Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Ronaldo đã đúng về Ten Hag?

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

HLV Erik ten Hag có lẽ nghĩ đã giải quyết xong những vấn đề liên quan đến Cristiano Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha rời Old Trafford cách đây gần hai năm. Việc Ronaldo rời đi sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với Piers Morgan đã được nhiều người xem là bước đi đúng đắn của Ten Hag vào thời điểm đó. Tuy nhiên, tình hình hiện tại hoàn toàn khác.

Những lời chia sẻ mới đây của Ronaldo với Rio Ferdinand về Manchester United đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi mới. Dù nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo, Ten Hag vẫn đối mặt với nhiều chỉ trích khi Man Utd khởi đầu mùa giải không như mong đợi. Trận thua Brighton gần đây, cùng thất bại ê chề trước Liverpool đã bộc lộ nhiều vấn đề tồn tại ở câu lạc bộ mà Ten Hag chưa thể giải quyết triệt để.

Ronaldo phơi bày những vấn đề của Man Utd.

Chiến thắng Fulham trong trận mở màn mùa giải giúp Ten Hag giảm bớt phần nào áp lực, nhưng Man Utd vẫn thi đấu cực kỳ thiếu ổn định. Trong buổi trò chuyện trên podcast với Rio Ferdinand, Ronaldo lặp lại những chỉ trích mà anh từng công khai với Piers Morgan vào tháng 11/2022.

Anh lên án Manchester United và kêu gọi một cuộc cải tổ triệt để từ cơ cấu lãnh đạo đến chiến lược phát triển. Sir Jim Ratcliffe, người đang nắm quyền kiểm soát mảng thể thao tại Old Trafford, dường như đã lắng nghe những lời khuyên này. Theo đó, tỷ phú Anh bắt tay vào việc tái thiết câu lạc bộ với kế hoạch xây dựng Old Trafford trở thành "Wembley của phương Bắc."

Tuy nhiên, Ronaldo và Ratcliffe không cùng quan điểm về tương lai của Erik ten Hag. Với Ronaldo, vấn đề không chỉ là cấu trúc của câu lạc bộ mà còn nằm ở vị trí HLV. Quan điểm của Ronaldo có thể chịu ảnh hưởng từ mối quan hệ ở quá khứ không mấy tốt đẹp với Ten Hag, nhưng điều đó không có nghĩa là anh sai.

Thậm chí, có khả năng cả Ronaldo và Ten Hag đều đúng: Ronaldo có lý khi nói rằng Ten Hag chưa đủ khả năng để đưa Man Utd trở lại đỉnh cao, và Ten Hag cũng đúng khi cho rằng Ronaldo không còn phù hợp với đội bóng ở thời điểm hiện tại.

Ten Hag nhận được nhiều lời khen ngợi khi xử lý vụ việc Ronaldo , nhưng việc loại bỏ một siêu sao không đồng nghĩa với mọi vấn đề sẽ tự động biến mất. Ronaldo là hình ảnh của quá khứ, của những bản hợp đồng lớn và hào nhoáng như Radamel Falcao, Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani, Raphael Varane, và cả Casemiro. Tuy nhiên, những cầu thủ này, dù có cống hiến không nhỏ, đều có một điểm chung đó là đã đến giai đoạn cuối sự nghiệp, không còn giữ được phong độ đỉnh cao như trước.

Ten Hag xung đột với Ronaldo.

Ronaldo công kích Ten Hag thế này: "Man United phải cạnh tranh mọi danh hiệu. Tất cả huấn luyện viên của Man Utd đều phải biết điều này. Không HLV nào của MU được phép nói rằng: 'Chúng ta sẽ thử xem sao', mà phải nói rằng 'Chúng ta phải làm được'. Đó là lý do Man Utd cần một cuộc cải tổ."

"Ai nói Man Utd không thể vô địch Premier League? Ronaldo nói chứ ai? Cứ xem kỹ video của cậu ta là biết. Cậu ta rời Man Utd rồi. Ronaldo đang ở tận Saudi Arabia, rất xa Manchester, ai cũng có quyền bày tỏ quan điểm, không sao cả", HLV Ten Hag dáp trả.

Rõ ràng Ten Hag có lý khi nói thế về Ronaldo. Nhưng thực sự thì Quỷ đỏ vẫn còn tồn tại quá nhiều vấn đề chưa giải quyết.

Cuối cùng, sự thay đổi của Manchester United không do Ronaldo quyết định, mà phụ thuộc vào kết quả và phong độ dưới sự dẫn dắt của Ten Hag. Nếu không có những cải thiện đáng kể, tương lai của Ten Hag tại Old Trafford có thể sẽ đi theo con đường mà mọi HLV sau thời Sir Alex Ferguson đã phải trải qua: một kết cục không mấy tốt đẹp.

Xem bản gốc