Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

"Bruno Fernandes 2.0" là thương vụ lý tưởng cho Man Utd

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Có lẽ, vấn đề khiến người hâm mộ Manchester United khó chịu nhất trong mùa giải năm nay là việc đoàn quân của HLV Erik Ten Hag thực tế đã chơi tốt hơn rất nhiều so với những kết quả mà họ đạt được. Ở cả 3 trận đấu vừa qua, các chân sút của Quỷ đỏ đã quá phung phí cơ hội trước khung thành, một vấn đề thực chất đã tồn động từ mùa bóng trước và vẫn đang khiến họ gánh chịu hậu quả.

Hiển nhiên, chấn thương của Rasmus Hojlund đã gây ảnh hưởng, nhưng bản thân anh cũng đã sa sút mạnh mẽ ở nửa sau mùa bóng trước. Trong khi đó, Joshua Zirkzee lại không phải là một tiền đạo thực thụ, vậy tại sao Man Utd lại không thâu tóm một "số 9" đã ghi đến 43 bàn sau 50 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa trước?

Lần gần nhất chiêu mộ một cầu thủ từ Sporting CP, Man Utd đã ký kết bản hợp đồng được cho là xuất sắc nhất trong kỷ nguyên "hậu Sir Alex": Bruno Fernandes. Và hiện tại, Sporting lại đang sở hữu một ngôi sao hoàn toàn phù hợp với Quỷ đỏ là Viktor Gyokeres, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu vào lúc này. Hiển nhiên, đây cũng chính là thương vụ mà Man Utd nên thực hiện.

Man Utd nên cân nhắc về Gyokeres.

Có thể nói, cỗ máy ghi bàn người Thụy Điển đã chứng minh rằng mình không phải là "cầu thủ một mùa" với chuỗi phong độ bùng nổ trong mùa bóng mới. Chỉ sau 4 lần ra sân tại Giải VĐQG Bồ Đào Nha, Gyokeres đã ghi đến 7 bàn và đóng góp thêm 1 pha kiến tạo. Tính trên mọi đấu trường, anh đã góp dấu giày vào 10 bàn thắng của Sporting sau 5 trận, và đang khiến cho các CLB hàng đầu châu Âu tiếc nuối vì bỏ qua mình trong phiên chợ Hè.

Trong đó, bao gồm cả Man Utd, bên cạnh nhiều "đại gia" Premier League khác như Arsenal hay Chelsea, và có lẽ việc bị "ngó lơ" trong kỳ chuyển nhượng vừa qua cũng đang tạo nên động lực giúp Gyokeres bùng nổ. Theo đánh giá từ Unitedinfocus, những số liệu thống kê "khủng" của Gyokeres hoàn toàn không xuất phát từ may mắn, bởi cách anh di chuyển trong vòng cấm để tạo ra các cơ hội chất lượng cao, cũng như khả năng chuyển hóa chúng thành bàn thắng thực sự mang đẳng cấp thế giới.

Gyokeres sẽ là chữ ký hoàn hảo cho Man Utd.

Mùa này, Gyokeres đạt chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 7, và anh cũng ghi đúng 7 bàn - con số đã nói lên khả năng tận dụng cơ hội đỉnh cao của tiền đạo này. Trong khi đó, chỉ riêng ở trận gặp Liverpool, Man Utd đã bỏ lỡ cả 3 cơ hội ghi bàn mười mươi (big chance) và không ghi được bàn nào dù chỉ số xG của họ là 1.36. Rõ ràng, Gyokeres thực sự là một chữ ký hoàn hảo để giải quyết vấn đề của Quỷ đỏ, và ở tuổi 26 thì ngôi sao người Thụy Điển cũng đang bước vào giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp.

Hơn nữa, Gyokeres còn sở hữu kinh nghiệm thi đấu tại Anh thông qua quãng thời gian chơi bóng ở Championship dưới màu áo Coventry City. Và xét trên mọi khía cạnh về mặt chuyên môn, rõ ràng Gyokeres là bản hợp đồng lý tưởng dành cho Man Utd.

Xem bản gốc