Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Pep sẽ còn gây ám ảnh cho Premier League

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Không có gì nghi ngờ rằng Pep Guardiola là huấn luyện viên giỏi nhất trong thế hệ của ông, và một số người cho rằng ông là chiến lược gia vĩ đại bậc nhất lịch sử túc cầu. Mỗi nơi ông đi qua, Pep luôn để lại những dấu ấn đậm nét về chiến thuật.

Pep vẫn còn nhiều việc phải làm với Man City.

Tại Anh, trước kỷ nguyên của Pep, người ta thường nhắc tới Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger hay Jose Mourinho. Tuy nhiên, từ năm 2016, Pep đã thực sự biến Man City thành cỗ máy đua đường trường đáng sợ. Họ mới trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Premier League 4 lần liên tiếp.

Nhìn rộng ra, Man City đã đến 6 lần đăng quang tại nước Anh trong 7 năm gần nhất. Man Utd thời đỉnh cao của Sir Alex cũng chưa từng thể hiện một sức mạnh hủy diệt như vậy.

Đấy là chưa kể, Pep đã tạo ra những quái kiệt săn bàn ở Premier League. Ở thời kỳ đầu, ông có Sergio Aguero. Hai mùa giải gần nhất, Erling Haaland đã khiến cả nước Anh phải khiếp sợ.

Trong thời gian qua, một số người đồn đoán rằng Pep có thể chia tay Man City khi CLB này đang dính đến những cáo buộc vi phạm tài chính. Mọi chuyện càng trở nên phức tạp khi mùa hè sang năm Pep sẽ hết hạn hợp đồng với Man City.

Mới đây, HLV lão làng Fabio Capello dường như đã ám chỉ trên phương tiện truyền thông Italia rằng Pep sẽ rời Man City vào cuối mùa giải.

Tuy nhiên, nhà báo Fabrizio Romano đã bác bỏ giả thuyết này. Romano nói trên CaughtOffside: "Tôi hiểu Fabio Capello đã ám chỉ rằng Pep Guardiola có thể rời Man City vào mùa hè tới. Tôi không có thông tin gì về điều đó bây giờ các bạn ạ, đây không phải là chủ đề của tháng 8. Pep sẽ quyết định sau, không phải vào tháng Tám hay đầu tháng Chín."

"Tất nhiên là tôi tôn trọng Fabio Capello nhưng một lần nữa, không có thông tin cụ thể nào về Pep lúc này, tất cả chỉ là suy đoán," Romano nói thêm

Man City thể hiện sự thống trị tại EPL trong những năm qua.

Man City sẽ có phiên điều trần 115 cáo buộc vào mùa xuân sang năm. Đây là một vụ dài hơi và các luật sư giỏi nhất thế giới đang được Man City thuê để cãi ở vụ này. Họ cũng có rất nhiều thời gian để chuẩn bị giấy tờ và chứng minh mình vô tội. Thực tế, trong vài năm trở lại đây, Man City đã không còn chi tiêu mạnh tay như Man Utd hay Chelsea.

Đây cũng là điểm tựa để Pep tiếp tục an tâm làm tốt công tác huấn luyện của mình.

Khi mà Champions League thay đổi thể thức và Arsenal đang vươn lên mạnh mẽ, Man City không dễ để vô địch như mùa giải trước.

Đó cũng là những thử thách mà Pep cần vượt qua và khi con người ta còn động lực, không dễ để Pep chia tay Man City, ít nhất là trong tương lai gần.

Xem bản gốc