải châu Âu. Họ giành chiến thắng 4 trận và hòa 2 lần, mặc dù cả hai trận hòa đó đều diễn ra trên đất Hy Lạp. Cụ thể, đó là một trận hòa không bàn thắng với Olympiakos vòng 1/8 Champions League 2007/08 và trận hòa 1-1 chạm trán Aris Thessaloniki tại Cup Winners' Cup (Cúp các câu lạc bộ đoạt cúp quốc gia) mùa giải 1970/71.

10 trận gần nhất, Panathinaikos thắng 4, hòa 4 và thú 2. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 40%. Tỷ lệ kèo tài: 30%.

Về phía đội chủ nhà, họ chấm dứt chuỗi ba trận không thắng bằng chiến thắng 1-0 trước OFI trên sân khách tại giải VĐQG vào cuối tuần trước. Kết quả đó giúp Panathinaikos đứng thứ 6, hiện kém 5 điểm so với hai đội dẫn đầu Aris Thessaloniki và PAOK sau 8 vòng.

Trước thềm gặp Chelsea, thầy trò HLV Diego Alonso chỉ thua 5/23 trận sân nhà vào năm 2024 và đã có chuỗi 4 trận bất bại tại Olympiako Stadio Spyros Louis. Gần đây nhất là trận hòa 0-0 với đương kim vô địch Conference League Olympiakos ở giải VĐQG cách đây hơn ba tuần.

10 trận gần nhất, Chelsea 7, thua 1 và hòa 2. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 50%. Tỷ lệ kèo tài: 50%.

Tuy nhiên, thành tích của họ trước các đối thủ Anh không mấy khả quan. Panathinaikos chỉ thắng 1, hòa 6 và thua 11 sau 18 lần chạm trán trước đó tại các giải châu Âu. CLB  Anh gần nhất mà họ đối đầu là Tottenham Hotspur, và đại diện Hy Lạp thua 1-3 trên sân khách ở vòng bảng Europa League 2012.13. Họ cầm hòa Spurs với tỷ số 1-1 trên sân nhà hai tháng trước đó.

Lực lượng

Panathinaikos sẽ phải thi đấu mà không có sự phục vụ của đội trưởng Fotis Ioannidis (cơ khép). Dimitris Limnios, Zeca và Tonny Vilhena đều không đủ điều kiện ra sân vì họ đều bị loại khỏi đội hình tham dự Conference League.

Khả năng ra sân của Andraz Sporar vẫn còn bỏ ngỏ sau khi vắng mặt trong trận thắng trước OFI vào cuối tuần trước do bị ốm


Về phía Chelsea, Cole Palmer, Romeo Lavia và Wesley Fofana sẽ không tham gia vì họ đều không có tên trong danh sách tham dự Conference League. Axel Disasi hoặc Malo Gusto có thể đá chính khi Reece James nhiều khả năng được dưỡng sức.

Đội hình dự kiến

Panathinaikos: Dragowski; Kotsiras, Jedvaj, Ingason, Mladenovic; Maksimovic, Cerin; Pellistri, Bakasetas, Duricic; Jeremejeff.

Chelsea: Jorgensen; Disasi, Tosin, Badiashile, Veiga; Casadei, Dewsbury-Hall; Neto, Felix, Mudryk; Nkunku.

Thống kê

Panathinaikos bất bại trong bốn trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường, sở hữu ba chiến thắng và giữ sạch lưới ba lần.

Chelsea có thành tích bất bại trước các đội Hy Lạp khi có 4/6 chiến thắng.

Đội chủ nhà chỉ tạo ra 1/17 chiến thắng sau khi gặp các CLB Anh trên mọi đấu trường.

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của 2 đội trong 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của 2 đội trong 50 trận gần nhất.

Nhận định

Chelsea sẽ được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch tại Europa Conference mùa này. Thực tế, họ cũng trải qua khởi đầu tốt bằng việc giành chiến thắng trước Gent ngay cả khi Maresca sử dụng đội hình phụ. 

Ngoài ra, với việc Panathinaikos gần như không thắng trong mỗi lần đụng độ CLB Anh, cơ hội để đại diện London giành 3 điểm là rất cao. The Blues thậm chí có thể mơ về viễn cảnh dạo chơi tại Hy Lạp.

Dự đoán tỷ số (theo Sportsmole): Panathinaikos 1-3 Chelsea.

Xem bản gốc