Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Phung phí cơ hội, U22 Việt Nam thất bại cay đắng trước Trung Quốc

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Trước giải giao hữu trên CAF Team China 2024, U22 Việt Nam đã có sự chuẩn bị tương đối kỹ lưỡng. Đoàn quân HLV Đinh Hồng Vinh vẫn sở hữu những cái tên tương đối chất lượng đã từng lên ĐTQG hay thử sức ở các giải đấu lớn trước đây như Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Thái Sơn hay Nguyễn Thanh Nhàn. Bởi thế, Những chiến binh Sao Vàng được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ trong màn đối đầu cùng đội chủ nhà ở ngày ra quân. Trong khi đó, U22 Trung Quốc vẫn được đánh giá cao hơn với lực lượng là sự kết hợp của nhiều cầu thủ nổi bật thuộc các lứa U19, U20 và U22.

Bước vào màn đọ sức, U22 Việt Nam đã thi đấu đầy tự tin. Đoàn quân HLV Đinh Hồng Vinh thi đấu với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Trong khi đó, U22 Trung Quốc chủ yếu tổ chức các bài tấn công ở 2 cánh, đặc biệt là bên góc trái với sự cơ động của số 8 Mutalifu Yimingkari.

Để rồi, chính việc khai thác khoảng trống khi Hà Châu Phi dâng lên cao đã giúp đội chủ nhà mở tỷ số. Phút 14, chính từ tình huống tấn công bên cánh trái, Mutalifu Yimingkari thoát xuống và trả ngược để Aisekaer ghi bàn giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Tới phút 45, Nguyễn Quốc Việt đã san bằng cách biệt với pha chớp thời cơ dứt điểm trong vòng cấm sau tình huống đá phạt của Nguyễn Đình Bắc.

Nguyễn Quốc Việt ghi bàn cho U22 Việt Nam.

Trong hiệp 1, U22 Việt Nam đã thi đấu với 1 thế trận khá lấn lướt khi kiểm soát bóng đến 61% so với đối thủ. Nguyễn Thái Sơn và các đồng đội tranh chấp bóng tốt hơn và tung ra tới 8 cú sút so với 2 của U22 Trung Quốc. Dẫu vậy, khả năng tận dụng cơ hội chưa tốt khiến chúng ta chỉ ghi được 1 bàn trong 2 cú dứt điểm trúng đích trong khi đội chủ nhà cho thấy sự hiệu quả khi tạo 2 cơ hội rõ rệt.

Sau giờ nghỉ, U22 Việt Nam tiếp tục kiểm soát trận đấu. Trong khi đó, U22 Trung Quốc cho thấy sự chệch choạc khi tấn công không quá sắc nét. Các chàng trai trẻ của dải đất hình chữ S tiếp tục duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. So với hiệp 1, Những chiến binh Sao Vàng giữa cự ly đội hình tốt hơn, đặc biệt là trong khâu phòng ngự. Dẫu vậy, trên mặt trận tất công, đoàn quân HLV Đinh Hồng Vinh cũng không tạo ra sự nguy hiểm cần thiết.

Phút 88 Nguyễn Đình Bắc bỏ lỡ cơ hội mười mươi với cú sút chạm cột dọc. Để rồi, đến phút 90, U22 Trung Quốc ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 với pha thoát xuống dứt điểm chính xác của He Xiaoke. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

.Thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh đã thi đấu không đến nỗi nào. U22 Việt Nam đã kiểm soát bóng tới 60%, tung ra 13 cú dứt điểm so với 5 của đối thủ, tỷ lệ tranh chấp bóng trên không thành công lên tới 56,5%. Tuy vậy, việc tận dụng không tốt cơ hội so với đội chủ nhà là nguyên nhân dẫn đến thất bại đáng tiếc.

Kết quả: U22 Trung Quốc 2-1 U22 Việt Nam.

Ghi bàn: Aisekaer (14), He Xiaoke (90')- Quốc Việt (45').

Đội hình xuất phát:

Đội hình xuất phát trận U22 Trung Quốc gặp U22 Việt Nam.
Xem bản gốc