Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

“So kè” màn comeback của các mảnh ghép BLACKPINK: Jennie, Lisa hay Rosé có thành tích nổi bật nhất?

Đẹp 4 Giờ trước

Sau một thời gian dài tập trung cho những dự định cá nhân, những mảnh ghép của BLACKPINK gồm Jennie, Lisa và Rosé đã tái xuất đầy ấn tượng với những sản phẩm âm nhạc mang đậm dấu ấn cá nhân. Hãy cùng nhìn lại một số thành tích nổi bật mà họ đã đạt được trong lần trở lại này.

Lisa mang đến những giai điệu ngọt ngào với bản hit “Moonlit Floor”

Lisa xứng đáng với danh hiệu “em út vàng” của BLACKPINK khi liên tục cống hiến không ngừng nghỉ trong những tháng cuối năm nay. Chỉ trong ba tháng, cô đã chăm chỉ comeback đến ba lần với ba bài hát khác nhau. Sau khi gây bão với “Rockstar” và thu hút sự chú ý lớn từ công chúng trong chuyến đi mới nhất sang Mỹ. Nữ idol gốc Thái tiếp tục làm fan chao đảo với màn kết hợp đầy mê hoặc cùng Rosalía với “New Woman”. Khi dư âm của những bản hit này còn chưa kịp lắng xuống, giữa tháng 10 vừa qua, Lisa lại một lần nữa khuấy động làng nhạc với sản phẩm mới nhất mang tên “Moonlit Floor”.

Sau khi gây bão với “Rockstar”, nữ idol gốc Thái tiếp tục làm fan chao đảo với màn kết hợp đầy mê hoặc cùng Rosalía với “New Woman”

“Moonlit Floor” đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp solo của Lisa, khi cô khéo léo hòa quyện giữa các phong cách Pop, Hip-hop và R&B, lấy cảm hứng từ bản hit kinh điển “Kiss Me” của nhóm Sixpence None The Richer. Ca khúc mang đến một bầu không khí mê hoặc, như dẫn lối người nghe vào thế giới mơ màng dưới ánh trăng. Hình ảnh bước chân trên sàn là sự ẩn dụ, tượng trưng cho những cảm xúc đan xen: vừa ngọt ngào, vừa pha chút buồn man mác. Những ca từ gợi mở tinh tế đã khơi dậy trí tưởng tượng của người nghe, khiến họ liên tưởng đến một câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa Lisa và “bạn trai tin đồn” – tỷ phú Frédéric Arnault. 

“Moonlit Floor” đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp solo của Lisa, khi cô khéo léo hòa quyện giữa các phong cách Pop, Hip-hop và R&B, lấy cảm hứng từ bản hit kinh điển “Kiss Me” của nhóm Sixpence None The Richer.

Trước đây, giọng ca “Rockstar” thường gắn liền với phong cách cá tính và những màn trình diễn mạnh mẽ. Chính vì vậy, cô nàng đã khiến nhiều người bất ngờ khi mang đến một hình ảnh dịu dàng và nữ tính hơn. Bản thu này đã mở ra một khía cạnh mới trong hành trình âm nhạc của cô, giúp khán giả cảm nhận được sự đa dạng và phong phú trong sự nghiệp ca hát của Lisa.

Những ca từ gợi mở tinh tế đã khơi dậy trí tưởng tượng của người nghe, khiến họ liên tưởng đến một câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa Lisa và “bạn trai tin đồn” – tỷ phú Frédéric Arnault.

