Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Sa thải Mancini, Saudi Arabia chuẩn bị số tiền đền bù khổng lồ

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Trang The Guardian xác nhận Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia (SAFF) và HLV Roberto Mancini đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn sau những kết quả không tốt vừa qua của đại diện Tây Á.

Dưới sự dẫn dắt của HLV từng vô địch EURO 2020, tuyển Saudi Arabia thắng 8, hòa 7 và thua 5 sau 20 trận đấu. Đặc biệt, thành tích gây thất vọng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á với việc để Indonesia cùng Bahrain cầm hòa, cũng như thua Nhật Bản ngay trên sân nhà được xem là nguyên nhân chính khiến HLV Roberto Mancini phải ra đi.

HLV Roberto Mancini chia tay tuyển Saudi Arabia sau những kết quả không như ý ở Asian Cup 2023 và vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Ý cũng không ít lần chỉ trích Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia (SAFF) vì để quá nhiều ngoại binh thi đấu tại giải VĐQG (Saudi Pro League), qua đó làm hạn chế cơ hội của những cầu thủ nội, gây ảnh hưởng đến chất lượng nhân sự đội tuyển.

Được biết, để chia tay HLV Roberto Mancini trước thời hạn, phía SAFF phải chi ra số tiền lên đến 20 triệu euro nhằm bồi thường hợp đồng. Trước mắt, tuyển Saudi Arabia còn 2 trận đấu nữa ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á trong dịp FIFA Days tháng 11, đó là những chuyến làm khách đến sân của Australia và Indonesia.

Xem bản gốc