Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

 Rực rỡ mùa hồng chín ở Nghệ An điểm chilling mùa thu lý tưởng 

Du lịch Việt Nam 2 Giờ trước

Mùa hồng chín ở Nghệ An đã chính thức chạm ngõ, những cây hồng cổ thụ hàng chục năm tuổi trĩu quả đỏ rực, với vẻ đẹp mê hồn đang trở thành điểm check in ưa thích của nhiều du khách. 

quảng cáo

Nghệ An không chỉ nổi tiếng là một vùng “non xanh nước biếc như tranh họa đồ” với rất nhiều danh lam thắng cảnh, điểm đến lịch sử hấp dẫn mà nơi đây còn có những vườn cây trái trĩu quả thu hút du khách ghé thăm bốn mùa trong năm. Ngay khi thu vừa chạm ngõ, Nghệ An sẽ bước vào mùa hồng chín với những trái ngọt đỏ rực.

Check-in mua hồng chín ở Nghệ An những khu vườn hàng chục năm tuổi với những quả hồng đỏ rực sai trĩu trên cành lá khẳng khiu, hẳn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời khiến bao người xao xuyến. 

mùa hồng chín ở Nghệ An

Nghệ An mùa hồng chín đẹp, thơ mộng đến mê hồn. Ảnh: Nghệ An

 

Mùa hồng chín ở Nghệ An tháng mấy? 

Mùa hồng chín ở Nghệ An sẽ bắt đầu từ tháng 8, kéo dài cho đến tận tháng 12 theo từng giai đoạn của trái hồng. Khu vực phía Tây Nghệ An, mùa hồng sẽ đến sớm hơn so với khu vực Nam Đàn. Chính vì vậy, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều sắc thái của vườn hồng từ xanh sang vàng, rồi chuyển đỏ rực. 

Tuy nhiên, lý tưởng nhất là lúc hồng bắt đầu chín vàng khoảng từ tháng 10 sau đó chuyển đỏ rực vào tháng 11, tháng 12, đây cũng là thời gian đẹp nhất để khám phá vẻ đẹp của những vườn hồng ở Nghệ An, bởi lúc này tiết trời đã bắt đầu trở nên lạnh hơn, lá cây hồng cũng dần rụng nhường chỗ cho những trái chín đỏ rực khoe sắc khắp khu vườn. 

Vẻ đẹp của những trái hồng chín tạo khung cảnh đẹp tựa cổ tích, nên du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn và ghi lại những khoảnh khắc thật  tượng. 

mùa hồng chín ở Nghệ An

Mùa hồng chín ở Nghệ An rộ nhất là từ giữa tháng 10 đến tháng 11. Ảnh:  Đại Huệ Farm


Những địa điểm săn mùa hồng chín ở Nghệ An lý tưởng 

Để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của mùa thu xứ Nghệ, chắc chắn những vườn hồng chín mọng sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời. Săn mùa hồng chín ở Nghệ An, du khách có thể ghé thăm những khu vườn tuyệt đẹp ở xã Nam Anh của huyện Nam Đàn hoặc về vùng núi phía Tây Nghệ An để ngắm nhìn vẻ đẹp ngọt ngào của mùa thu nơi đây với những vườn hồng chín đỏ. 
 

Các vườn hồng Nam Anh - Nam Đàn 

Xã Nam Anh của huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An từ lâu vẫn được biết đến là một thủ phủ trồng hồng có tiếng với diện tích lớn nhất huyện. Theo đó, những vườn hồng này chỉ nằm cách trung tâm của thành phố Vinh khoảng 30 phút di chuyển nên du khách có thể đi lại rất thuận tiện. 

