Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Song sát có thể giúp Arsenal bắt kịp Man City và Haaland

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Sau hai lần về nhì trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, hơn ai hết, thầy trò Mikel Arteta hiểu rằng nếu muốn đánh bại một tập thể toàn diện như Manchester City, họ phải làm mọi cách để cố gắng thu hẹp khoảng cách về chất lượng cũng như chiều sâu đội hình.

Bukayo Saka và Kai Havertz là niềm hy vọng trên hàng công Arsenal.

Việc ký hợp đồng với Riccardo Calafiori và Mikel Merino có thể giúp ích cho “Pháo thủ” ở nhiều khía cạnh, gia cố hàng phòng ngự hay tăng thêm chất thép ở khu vực giữa sân, nhưng chừng đó là chưa đủ để đại diện Bắc London bắt kịp nhà đương kim vô địch, vì đội chủ sân Etihad còn đó Erling Haaland.

Arsenal không giấu giếm tham vọng đem về một tiền đạo chất lượng ở phiên chợ hè năm nay, nhưng kế hoạch này buộc phải thay đổi khi một trong những mục tiêu hàng đầu của họ, Benjamin Sesko quyết định gia hạn với RB Leipzig thay vì chuyển sang xứ sở sương mù chơi bóng.

“Pháo thủ” không thể làm gì hơn ngoài việc đàm phán với Chelsea về trường hợp của Raheem Sterling trong bối cảnh cầu thủ này không còn cơ hội trụ lại với sân Stamford Bridge, thậm chí còn bị tước số áo sau khi chỉ trích ban huấn luyện cũng như huấn luyện viên Enzo Maresca.

7 bàn thắng sau 3 vòng đấu, trong đó có 2 hattrick, Erling Haaland cho thấy lý do tại sao anh có thể tạo nên sự khác biệt trong mùa giải này. Vì vậy, nếu không thể đem về một cái tên ở đẳng cấp tương tự, Arsenal sẽ phải chia đều nhiệm vụ sút tung lưới đối phương cho các thành viên khác.

Kai Havertz là một trong những cái tên mà huấn luyện viên Mikel Arteta tin tưởng sẽ dẫn dắt hàng công, chắc chắn đóng vai trò quan trọng ít nhất cho đến tháng 1. Nếu duy phong độ hiện tại, tuyển thủ Đức có thể đóng góp 20 bàn thắng. Trong 21 lần ra sân gần nhất cho “Pháo thủ”, anh bỏ túi 10 bàn thắng và 8 kiến tạo.

Bukayo Saka đương nhiên vẫn sẽ là niềm hy vọng số 1 của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, ngay cả khi Raheem Sterling đã cập bến sân Emirates. Cầu thủ này là cái tên mà người hâm mộ áo đỏ trắng đặt nhiều kỳ vọng vào những thời điểm mà đại diện Bắc London gặp khó khăn.

“Pháo thủ” cần Bukayo Saka và Kai Havertz thể hiện những gì tốt nhất của mình. 

Anh chính là biểu tượng mới của câu lạc bộ và ngày càng hoàn thiện bản thân. Mùa giải năm ngoái, chân chạy cánh mang áo số 7 đóng góp 20 bàn thắng và 14 đường kiến tạo trên trên mọi đấu trường. Đương nhiên thành tích này không thấm vào đâu so với Erling Haaland nhưng không thể phủ nhận sự xuất sắc của tài năng trưởng thành từ lò Hale End.

Đương nhiên, Arsenal còn nhiều việc phải làm nếu muốn duy trì mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch với Manchester City hay Liverpool. Nhưng ở thời điểm hiện tại, ban lãnh đạo cũng như cổ động viên “Pháo thủ” cần Bukayo Saka và Kai Havertz thể hiện những gì tốt nhất của mình

Xem bản gốc