Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

SUV điện cỡ lớn Hyundai Ioniq 9 chính thức ra mắt: Tầm di chuyển 620 km, đấu trực tiếp với VinFast VF 9

Markettimes 5 Giờ trước

Chiếc SUV điện 3 hàng ghế được chờ đợi từ lâu của Hyundai đã chính thức ra mắt với tên gọi Ioniq 9. Model này sử dụng nền tảng E-GMP quen thuộc, tương tự “người anh em” Kia EV9.

Tất cả phiên bản của Ioniq 9 đều trang bị pin 110,3 kWh và bán ra với 3 cấu hình khác nhau. Phiên bản Long Range được trang bị một động cơ điện duy nhất đặt sau, có công suất 214 mã lực (160 kW), mô men xoắn 258 lb-ft (350 Nm). Hyundai cho biết phạm vi di chuyển của phiên bản này có thể lên đến 620 km theo chuẩn WLTP khi trang bị bánh 19 inch.

hyundai-ioniq-9-23.jpg
hyundai-ioniq-9-24.jpg
hyundai-ioniq-9-28.jpg
hyundai-ioniq-9-25.jpg

Những ai mong muốn hiệu suất cao hơn có thể chọn bản Long Range AWD. Model này có thêm động cơ 94 mã lực ở cầu trước trong khi bản cao nhất sẽ là Ioniq 9 Performance với 2 động cơ 214 mã lực, đạt tốc độ 100 km/h trong 5,2 giây trong khi bản Long Range AWD cần 6,7 còn RWD cần 9,4 giây để làm điều tương tự. Cả 3 phiên bản đều có tốc độ tối đa 200 km/h.

Tất cả phiên bản của Ioniq 9 đều có thể sạc 10-80% trong 24 phút thông qua bộ sạc 350 kW. Xe vẫn có tính năng vehicle-to-load (cấp điện ngược cho các thiết bị khác) quen thuộc.

hyundai-ioniq-9-27.jpg
hyundai-ioniq-9-6.jpg
hyundai-ioniq-9-76.jpg

Về ngoại hình, Ioniq 9 có nhiều điểm tương đồng với bản SEVEN Concept xuất hiện cách đây vài năm. Xe trang bị đèn Parametric Pixel giống Ioniq 5 hay 6 và mặc dù kích thước lớn, hệ số cản của xe chỉ là 0,259 với tùy chọn gương chiếu hậu kỹ thuật số.

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Hyundai loại bỏ ăng-ten trên nóc, thay vào đó sử dụng kính chắn gió cho GPS và radio vệ tinh. Người mua có thể tùy chọn bánh 19, 20 hoặc 21 inch với 16 màu ngoại thất.

Trục cơ sở lên đến 3.130 mm của Ioniq 9 tạo nên cabin rộng rãi, vật liệu sang trọng cho các chuyến đi dài. Vô lăng tương tự vô lăng Santa Fe thế hệ mới là trang bị tiêu chuẩn, bổ sung dải đèn LED nhỏ để người dùng theo dõi lượng pin.

hyundai-ioniq-9-114.jpg
hyundai-ioniq-9-142.jpg
hyundai-ioniq-9-148.jpg
hyundai-ioniq-9-117.jpg

Xe sử dụng màn hình kép, đều có kích thước 12 inch. Theo tiêu chuẩn, Ioniq 9 trang bị 8 loa mặc dù người dùng có thể tùy chọn 14 loa từ Bose. Một điểm đáng chú ý là xe trang bị các cổng USB-C công suất cao 100W, nhận nguồn trực tiếp từ khối pin 110,3 kWh thay vì pin 12 volt.

Nhiều bề mặt nội thất được bọc bằng vật liệu thân thiện với môi trường như vải PET tái chế, vải len, da sinh thái. Ioniq 9 có các cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 2 cũng có chức năng xoay ngược như Kia EV9.

Bộ tính năng an toàn tiêu chuẩn của xe gồm hỗ trợ tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, cảnh báo thoát hiểm an toàn, hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ đèn pha. Ngoài ra, xe còn trang bị 10 túi khí.

Hyundai Ioniq 9 sẽ ra mắt trước tiên tại Hàn Quốc và Mỹ vào nửa đầu 2025, trước khi mở rộng sang châu Âu và các thị trường khác vào cuối năm. Thông số kỹ thuật và giá cụ thể cho từng thị trường chưa được công bố.

hyundai-ioniq-9-10.jpg
hyundai-ioniq-9-9.jpg

Tại Việt Nam, hiện chỉ có một mẫu xe điện của Hyundai đã được bán ra là Ioniq 5 với giá là 1,3 tỷ cho bản Exclusive và 1,45 tỷ cho bản Prestige.

Phiên bản Ioniq 9 nếu bán ra sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 9. Tại thị trường Mỹ, VinFast VF 9 cũng mới chính thức được bàn giao với giá 69.800 USD cho bản Eco và 73.800 USD cho bản Plus.

Xem bản gốc