Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Rafaelson sáng cửa lên tuyển Việt Nam

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Dù đã sở hữu quốc tịch Việt Nam nhưng tiền đạo Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) được cho rằng khó đồng hành cùng Những chiến binh Sao vàng tại AFF Cup 2024. HLV Kim Sang-sik đang rất cần một chân sút đẳng cấp ở ĐTQG, dù thế cầu thủ gốc Brazil vẫn chưa đạt điều kiện về thời gian cư trú (5 năm).

Nguyễn Xuân Son góp mặt trong trận đấu giữa CLB Nam Đinh và ĐT Việt Nam cách đây chưa lâu. Ảnh: VFF

Thực tế, trong giai đoạn 2008-2009, Việt Nam từng có một số cầu thủ nhập tịch (không mang dòng máu Việt) như Huỳnh Kesley Alves, Phan Văn Santos, Đinh Hoàng La hay Đinh Hoàng Max nhưng họ đều chưa tham dự giải đấu chính thức nào.

Khoảng 15 năm gần đây, các cầu thủ không có nguồn gốc Việt Nam đã không còn xuất hiện ở ĐTQG. Được biết, ngành thể thao có quan điểm không triệu tập những cầu thủ nước ngoài.

Dù vậy, mọi thứ có thể thay đổi đối với Nguyễn Xuân Son trong thời gian tới. Cụ thể, theo nguồn tin từ VnExpress, LĐBĐ Việt Nam (VFF) hướng đến việc triệu tập chân sút thuộc biên chế Nam Định lên ĐTQG.

Lúc này, ĐT Việt Nam thực sự cần một chân sút có khả năng dứt điểm tốt như Nguyễn Xuân Son. Tiền đạo 27 tuổi sở hữu phong độ rất cao tại V-League những mùa giải gần đây. Ở chiến dịch 2023/24, trung phong gốc Brazil là Vua phá lưới giải đấu với 31 bàn thắng.

Nguyễn Xuân Son cùng CLB Nam Định đang dần lấy lại vị thế ở giải VĐQG sau khởi đầu không như ý. Hiện tại, đội bóng thành Nam đứng thứ 5 trên BXH, sau các đối thủ Thanh Hóa, HAGL, Hà Tĩnh và Bình Dương.

Xem bản gốc