Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Tại sao chiến thắng trước Liverpool lại quan trọng với Arsenal

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Arsenal hiện đã kém Liverpool, đội đứng đầu bảng, tới bốn điểm, và nếu tiếp tục mất điểm trong cuộc đại chiến diễn ra vào cuối tuần này họ sẽ càng bị đối thủ vùng Merseyside và Man City nới rộng khoảng cách. Đây là tình huống mà Mikel Arteta không thể để xảy ra.

Việc tiếp tục mất điểm trước Liverpool có thể khiến Arsenal rơi vào thế phải chạy đua và bù đắp những điểm số đã mất trong phần còn lại của mùa giải, đồng thời phải phụ thuộc vào sự sa sút của các đội khác, điều từng xảy ra với họ trong những mùa giải trước.

Arsenal đang rơi vào thế khó.

Nếu hòa hoặc thua, Arsenal sẽ mở ra cơ hội cho các đội xếp dưới khai thác và vượt qua, mọi thứ có thể ảnh hưởng đến cả vị trí của họ trong cuộc đua top 4 bởi lúc này những Aston Villa, Chelsea hay Brighton đều thi đấu khá ổn định.

Một chiến thắng trước Liverpool là điều cần thiết cho Arsenal để giữ áp lực lên đội bóng của Arne Slot cũng như Manchester City, đồng thời ngăn các đối thủ khác thừa cơ vượt lên.

Sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia, Arsenal đã thể hiện không thực sự tốt, với thất bại 0-2 trước Bournemouth và chiến thắng không mấy thuyết phục 1-0 tại Champions League trước Shakhtar Donetsk. Những màn trình diễn không đạt yêu cầu này phần nào có thể được lý giải do sự vắng mặt của các cầu thủ quan trọng như Bukayo Saka và Martin Odegaard, nhưng tình hình khó khăn chung của đội bóng cũng đang gây ảnh hưởng lớn.

Họ cần một chiến thắng trước Liverpool để sốc lại tinh thần.

Những kết quả đáng thất vọng đã củng cố cho những lập luận rằng Arsenal không đủ mạnh để cạnh tranh chức vô địch trong mùa giải thứ ba liên tiếp. Vì vậy, một chiến thắng trước Liverpool sẽ là lời khẳng định rằng Pháo thủ vẫn hoàn toàn có thể tiếp tục cuộc đua ở Premier League.

Chiến thắng này có thể tạo ra hiệu ứng tương tự như chiến thắng 3-1 trước Liverpool mùa trước, khi Arsenal cũng rơi vào tình thế phải giành chiến thắng nếu muốn duy trì hy vọng tranh ngôi vô địch. Và họ thực sự đã quay lại cuộc đua và giữ vững phong độ trong phần còn lại của mùa giải.

Arteta cùng các học trò cần giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát.

Giành chiến thắng trước Liverpool cũng đồng nghĩa Arsenal đã phần nào vượt qua được hai đối thủ lớn nhất trong cuộc đua vô địch. Trận hòa 2-2 trên sân Manchester City khi phải chơi với 10 người trong suốt hiệp hai, và một chiến thắng tiềm năng trước Liverpool sẽ củng cố vị thế của Arsenal như một ứng viên thực thụ cho ngôi vương.

Ngoài ra, đây sẽ là động lực lớn cho tinh thần của toàn đội. Arsenal có vẻ hơi xuống tinh thần sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia và những gì đã thể hiện trong hai trận đấu vừa qua cho thấy điều đó. Hầu hết các cầu thủ dường như thiếu đi sự quyết tâm và khát khao cần thiết. Nếu Arsenal muốn cạnh tranh chức vô địch, thái độ của họ cần phải thay đổi.

Nếu có thể đánh bại một đội bóng mạnh như Liverpool, họ hoàn toàn đủ khả năng tiến xa hơn và tiếp tục cuộc đua bất chấp các kết quả không tốt gần đây. Một trận thắng không chỉ giúp cải thiện tinh thần thi đấu mà còn đóng vai trò then chốt trong việc duy trì khát khao và phong độ của Arsenal cho phần còn lại mùa giải.

Xem bản gốc