Xã Nam Anh có hơn 100 hecta hồng, trong đó tập trung nhiều nhất là khu vực các xóm 5, xóm 6, xóm 8 và xóm 9. Hồng được trồng rải rác trong các hộ gia đình, một số cây có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. 

mùa hồng chín ở Nghệ An

Nam Anh được biết đến là thủ phủ hồng của Nghệ An. Ảnh: Đại Huệ Farm

Những vườn hồng ở đây ban đầu chủ yếu được trồng để lấy quả, mỗi năm có thể cho thu hoạch từ 150 đến 200 kg quả. Chính vì vậy, cây hồng ở đây cũng trở thành một loại cây kinh tế chủ lực. Hồng ở xã Nam Anh chủ yếu là hồng trứng, hồng gáo và hồng cậy trong đó giống hồng cậy rất được ưa thích bởi có vỏ mỏng, múi giòn và hương rất thơm 

Tuy nhiên, những năm gần đây các vườn hồng cũng đã được cải tạo, thiết kế thêm cảnh quan để phục vụ nhu cầu tham quan khám phá của du khách. Du lịch mùa hồng chín ở Nghệ An và check in tại xã Nam Anh, du khách sẽ được ngắm nhìn những vườn hồng đang vào độ được thu hoạch với trái sai trĩu cành, chín đỏ vàng. 

mùa hồng chín ở Nghệ An

Vườn hồng thu hút du khách tìm đến sống ảo. Ảnh: FB/ Nghệ An

Những cây hồng cổ thụ xòe tán rộng dưới chân núi, lúc lỉu những chùm quả hồng cam tựa như những chiếc chuông hay những chiếc đèn lồng đung đưa giữa rừng cây, với dáng vẻ hoang sơ tạo nên cảnh sắc rất thơ mộng. Từ những vườn hồng, du khách còn có thể phóng tầm mắt để chiêm ngưỡng rừng thông xanh mướt dưới chân núi Đại Huệ. 

Đến hẹn lại lên, mùa hồng chín ở Nghệ An gõ cửa cũng là lúc các vườn hồng ở xã Nam Anh thu hút  rất đông du khách tìm đến thăm quan và check in, số lượng có thể lên đến 700 lượt khách mỗi ngày.

mùa hồng chín ở Nghệ An

Vẻ đẹp của những cây hồng cổ thụ thu hút du khách. Ảnh: FB Nghệ An

 Ngoài ngắm nhìn và thu hoạch những trái hồng chín đỏ, du khách đến đây còn có thể thuê trang phục của đồng bào để chụp ảnh sống ảo hoặc thuê lừa bạn để cắm trại nghỉ ngơi ngay giữa vườn hồng rực rỡ. 

Chi phí check in các vườn hồng ở xã Nam Anh chỉ dao động từ 20.000đ đến 40.000đ, ngoài ra du khách còn có thể kết hợp tham quan các địa điểm gần đó như chùa Đại Tuệ hay ghé thăm làng Sen. 

mùa hồng chín ở Nghệ An

>> Xem thêm: Du lịch suối cá vàng Khe Tọ xứ Nghệ ngắm cá vàng 'giải nhiệt' mùa hè

Xã Tây Sơn - Huyện Kỳ Sơn 

Nếu như muốn săn mùa hồng chín ở Nghệ An thì một trong những địa điểm bạn chớ nên bỏ lỡ chính là các vườn hồng ở xã Tây Sơn của huyện Kỳ Sơn, cách thị trấn Mường Xén khoảng 12 km. 

Nơi này từ lâu vẫn nổi tiếng với bản sắc văn hóa các dân tộc độc đáo, bởi là nơi sinh sống từ lâu đời của cộng đồng người Mông bản địa. Khi thu vừa chạm ngõ, ở khắp các bản Huồi Giảng 1, Huồi Giảng 2, Huồi Giảng 3 của xã Tây Sơn đều sẽ rực lên sắc đỏ nổi bật của những trái hồng chín. 

mùa hồng chín ở Nghệ An

Mùa hồng chín ở bản làng người Mông ở Tây Sơn. Ảnh: Báo Lào Cai

Theo người dân địa phương, hồng là loại cây có mặt từ rất lâu đời tại địa phương này nhưng vì giá trị kinh tế không cao, nên chủ yếu người dân hồng để làm cảnh. Tuy nhiên, khi quả chín mềm thì vị rất ngọt nên còn có thể dùng làm quà cho khách thập phương. 

