Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

"Hiện tượng" Bundesliga có thể quật ngã Chelsea tại Conference League

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Tiếp nối Champions League và Europa League, tối qua, lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Conference League cũng đã chính thức được diễn ra tại khán phòng Grimaldi Forum, Monaco. Chắc chắn, hầu hết sự chú ý đều sẽ đổ dồn về bảng đấu có sự xuất hiện của Chelsea, ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch - dù họ vừa mới bị hạ gục dưới tay một "nhược tiểu" là Servette.

Được xếp vào nhóm hạt giống số 1, đoàn quân của HLV Enzo Maresca đã may mắn "né" được toàn bộ đối thủ khó nhằn trong nhóm này, mà thực chất thì cũng chỉ có hai đội đáng được xem là đối trọng của Chelsea là Fiorentina và Real Betis. Lá thăm may rủi đã khiến The Blues chạm trán Gent, một đội bóng đến từ Giải VĐQG Bỉ và không có thành tích đáng kể nào ở đấu trường châu Âu.

Chelsea rộng cửa bước vào vòng 1/8.

Chelsea còn có cho mình một lợi thế lớn khi tiếp đón Gent tại Stamford Bridge thay vì hành quân đến sân Ghelamco Arena, nên chắc chắn đây sẽ không phải là trận đấu khiến Maresca lo ngại. Cũng trên sân nhà, Chelsea sẽ đụng độ Shamrock Rovers (nhóm hạt giống số 4) cùng với Noah (nhóm 6), và với sự chênh lệch quá lớn về mặt lực lượng, sẽ không quá khi nói rằng The Blues vẫn đủ khả năng giành chiến thắng nếu ra sân với các cầu thủ dự bị.

Các đối thủ còn lại của Chelsea lần lượt là Heidenheim (nhóm 2), Astana (nhóm 3) và Panathinaikos (nhóm 5), đây cũng là 3 trận đấu mà The Blues phải thi đấu xa nhà. Trên lý thuyết, nếu Chelsea thi đấu đúng phong độ thì rất khó để "cú sốc" trước Servette lặp lại, nhưng dự kiến, sẽ có một trận đấu mang đến rất nhiều rủi ro cho thầy trò Maresca. Cụ thể hơn, đó là cuộc chạm trán Heidenheim trên sân Voith-Arena.

Heidenheim có thể tạo nên bất ngờ.

Cách đây 2 mùa giải, Heidenheim vẫn còn chơi bóng tại Bundesliga 2, và ở thời điểm đó, có lẽ đến các cổ động viên lạc quan nhất của họ cũng không thể ngờ rằng chỉ 2 năm sau, Heidenheim sẽ góp mặt tại đấu trường châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử. Trên thực tế, mùa trước cũng mới là lần đầu tiên đội chủ sân Voith-Arena thi đấu tại Bundesliga, nhưng họ đã tạo nên bất ngờ lớn và cán đích ở vị trí thứ 8 chung cuộc.

Bên cạnh Stuttgart hay Bayer Leverkusen, dễ dàng khẳng định Heidenheim là "hiện tượng" ở Bundesliga mùa giải vừa qua, thậm chí họ còn trở thành "ông kẹ" đối với những đội bóng lớn. Trong khi Leverkusen chỉ có thể hạ gục Heidenheim với tỷ số tối thiểu ở lần đụng độ gần nhất, thì Borussia Dortmund không thể đánh bại đội bóng này ở cả 2 lần chạm trán, còn Bayern Munich thậm chí phải nhận thất bại với tỷ số 2-3 trong chuyến làm khách đến sân Voith-Arena.

Điều đáng nói, thầy trò HLV Frank Schmidt đang cho thấy mình không phải là đội bóng "một mùa" khi mở màn Bundesliga bằng thắng lợi trước St. Pauli, đánh bại Hacken trong cả hai lượt trận play-off giành vé dự Conference League và hiện đang trải qua chuỗi... 13 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Và với lợi thế sân nhà, rõ ràng là Heidenheim hoàn toàn có thể "quật ngã" Chelsea cho dù The Blues có thi đấu đúng phong độ.

Xem bản gốc