Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Quảng Trị Tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến hướng dẫn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Báo xây dựng 1 Giờ trước

(Xây dựng) – Trong 2 ngày 23-24/10, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến, hướng dẫn Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản.

 Tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến hướng dẫn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản
Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Học viên tham gia hội nghị tập huấn bao gồm: Đại diện Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ; HĐND, UBND tỉnh Quảng Trị; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị; đại diện các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; đại diện UBND các huyện, thành phố, thị xã; các nhà đầu tư, Hiệp hội bất động sản, sàn giao dịch bất động sản, các tổ chức kinh doanh bất động sản trên địa bàn; các đơn vị thuộc và cán bộ, công chức Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị.

Mục đích của lớp tập huấn là nhằm kịp thời tuyên truyền các chính sách mới của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các văn bản pháp luật có liên quan. Theo đó, các học viên tham gia hội nghị tấp huấn được giảng viên Ths. Nguyễn Minh Tú và Vũ Thị Hồng Dung, Giảng viên Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) phổ biến, hướng dẫn các văn bản pháp quy về những nội dung như: Sự cần thiết, mục đích, quan điểm ban hành Luật Nhà ở; Bố cục và nội dung của Luật Nhà ở năm 2023; Những điểm mới của Luật nhà ở; Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở; Nghị định số 98/2024/NĐ-CP ngày 25/7/2024 Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư; Nghị định số 100/2024/NĐ-CP ngày 26/7/2024 Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội; Thông tư số 05/2024/TT-BXD ngày 31/7/2024 Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở; Quyết định 11/2024/QĐ-TTg ngày 24/7/2024 về tiêu chuẩn diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ.

Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15; Sự cần thiết, mục đích, quan điểm ban hành Luật kinh doanh bất động sản; Bố cục và nội dung của Luật kinh doanh bất động sản năm 2023; Những điểm mới của Luật kinh doanh bất động sản; Nghị định số 94/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 Quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản; Nghị định số 96/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 Quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản. Thông tư số 04/2024/TT-BXD ngày 30/7/2024 Hướng dẫn về chương trình khung đào tạo, bồi dưỡng kiến thức hành nghề môi giới bất động sản và điều hành sàn giao dịch bất động sản; Mối quan hệ giữa các quy định của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản với các Luật khác có liên quan.

Hội nghị tập huấn lần này còn là dịp để các học viên tập trung nghiên cứu, trao đổi với các chuyên gia, cán bộ đến từ Bộ Xây dựng có kinh nghiệm về các quy định mới cũng như những chính sách tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản, từ đó triển khai, thực hiện tốt các quy định, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Xem bản gốc