Ngày 28/8, Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân Hàn Quốc (PIPC) đã phạt SK Telecom 134,8 tỷ won (96,9 triệu USD) do rò rỉ dữ liệu cá nhân của 23,2 triệu thuê bao LTE và 5G. Đây là mức phạt cao nhất PIPC từng áp dụng, vượt kỷ lục trước với Google năm 2022.
-
Phạt Uber gần 1,2 triệu USD do vi phạm quy định bảo vệ thông tin khách hàng
-
Amazon thừa nhận sự cố rò rỉ thông tin khách hàng

Cuộc điều tra cho thấy tin tặc đã nhiều lần xâm nhập hệ thống SK Telecom từ tháng 8/2021, cài mã độc và đánh cắp gần 10 GB dữ liệu cá nhân người dùng, bao gồm số điện thoại và mã định danh quốc tế. Nguyên nhân được xác định do nhà mạng không cập nhật bảo mật cơ bản, quản lý máy chủ lỏng lẻo và chậm báo cáo vụ việc.
SK Telecom bày tỏ lấy làm tiếc về vụ việc, cam kết tăng cường bảo vệ thông tin khách hàng. PIPC yêu cầu công ty cải thiện cơ cấu quản trị và sẽ công bố thêm biện pháp siết chặt an toàn dữ liệu trong tháng tới.
Trường Giang (TTXVN)
Microsoft bị phạt vì làm rò rỉ thông tin khách hàng
Ủy ban bảo vệ thông tin cá nhân (PIPC) của Hàn Quốc ngày 9/6 thông báo cơ quan này áp dụng hình phạt tiền đối với 6 công ty và tổ chức, trong đó có công ty công nghệ khổng lồ của Mỹ Microsoft và một chi nhánh của "gã khổng lồ" internet địa phương Kakao, vì không bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng.
Các đơn vị thông tin của TTXVN
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH
Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Trọng Chính, Phạm Thị Tuyết,
Phạm Thuỳ Hương, Đinh Quang Dũng
Giấy phép số 20/GP-BVHTTDL cấp ngày 18-4-2025.
Trụ sở chính: Số 5 Lý Thường Kiệt, phường Cửa Nam, Hà Nội
Điện thoại: 024.38248605/39330336; Fax: 024.38253753
Phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh: 116 - 118 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Xuân Hoà;
Điện thoại: 028.39303464
Email: toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức và Dân tộc - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.