Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Roma 1-0 Dynamo Kyiv: Món quà của Mourinho

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Cầu thủ hay nhất trận

Các cầu thủ Roma đều chơi khá tốt trước Dynamo Kyiv, nhưng cái tên nổi bật hơn cả là Zeki Çelik - người xuất phát ở vị trí trung vệ lệch phải nơi hàng thủ 3 người. Anh được chuyên trang Sofascore chấm số điểm 7.9 - cao hơn so với phần còn lại.

Zeki Çelik chơi quá tốt trước Kiev.

Trong 90 phút thi đấu, Celik nổi bật với 6 pha cắt bóng, 3 lần tắc bóng thành công. Khả năng tranh chấp tay đôi của hậu vệ 27 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ cũng rất ấn tượng khi thắng 8/10 pha tranh chấp ở mặt sân và không chiến. Với 96 lần chạm bóng, Celik hoàn thành 68/77 đường chuyền (tỷ lệ thành công 88%). Đặc biệt, cầu thủ được Jose Mourinho đưa về cho Roma di chuyển rất linh hoạt, có mặt ở nhiều điểm nóng, và góp công lớn giúp đội nhà giữ sạch mành lưới của mình.

Điểm nóng

Niccolo Pisilli tiếp tục có màn trình diễn nổi bật nơi tuyến giữa AS Roma và được HLV Ivan Juric khen ngợi hết lời sau trận đấu.

Chính Jose Mourinho là người đã cho Pisilli ra mắt trong trận thua 0-2 của Roma trước Inter ở Serie A hồi tháng 5 năm ngoái. Đến tháng 12, tiền vệ trung tâm 20 tuổi có lần đầu tiên anh ra sân ở Europa League và thậm chí còn ghi bàn, trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Sheriff Tiraspol tại Stadio Olimpico.

Niccolo Pisilli là 'món quà' Mourinho để lại cho Roma.

Pisilli được ra sân thường xuyên ở mùa bóng này và không khiến HLV Juric phải thất vọng. Trước Kiev, Pisilli thi đấu chỉ 68 phút, nhưng gây ấn tượng với tầm hoạt động rộng cùng sự chững chạc trước tuổi. Ngôi sao người Ý có 47 lần chạm bóng, hoàn thành 30/35 đường chuyền (tỷ lệ chính xác 86%). Anh có 1 đường chuyền dẫn đến cú sút, thắng 5/8 pha tranh chấp ở mặt sân, và thực hiện 4 pha tắc bóng.

Thống kê chiến thuật

AS Roma cho thấy khả năng kiểm soát bóng vượt trội trong hiệp 1, với tỷ lên 64%. Với 7 pha dứt điểm, họ ghi được bàn thắng duy nhất ở phút 23, nhờ cú phạt đền thành bàn của Artem Dovbyk. Nhưng Dynamo Kyiv cho thấy họ không hề dễ chơi. Đại diện của Ukraine chủ động chơi lùi sâu để tạo sự chắc chắn nơi phòng ngự, đồng thời tổ chức những pha phản công tốc độ. Đội khách tung ra 5 cú sút, có 1 cơ hội lớn và bàn thắng kỳ vọng (xG) đạt mức 0.33.

Artem Dovbyk ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sang hiệp 2, Roma đã chơi tốt hơn nhiều. Họ tiếp tục kiểm soát bóng tốt và hầu như không cho Dynamo Kyiv cơ hội lên bóng nào. 10 cú sút được đại diện nước Ý tung ra, trong đó có 2 cơ hội lớn và đạt xG lên đến 1.24 (của đội khách chỉ là 0.29). Hàng công Roma kém duyên, trong khi thủ môn Ruslan Neshcheret đã chơi xuất sắc với 3 pha cứu thua trong vòng cấm, khiến không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút còn lại. Dù sao, thầy trò HLV Juric có thể hài lòng với 3 điểm có được, cùng vị trí thứ 16 trên BXH Europa League thể thức mới.

Xem bản gốc