Khi mùa đông đến, những cây hồng ở bản làng sẽ bắt đầu rụng hết lá và trên những cành cây khẳng khiu chỉ còn những quả chín đỏ, rực lên một gam màu tuyệt đẹp làm cho khung cảnh mùa đông ảm đạm trở nên thật ấm áp. 

mùa hồng chín ở Nghệ An

Trái hồng đỏ rực trên những mái nhà samu. Ảnh: Đào Thọ

Khung cảnh những trái hồng đỏ rực nổi bật giữa không gian tựa như những chiếc đèn lồng khiến người ta mê đắm. Hồng chín trên những mái nhà lợp bằng mái samu truyền thống của người Mông, trên những lối đi vào làng, tô điểm thêm cho vẻ đẹp yên bình dân dã nhưng cũng vô cùng quyến rũ .

mùa hồng chín ở Nghệ An

Trái cây chín đỏ rực giữa trời đông. Ảnh: Nghệ An 

 

Xã Mường Lống - Huyện Kỳ Sơn

Xã Mường Lống cũng là địa điểm gợi ý hấp dẫn cho những ai muốn săn mùa hồng chín ở Nghệ An. Những vườn hồng ở xã Mường Lống cho trái chín đỏ, hương vị ngọt lịm được nhiều thương lái ưa thích. 

Cây hồng được trồng ở đây từ những năm 1996, sau dự án xóa bỏ cây thuốc phiện của huyện Kỳ Sơn. Mặc dù không phải là giống cây bản địa nhưng lại vô cùng hợp với khí hậu của vùng biên giới này. Ngoài những cây hồng mới thì ở xã còn có khoảng hơn 50 gốc hồng rừng đã được trồng lâu năm, rải rác tại các bản. Các giống hồng ở đây chủ yếu là hồng giòn Nhật Bản, hồng trứng và hồng đá. 

mùa hồng chín ở Nghệ An

Một cây hồng đỏ rực ở xã Mường Lống. Ảnh: Xuân Hoang

Những vườn hồng trĩu quả, đỏ rực giữa buốt giá của sương mù là cảnh sắc trời ban cho vùng đất Mường Lống, huyện Kỳ Sơn. Vì bà con bản địa canh tác theo kiểu truyền thống, không sử dụng phân bón hoặc chất bảo quản nên hồng ở đây rất chất lượng, khi chín có màu đỏ rực, mọng nước và rất ngọt. 

Mùa hồng chín ở Mường Lống, giữa tiết trời giá rét những cây hồng trĩu quả đỏ rực, nổi bật giữa màn sương mù hẳn là khung cảnh lôi cuốn và lãng mạn khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ. 

mùa hồng chín ở Nghệ An

Hồng chín đậm, vị ngọt, thơm được nhiều người ưa thích. Ảnh: Báo Nghệ An

Bên cạnh trồng hồng để phát triển kinh tế, những năm gần đây ở Mường Lống mùa hồng chín cũng là thời điểm nhiều du khách tìm đến giúp du lịch địa phương phát triển. 

mùa hồng chín ở Nghệ An

>> Xem thêm: Tour du lịch Miền Trung siêu HOT 

Ngoài những địa điểm trên, muốn săn mùa hồng chín ở Nghệ An du khách còn có thể ghé thăm một số khu vực khác như các xã Nam Xuân, Nam Hưng của huyện Nam Đàn hay Na Ngoi, Keng Đu của huyện Kỳ Sơn, tuy nhiên số lượng hồng sẽ ít hơn. 

Vẻ đẹp xứ Nghệ với thiên nhiên tươi đẹp vào mùa hồng chín sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để các tín đồ xê dịch ưa thích sống ảo đến check in và mang về những bộ ảnh thật đẹp, sống động. Vi vu mùa hồng chín ở Nghệ An, lời khuyên dành cho bạn là nên chọn các trang phục dạng quần yếm, váy yếm hay những outfit có hơi hướng vintage, kết hợp với phụ kiện giỏ mây hay thảm picnic để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất. Hồng xứ Nghệ đã chính thức vào mùa bạn đừng lỡ hẹn nhé. 

Hồng Thọ - dulichvietnam.com.vn 

Xem bản gốc