Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Real 5-2 Dortmund: Vinicius quá siêu; Kền kền vẫn xếp dưới đại diện Bundesliga

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Cầu thủ hay nhất trận

Không còn mỹ từ nào để dành cho Vinicius - cầu thủ hay nhất trận. Chân sút người Brazil thực sự là cơn ác mộng của hàng thủ Dortmund. Trận chung kết Champions League mùa trước, anh ghi một bàn giúp Real Madrid hạ Dortmund 2-0, và giờ Vinicius còn làm tốt hơn với cú hattrick. SofaScore chấm Vinicius điểm 10 cho màn trình diễn chất lượng. Theo thang điểm của BongDa.com.vn, Vinicius cũng được chấm 9,3 điểm.

Vinicius quá hay.

Ai tệ nhất?

Chắc chắn hàng thủ Dortmund phải chịu trách nhiệm cho ngày thi đấu không tốt của đội nhà. Trong đó, Niklas Sule bị Sofa Score chấm thấp điểm nhất trận - 6,1 điểm. Tương tự, BongDa.com.vn chấm Sule 5,0 điểm.

Thống kê chiến thuật

Real Madrid được đánh giá cao hơn khi được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, họ thi đấu dưới sức trong hiệp một. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti kiểm soát tốt chỉ 48%. Họ tung ra 9 cú sút, tạo ra 2 cơ hội ngon ăn đều bị bỏ lỡ, so với đội khách tung ra 6 pha dứt điểm và có 2 cơ hội ngon ăn.

Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của Real là đạt 1,16 so với 1,38 của đội khách. Tổng số đường chuyền của Real trong 45 phút đầu là 253, còn Dortmund là 282. Trong khi đó, Real có 5 lần tắc bóng, với Dortmund là 12 lần.

Sau giờ nghỉ, Real kiểm soát bóng tốt hơn với 55%, phản ánh việc họ phải nỗ lực cầm bóng để tìm bàn gỡ. Real tung ra 73 cú sút, chắt chiu tốt hơn khi tạo ra 5 cơ hội ngon ăn và ghi 5 bàn. Ngược lại, Dortmund có 2 cú sút và 0 lần tạo cơ hội ngon ăn.

Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của Real lúc này lên tới 2,25 so với 0,09 của đội khách. Tổng số đường chuyền của Real trong hiệp hai là 263, còn Dortmund là 216. Trong khi đó, số pha tắc bóng của Real là 2, còn Brentford là 11. Rõ ràng Real sửa sai trong khâu tấn công và có được điều mình cần.

Real Madrid chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch.

Điểm nóng

Tiếc cho Donyell Malen. Cầu thủ này có màn trình diễn rất chất lượng bên phía Dortmund. Anh ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo và để lại loạt pha xử lý ấn tượng. Không ngạc nhiên khi hậu vệ trái của Real là Ferland Mendy có ngày thi đấu ác mộng. Ngoài việc đóng góp 2 bàn, Malen còn thực hiện tới 3 đường chuyền mở ra cơ hội ngon ăn, tiếc là đồng đội không tận dụng thành công.

Kền kền trắng một lần nữa cho thấy bản lĩnh của nhà vô địch. Bị đối thủ dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp một, Kylian Mbappe và các đồng đội vẫn lội ngược dòng thành công thắng 5-2.

Với kết quả này, Real tạm leo lên vị trí thứ 9/36 đội ở Champions League mùa này với 6 điểm. Đáng chú ý, Dortmund thua Real nhưng vẫn đứng trên, với vị trí thứ 5, vẫn có 6 điểm sau 2 trận.

Xem bản gốc