Vào ngày đầu tiên sau khi phát hành, “Moonlit Floor” của Lisa đã xuất sắc đạt vị trí #9 trên bảng xếp hạng Global Daily Top Songs của Spotify, với 4.482.210 lượt stream. Ngoài ra, “Moonlit Floor” không chỉ nhận được đánh giá cao về chất lượng âm nhạc, mà còn gây ấn tượng mạnh bởi thông điệp sâu sắc muốn truyền tải. Đặc biệt, mảnh ghép của BLACKPINK còn là nghệ sĩ Kpop duy nhất ra mắt trong Top 10 Spotify Global Chart với tất cả sản phẩm được phát hành vào năm 2024. Và đây cũng là ba bài hát solo có lượng stream lớn nhất của nữ idol Kpop: “New Woman” (6,07 triệu), “ROCKSTAR” (5,89 triệu) và “Moonlit Floor” (4,48 triệu). Mới đây, cô nàng còn bưng 2 hit mới nóng hổi của mình lên sàn diễn Victoria’s Secret Fashion Show 2024 chứng minh sức hút của mình. 

Jennie biến hóa linh hoạt với ca khúc “Mantra”

Màn comeback bằng single tiếng anh này đặt bước đi đầu tiên của nữ idol trong hành trình hoạt động nghệ thuật độc lập sau khi tách ra khỏi mái nhà chung YG

Đúng 11 giờ sáng ngày 11. 10 (theo giờ Việt Nam), Jennie đã chính thức trở lại đầy hứa hẹn trong sự nghiệp của mình với việc phát hành single “Mantra”, hợp tác cùng hãng đĩa thu âm danh tiếng Columbia Records. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự tái xuất của cô sau 5 năm kể từ lần ra mắt solo với “SOLO”. Màn comeback bằng single tiếng anh này đặt bước đi đầu tiên của nữ idol trong hành trình hoạt động nghệ thuật độc lập sau khi tách ra khỏi mái nhà chung YG, nơi cô đã gắn bó suốt bảy năm qua. Vì thế, “Mantra” là dự án mang trọng trách lớn, được kỳ vọng mở đường cho sự thăng tiến mới của Jennie. 

“Mantra” là ca khúc mang trọng trách lớn, được kỳ vọng mở đường cho sự thăng tiến mới của Jennie.

Được biết đến với tư cách là một trong những “IT girl” hàng đầu thế giới, Jennie không làm người hâm mộ thất vọng khi đầu tư kỹ lưỡng cho MV “Mantra” được quay tại Los Angeles. Mở đầu video âm nhạc là một cảnh đầy sáng tạo, trong đó một cô bé hát theo lời bài hát, lấy cảm hứng từ bộ phim hài kinh điển năm 1998 “Rush Hour”. Mantra có sự tham gia “chắp bút” bởi chính Jennie và sự hỗ trợ của đội ngũ sản xuất quốc tế. Âm hưởng dance-pop hòa quyện với những giai điệu disco, cùng với các phân đoạn rap nhanh đặc trưng của Jennie tạo nên một bản nhạc bắt tai. Điển hình như câu thần chú “This that pretty girl mantra” đã khiến người nghe không ngừng tua đi tua lại, thể hiện rõ nét phong cách độc đáo và cá tính của cô.

Câu thần chú “This that pretty girl mantra” đã khiến người nghe không ngừng tua đi tua lại

Chỉ sau 24 giờ ra mắt, MV “Mantra” đã ghi nhận thành công ấn tượng khi thu về hơn 14 triệu lượt xem. Với con số này, ca khúc nhanh chóng đạt vị trí #5 trên bảng xếp hạng Spotify toàn cầu, đạt được tổng cộng 5,2 triệu lượt stream. Việc đứng đầu BXH iTunes Mỹ – một thị trường vô cùng cạnh tranh, là một minh chứng rõ ràng cho thấy Jennie đã thực sự chinh phục được khán giả quốc tế. Dẫu là một bài hát hoàn toàn bằng tiếng Anh, “Mantra” vẫn gây sốt tại Hàn Quốc khi nhanh chóng lọt vào top 5 MelOn và tiếp tục leo cao trên các bảng xếp hạng iChart. 

