Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Quảng Ninh Bình Liêu sôi động văn hóa du lịch vùng biên

Báo xây dựng 3 Giờ trước

(Xây dựng) - Tối 25/10, huyện Bình Liêu tổ chức chương trình khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024. Với chủ đề “Bình Liêu - Mùa hội về”, chương trình văn hóa cộng đồng người thiểu số miền núi sôi động, tỏa sáng hình ảnh "thiên đường" du lịch sinh thái trong mùa thu đông ở địa phương vùng biên phía Bắc của Tổ quốc.

 Bình Liêu sôi động văn hóa du lịch vùng biên
Các vị lãnh đạo huyện Bình Liêu và đại diện doanh nghiệp bấm nút khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu năm 2024.

Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu năm 2024 là hoạt động hướng tới kỷ niệm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Bình Liêu lần thứ XXIX, Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025 - 2030 tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV; kỷ niệm 105 năm Ngày thành lập huyện (26/12/1919 - 26/12/2024) và 75 năm Ngày giải phóng huyện (25/12/1950 - 25/12/2025).

 Bình Liêu sôi động văn hóa du lịch vùng biên
Cảnh diễn tái hiện cuộc sống ấm no và đủ đầy của đồng bào các dân tộc huyện Bình Liêu.

Chương trình khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu năm nay gồm 3 phần: Màn khai từ, phần nghi lễ và chương trình nghệ thuật huy động sự tham gia của gần 150 nghệ sỹ, diễn viên chuyên nghiệp và nghệ nhân dân gian, diễn viên quần chúng.

Năm nay là năm đầu tiên huyện Bình Liêu tái hiện lễ rước sắc phong trong Lễ hội đình Lục Nà trên sân khấu khai mạc của Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu. Tiết mục đặc sắc này là sự hòa trộn giữa yếu tố văn hóa tín ngưỡng linh thiêng với phẩm chất kiên trung, anh dũng của người dân ở mảnh đất biên cương Bình Liêu.

 Bình Liêu sôi động văn hóa du lịch vùng biên
Chương trình nghệ thuật "Bình Liêu - Mùa hội về" mở ra chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn từ nay đến hết năm trên địa bàn huyện Bình Liêu.

Văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc thiểu số như: Tày, Dao, Sán Chỉ… tiếp tục là sợi chỉ đỏ xuyên suốt chương trình, tạo nên sự khác biệt cho điểm đến văn hóa Bình Liêu. Thông qua chương trình nghệ thuật, du khách sẽ được đến với mảnh đất Bình Liêu với thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ của thác Khe Vằn, ruộng bậc thang, những đồi hoa sở trắng tinh khôi và những cung đường biên giới uốn lượn..., về với làng nghề làm miến dong Húc Động, thưởng thức những món ẩm thực đặc sắc của đồng bào, đắm mình trong những làn điệu dân gian sâu lắng như hát Then đàn tính của người Tày, hát Soóng Cọ của người Sán Chỉ và điệu Sán Cố của người Dao Thanh Phán…

 Bình Liêu sôi động văn hóa du lịch vùng biên
Tái hiện đám cưới của dân tộc Dao Thanh Y vùng Đông Bắc (Quảng Ninh).

Tuần Văn hóa - Du lịch đã được huyện Bình Liêu duy trì tổ chức thường niên từ 5 năm nay. Sự kiện dần trở thành thương hiệu du lịch, góp phần hiệu quả vào việc quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hóa, con người Bình Liêu tới đông đảo du khách, mời gọi du khách đến với mảnh đất này.

 Bình Liêu sôi động văn hóa du lịch vùng biên
Tái hiện lễ rước sắc phong trong Lễ hội đồng bào các dân tộc huyện Bình Liêu.

Từ nay đến cuối năm, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội mùa vàng, Hội hoa Sở, Giải bóng đá nữ dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh, Giải leo núi chinh phục Sống lưng Khủng long hay Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng”…

 Bình Liêu sôi động văn hóa du lịch vùng biên
Đội bóng đá váy đen của chị em phụ nữ người Sán Chỉ mang trình diễn điệu hát Soóng Cọ.

Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu là sự kiện kích cầu du lịch lớn nhất trong năm của huyện; khai thác lợi thế du lịch thiên nhiên, văn hóa của Bình Liêu vào mùa thu đông, đóng góp vào phát triển du lịch 4 mùa của tỉnh Quảng Ninh. Với việc làm mới các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Du lịch, Bình Liêu kỳ vọng về đích đón 250 nghìn lượt khách trong năm 2024.

Xem bản gốc