Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Sôi động Ngày hội việc làm năm 2024 tỉnh Bắc Giang

Báo Dân tộc & Phát triển 1 Tuần trước
Sinh viên tiếp cận thông tin tuyển dụng từ các doanh nghiệpSinh viên tiếp cận thông tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp

Tại Ngày hội, đại diện một số doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh cho biết, những tháng cuối năm 2024 và năm 2025, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp lớn, trong đó nhiều vị trí cần lao động có trình độ. Do đó các cơ sở đào tạo nghề cần tăng cường tính ứng dụng của chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp.

Tại Ngày hội, người lao động, học sinh sinh viên được đối thoại với các nhà tuyển dụng, tìm hiểu cụ thể về chính sách ưu đãi, yêu cầu công việc… cho các vị trí việc làm phù hợp với năng lực, điều kiện kinh tế. Các doanh nghiệp còn tổ chức phỏng vấn, sơ tuyển người lao động trực tiếp tại các gian hàng.

Phó Giám đốc Sở Lao đông - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Bắc Giang Trần Văn Hà cho biết, qua nắm bắt, năm 2025, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển khoảng 80.000 vị trí việc làm mới. Ngày hội việc làm năm 2024 là dịp định hướng nghề nghiệp, tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động, học sinh sinh viên; là cầu nối giúp người lao động, học sinh sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp.

“Thời gian tới, Sở LĐTB&XH giao Trung tâm Dịch vụ việc làm thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động, học sinh sinh viên. Căn cứ nhu cầu tuyển dụng, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, kết nối cung - cầu lao động”, ông Hà nói thêm.

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp và DN ký thỏa thuận hợp tácĐại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp và DN ký thỏa thuận hợp tác

Nhân dịp này, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở LĐTBXH), Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp và đại diện các doanh nghiệp đã ký thỏa thuận hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực.

Xem bản gốc