Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Sân ga "vắng lặng" khi các cơ thủ billiards vừa chinh phục Veghel World Cup 2024 trở về

Web thể thao 2 Giờ trước

Tiểu Phàm

thứ hai 28-10-2024 22:55:59 +07:00 0 bình luận

Billiard carom 3 băng Việt Nam có 10 cơ thủ đến Veghel World Cup 2024 tại Hà Lan, bao gồm Nguyễn Đình Luân, Nguyễn Hoàn Tất, Nguyễn Chí Long, Thón Viết Hoàn Minh, Lê Thành Tiến, Nguyễn Trần Thanh Tự, Trần Thanh Lực, Trần Đức Minh, Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh. 

Không có bất cứ lãnh đạo nào của billiards Việt Nam đến sân bay Tân Sơn Nhất, khi "ông bầu" Nguyễn Việt Hòa cùng dàn cơ thủ vừa chinh phục Veghel World Cup 2024 như Nguyễn Đình Luân, Nguyễn Hoàn Tất, Nguyễn Chí Long, Thón Viết Hoàn Minh, Lê Thành Tiến, Nguyễn Trần Thanh Tự, Trần Thanh Lực, Trần Đức Minh, Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh vừa từ Hà Lan trở về. Tại giải đấu này, Trần Quyết Chiến vô địch, Nguyễn Trần Thanh Tự hạng 3 và Trần Thanh Lực vào tứ kết.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến chia sẻ: "Trước khi đến với giải, tôi trải qua một thời gian đầy áp lực và thất vọng với chính bản thân khi không có phong độ cao, liên tục có những giải đấu quá tệ, thua sớm, không được như kỳ vọng. Vì vậy tôi đã đặt quyết tâm rất cao ở World Cup Veghel. Tôi chuẩn bị rất kỹ cả về sức khỏe lẫn tập luyện tích cực.

Trần Quyết Chiến với chiếc cúp vừa giành được tại Veghel World Cup 2024.

Do trận bán kết và chung kết World Cup quá sát nhau, tôi chỉ đủ thời gian để ăn uống, chứ không có thời gian nghỉ ngơi, dưỡng sức. Với tôi, Caudron là một cơ thủ hàng đầu, thậm chí trình độ có thể nói là số 1 hiện nay. Nhưng tôi không nghĩ nhiều về đối thủ, không e ngại. Đối thủ lớn nhất của tôi luôn là bản thân tôi. Vì vậy, tôi gạt qua mọi thứ, cố gắng hết sức và giành được chức vô địch.

Hiện tại, tôi rất mệt mỏi sau một giải đấu căng thẳng và khắc nghiệt với nhiều đối thủ mạnh. Tôi sẽ dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tiếp tục tập luyện và cố gắng đi sâu nhất có thể tại Seoul World Cup 2024 vào đầu tháng 11. Tôi đã từng là cơ thủ số 1 thế giới. Tôi tự hào khi mình là cơ thủ Việt Nam đầu tiên được số 1 thế giới. Dù tôi không chịu áp lực nào cả, nhưng tôi muốn phấn đấu để trở lại vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng”.

Nguyễn Trần Thanh Tự và Thón Viết Hoàng Minh (phải) tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Về màn trình diễn trước số 1 thế giới Dick Jaspers, Nguyễn Trần Thanh Tự cho biết: “Tôi cứ cố gắng thi đấu hết minh thôi, trong đầu không suy nghĩ nhiều, còn chuyện được hay không được tùy thuộc vào thời điểm may mắn hay không may mắn của mình nữa, chứ còn những đường đánh như thế thật sự gọi là hết đường đánh rồi, bắt buộc phải đánh những đường đó, chứ kiếm những đường khác đánh thì rất khó trúng”.

Về trận đấu với Caudron ở bán kết, Nguyễn Trần Thanh Tự tâm sự:“Thua thì cũng đáng tiếc, nhưng thật sự kỳ này đi là kỳ thi đấu thành công nhất của tôi từ trước tới giờ khi tham gia đấu trường World Cup và tôi sẽ cố gắng để gặt hái nhiều thành công nữa. Ở trận đấu đó, tôi đánh không tốt, Caudron đánh cũng không tốt, nhưng minh có rất nhiều cơ hội, tuy nhiên do thi đấu không tốt nên minh không nắm bắt được những cơ hội đó để giành chiến thắng. Sắp tới, tôi sẽ tham dự đầy đủ các tour World Cup”.

Trần Đức Minh không kịp lấy visa đến Hàn Quốc. 

Trong khi đó, Trần Thanh Lực - tay cơ phải đấu với đồng đội Trần Quyết Chiến tại tứ kết - thừa nhận: “Tôi đánh khá tốt, nhưng gặp anh Chiến thì tôi đánh không tốt. Mục tiêu của tôi là tiến thật sâu, nhưng vào đến tứ kết thì cũng tương đối thành công ở giải này. Nhưng cố gắng hơn để có chiếc cúp của tour World Cup đầu tiên mà không đạt thì tôi cũng hơi tiếc”. Trần Thanh Lực còn cho biết, giống như Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh và Nguyễn Trần Thanh Tự, anh đã có kế hoạch tham dự các World Cup sắp tới tại Seoul (Hàn Quốc), Sharm El Sheikh (Ai Cập) và tất cả những tour đấu của năm sau. Tuy nhiên, Trần Đức Minh không kịp lấy visa đến Hàn Quốc. 

Tin cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ

Có thể bạn quan tâm

Xem bản gốc