Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Qualcomm ra mắt nền tảng di động với CPU nhanh nhất thế giới

Báo Tin tức 20 Giờ trước
Chú thích ảnh Biểu tượng Qualcomm tại Hội nghị di động thế giới ở Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 2/3/2023. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Sự kiện ra mắt diễn ra tại hội nghị công nghệ thường niên Snapdragon Summit của Qualcomm ở Maui, Hawaii (Mỹ). Theo Qualcomm, CPU Snapdragon 8 Elite được xây dựng để thúc đẩy sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đa chiều, đặc biệt là AI tạo sinh ngay trên thiết bị, đảm bảo hoạt động phức tạp của AI được xử lý liền mạch trong khi ưu tiên tính riêng tư.

Snapdragon 8 Elite được trang bị CPU Oryon thế hệ mới của Qualcomm. Theo công ty này, đây là hệ thống máy tính nằm trên một con chip duy nhất (SoC) mạnh mẽ và nhanh nhất trên nền tảng di động hiện nay. Nền tảng này cải thiện đáng kể hiệu suất và hiệu quả năng lượng, đồng thời mang lại trải nghiệm trên thiết bị vượt trội với tính năng chụp ảnh, chơi game và âm thanh chất lượng phòng thu – tất cả đều được nâng cấp nhờ tích hợp công nghệ AI.

Trước đó trong năm nay, Qualcomm đã giới thiệu CPU Oryon trên các máy tính cá nhân. Ông Chris Patrick - Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc mảng di động của Qualcomm Technologies, Inc. - chia sẻ: "Chúng tôi rất hào hứng khi lần đầu tiên mang sức mạnh của Oryon vào các nền tảng di động Snapdragon. Đây là một bước nhảy vọt và chúng tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ rất ấn tượng với những trải nghiệm mới mà công nghệ CPU của chúng tôi mang lại".

Theo Qualcom, CPU Oryon mới của công ty này cung cấp hiệu suất tăng 45%, hiệu quả năng lượng tăng 44% và bộ nhớ đệm (cache) chia sẻ lớn nhất trong ngành công nghiệp di động.

Hội nghị công nghệ Snapdragon Summit diễn ra từ ngày 21-23/10, nơi Qualcomm ra mắt các nền tảng thế hệ tiếp theo và giới thiệu những công nghệ sáng tạo sẽ cung cấp năng lượng cho các thiết bị tiêu dùng và ô tô.

Xem bản gốc