Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Rodri và hành trình trở thành ƯCV Quả bóng vàng

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

"Những tiền vệ trụ hay nhất không xuất hiện trên trang nhất của các tờ báo", Pep Guardiola nói vào tháng 2 năm 2021.

''Họ ẩn sau đội bóng, nhưng khi đội bóng chơi tốt thì đó là vì họ xuất sắc".

Rodri có một mùa giải đáng nhớ.

Những câu trích dẫn đó xuất hiện vào thời điểm Man City đang rơi vào một trong những giai đoạn khó khăn nhất dưới thời Pep Guardiola. Họ bị Liverpool bỏ xa trong cuộc đua giành chức vô địch mùa giải trước và đã có khởi đầu tệ hại trong mùa giải 2020-21, để mất 16 điểm sau 12 trận đầu tiên.

Nhưng kể từ đó, nửa xanh thành Manchester đã trở lại với phong độ của mình, giành chiến thắng thứ 10 liên tiếp tại giải đấu bằng cách đánh bại Liverpool 4-1 tại Anfield và Rodri chắc chắn góp phần quan trọng vào thành công đó.

Pep đánh giá cao cậu học trò đồng hương, nhưng bản thân ông có lẽ cũng khá bất ngờ khi Rodri phát triển toàn diện đến thế. Ở trận chung kết Champions League cuối mùa giải năm đó, ông thậm chí còn cất Rodri trên băng ghế dự bị.

Nhưng gần bốn năm sau, Rodri xuất hiện trên trang nhất của các tờ báo trên toàn thế giới. Anh có thể không nhận được nhiều lời khen ngợi như các đồng đội Erling Haaland hay Phil Foden, nhưng tầm ảnh hưởng của anh đối với Manchester City và Tây Ban Nha hiện đã được thừa nhận.

Rodri không "ẩn mình sau đội bóng", anh trở thành trung tâm trong lối chơi của câu lạc bộ và đất nước, qua đó có cho mình 2 danh hiệu lớn (Premier League và EURO).

Cầu thủ người Tây Ban Nha đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Bản thân anh còn được vinh danh ở hạng mục cá nhân - cầu thủ hay nhất EURO.

Còn ở cấp độ CLB, anh kết thúc mùa giải Premier League mà không thua một trận nào, với cả 3 trận thua của Man City đều diễn ra khi Rodri bị treo giò. Lần cuối cùng tiền vệ người Tây Ban Nha thua một trận ở EPL đã xảy ra vào tháng 2 năm 2023.

Tầm quan trọng của Rodri tại Man City cũng như đội tuyển quốc gia là không thể bàn cãi.

Ngoài nhiệm vụ bọc lót cho hàng thủ và phân phối bóng, anh còn lên tiếng bởi những bàn thắng và các pha kiến tạo.

Rodri đã đóng góp vào tổng cộng 17 bàn thắng tại Premier League, nhiều hơn Bernardo Silva hai bàn và nhiều hơn Kevin De Bruyne ba bàn, chiếm 17 phần trăm tổng số bàn thắng của Man City mùa trước.

Huấn luyện viên tuyển Tây Ban Nha Luis de la Fuente, mô tả Rodri là "một máy tính hoàn hảo, người điều khiển mọi thứ, cảm xúc, mọi khoảnh khắc theo cách tuyệt vời" trong suốt hành trình chinh phục EURO của La Roja.

Và sau khi họ đánh bại Anh trong trận chung kết mặc dù Rodri phải rời sân vì chấn thương trong hiệp một, De La Fuente đã mạnh dạn gọi cậu học trò là "cầu thủ xuất sắc nhất thế giới". Tuyên bố đó được tiếp nối bằng lời kêu gọi: "Làm ơn, hãy trao cho cậu ấy Quả bóng vàng ngay!"

Sau một mùa giải thành công trên mọi phương diện, Rodri hoàn toàn xứng đáng đứng cùng Jude Bellingham hay Vinicius để cùng cạnh tranh giải thưởng cá nhân danh giá này.

Xem bản gốc