Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Phản ứng của Man City có thể khiến Pep suy nghĩ lại

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Sau khi giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp, thầy trò Pep Guardiola bước vào mùa giải mới dưới ánh mắt hoài nghi của người hâm mộ, rằng liệu tập thể này có thể duy trì khát khao chiến đấu để tiếp tục cạnh tranh danh hiệu cùng Liverpool hoặc Arsenal hay không?

Manchester City vẫn thể hiện phong độ đáng gờm sau 2 vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh.

Chính vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng để lại một dấu hỏi lớn về tương lai, trong bối cảnh giao kèo giữa ông và đội chủ sân Etihad sẽ đáo hạn vào mùa hè năm sau.Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy nhà cầm quân 53 tuổi đồng ý ở lại câu lạc bộ, bất chấp sự chèo kéo đến từ ban lãnh đạo.

Nhưng sau 2 trận đấu đầu tiên gặp Chelsea và Ipswich Town, các cổ động viên Manchester City có thể tạm thời yên tâm về đội bóng con cưng. Ở cuộc tiếp đón thầy trò Kieran McKenna, Pep Guardiola đã phát hiện ra một đặc điểm giúp “The Citizens” tiếp tục cuộc đua vô địch, và nó đến từ một sai lầm trong phòng ngự.

7 phút sau khi bóng lăn, Sammie Szmodics tận dụng sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà để mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, chỉ sau 8 phút, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đã vượt lên dẫn trước 3-1. Khoảng thời gian ngắn ngủi đó có thể đem đến cái nhìn tổng quát về cả mùa giải này của thầy trò Pep Guardiola.

Bất chấp vị thế cũng như chất lượng đội hình vượt trội, “The Citizens” vẫn dành sự tôn trọng nhất định cho Ipswich Town, cái tên mới chân ướt chân ráo lên hạng sau khoảng thời gian dài. Công bằng mà nói, Manchester City tôn trọng mọi đối thủ. Họ hiếm khi lơ là hay đánh giá thấp bất kỳ ai.

Khi Erling Haaland gỡ hòa trên chấm phạt đền, tiền đạo người Na Uy không mất nhiều thời gian để ăn mừng bàn thắng, chạy thật nhanh về vòng tròn giữa sân cùng các đồng đội của mình. Họ muốn đưa trận đấu trở lại nhanh nhất có thể để hướng đến những pha lập công tiếp theo.

Cú hattrick của tiền đạo mang áo số 9 giúp tên anh chễm chệ trên các tít báo, nhưng phản ứng của Manchester City sau những bàn thắng của chân sút sinh năm 2000 sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, trong bối cảnh ông đang cân nhắc về tương lai.

Pep Guardiola có thể suy nghĩ lại quyết định về tương lai sau khi chứng kiến quyết tâm của các học trò.

Pep Guardiola trước đó đã tự hỏi liệu các học trò liệu có động lực để bảo vệ danh hiệu hay không, và ám chỉ rằng quyết định về tương lai của riêng ông về một hợp đồng mới sẽ phụ thuộc vào những gì nhà cầm quân 53 tuổi nhìn thấy ở tập thể này trong những tuần đầu của mùa giải mới. Có lẽ, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha phần nào cũng tìm thấy câu trả lời.

Xem bản gốc