Dẫu là một bài hát hoàn toàn bằng tiếng Anh, “Mantra” vẫn gây sốt tại Hàn Quốc khi nhanh chóng lọt vào top 5 MelOn và tiếp tục leo cao trên các bảng xếp hạng iChart.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen có cánh cho sự trở lại của Jennie, cũng không thiếu những ý kiến trái chiều. Đầu tiên phải kể đến trang phục, nhiều người cho rằng cô đang quá theo đuổi phong cách “Mỹ hóa” khi những thiết kế mà cô nàng diện trong MV bị phê bình là quá ngắn, gây cảm giác không phù hợp. Không chỉ có vậy, bất chấp MV vui nhộn, ca khúc chỉ dài vỏn vẹn hơn 2 phút. Nhiều người cảm thấy hụt hẫng và tiếc nuối vì mong muốn được nghe một tác phẩm dài và có chiều sâu hơn. 

Rosé bùng nổ khi kết hợp với Bruno Mars trong “APT.”

Sau thời gian úp mở tương tác trên Instagram, Rosé đã công khai “bắt tay” với nam ca sĩ người Mỹ Bruno Mars để cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên “APT.”. Màn comeback sau 3 năm vắng bóng của “bông hồng nước Úc” gây thú hút cực lớn khi hoàn toàn khác biệt so với định hướng mà nữ thần tượng sinh năm 1997 theo đuổi trước đây. “APT.” đóng vai trò đĩa đơn mở màn cho album phòng thu đầu tay của Rosé có tên rosie, dự kiến ra mắt vào ngày 06/12. Thuộc thể loại pop-punk sôi động, mang giai điệu cuốn hút và tràn trề năng lượng, sự kết hợp giữa giọng hát trẻ trung, đầy sức sống của Rosé và màn đánh trống cùng rap đặc trưng của Bruno Mars khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên.

Rosé đã công khai “bắt tay” với nam ca sĩ người Mỹ Bruno Mars để cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên “APT.”

Lần tái xuất này không được The Black Label quảng bá rầm rộ mà bất ngờ “đánh úp” fan bằng một tấm poster thông báo trên mạng xã hội. MV được quay khá đơn giản trong một studio kín, nhưng lại gây ấn tượng mạnh nhờ vào sự tương tác đáng yêu giữa hai ngôi sao, đặc biệt là “màn cưỡng hôn” siêu “viral” của Rosé trong những ngày gần đây. Trong một buổi phỏng vấn, Rosé chia sẻ rằng cô luôn mơ ước được hợp tác với Bruno Mars kể từ lần đầu tham dự concert của anh. Do đó, cô đã gửi cho anh ba ca khúc nghe thử và thật bất ngờ, “APT.” lại chính là bài hát chiếm được cảm tình của anh, dẫn đến màn kết hợp đầy thú vị này.

Ngay sau khi MV “APT.” ra mắt, màn collab của Rosé và Bruno Mars đã nhanh chóng “thống trị” mọi nền tảng mạng xã hội

Ngay sau khi MV “APT.” ra mắt, màn collab của Rosé và Bruno Mars đã nhanh chóng “thống trị” mọi nền tảng mạng xã hội, chiếm lĩnh đến 90% các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc, đạt vị trí Top 1 Spotify toàn cầu và tại Mỹ. Đặc biệt, tính đến ngày 22/10, “APT.” đã vươn lên hạng 82 trên bảng xếp hạng All-Genre của Apple Music – một thành tích cao nhất mà một nữ nghệ sĩ Kpop từng đạt được trong lịch sử bảng xếp hạng này. Chuyên trang NME đã nhận định rằng “APT.” là màn giới thiệu hoàn hảo cho giai đoạn mới trong sự nghiệp của Rosé, đồng thời chấm điểm tuyệt đối 5/5 cho sản phẩm âm nhạc của nữ thần tượng.

Trong khi ba cô em cùng nhóm BLACKPINK đang rộn ràng thi nhau trong cuộc đua âm nhạc với những màn solo ấn tượng, thì cô chị cả Jisoo vẫn “im hơi lặng tiếng”. Người hâm mộ đang kỳ vọng vào những dự án đầy hứa hẹn của cô nàng trong tương lai, dù là ở mảng âm nhạc hay điện ảnh.

Xem bản gốc