Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Quá ngỡ ngàng với Kobbie Mainoo

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Man Utd tiếp tục chơi tệ và bất ổn ngay trong giai đoạn đầu mùa. Họ thua 2 trong 3 trận ở Premier League và vừa nhận thất bại nặng nề với tỷ số 0-3 trước Liverpool ngay tại thánh địa Old Trafford.

Tuyến giữa của Quỷ đỏ một lần nữa trở thành vấn đề nhức nhối. Ở đó, Casemiro liên tục có màn thể hiện dưới sức. Cá nhân Kobbie Mainoo cũng cho cảm giác chưa đạt thể trạng tốt nhất. Dù vậy, tài năng trẻ người Anh vẫn kịp ghi dấu ấn.

Mainoo có khả năng rê bóng ấn tượng.

Cụ thể, tiền vệ trung tâm của Manchester United có tỷ lệ rê bóng thành công tốt nhất, khi xét tới tất cả các cầu thủ đã thực hiện ít nhất 10 lần rê bóng ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu cho đến thời điểm này của mùa giải.

Cầu thủ người Anh đã góp mặt trong cả 3 trận đấu tại Premier League từ đầu mùa. Trong 3 trận này, anh thực hiện 12 lần rê bóng, hoàn thành 10 lần trong số đó. Như vậy, Mainoo đạt tỷ lệ thành công lên tới 83,3%. Một thành tích quá đỗi kinh ngạc.

Tỷ lệ rê bóng thành công của Mainoo cao hơn những cầu thủ được đánh giá rất cao ở khả năng qua người như Lamine Yamal, Vinicius Junior, Rodrygo hay là Kylian Mbappe.

Những cầu thủ này mặc dù đã thực hiện và hoàn thành nhiều lần rê bóng hơn Mainoo, nhưng tỷ lệ thành công của họ không tốt bằng tài năng trẻ Man Utd.

Ngôi sao của Barcelona thực hiện 37 lần rê bóng, thành công 15 lần (40,5%), Mbappe thực hiện 24 lần rê bóng, thành công 14 lần (58,3%), trong khi Vinicius thực hiện 31 lần rê bóng nhưng chỉ thành công 12 lần (38,7%). Rodrygo thì chỉ hoàn thành 6 trong số 15 lần rê bóng (40%) mà anh thực hiện cho đến nay.

Mainoo cần đối tác tốt hơn ở hàng tiền vệ.

Tỷ lệ rê bóng thành công rất ấn tượng như của Mainoo chắc chắn không phải là điều quan trọng nhất trong thế giới bóng đá, đặc biệt là nếu hành động này không dẫn đến chiến thắng. Tuy nhiên, điều đó cho thấy Mainoo tự tin như thế nào khi mạnh dạn đi bóng vượt qua các cầu thủ khác. Cần biết rằng, ở vị trí của Mainoo, việc đi bóng không thành công thường dẫn đến những hậu quả khó lường, không giống như những cầu thủ đá trên hàng công.

Thật không may cho tiền vệ 19 tuổi khi Quỷ đỏ đã thua hai trong ba trận đấutrong mùa giải này. Cá nhân Mainoo cũng mắc lỗi trong bàn thua thứ 3 mà Man United phải nhận trước Liverpool. Anh bị cướp bóng ở giữa sân và chắc chắn sẽ cố gắng làm tốt hơn và cải thiện hơn trong tương lai.

Nhưng suy cho cùng, Mainoo cần một đối tác ăn ý hơn ở hàng tiền vệ khi mà Casemiro đã có dấu hiệu tuổi tác. Sự xuất hiện của Manuel Ugarte hứa hẹn sẽ cải thiện vấn đề này.

Xem bản gốc