Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Ten Hag coi như đã định đoạt số phận của Sancho

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Lần thứ 2 liên tiếp trong mùa giải này, Erik ten Hag gạch tên Jadon Sancho khỏi danh sách đăng ký thi đấu của Manchester United. Thông qua TNT Sports, Ten Hag lý giải nguyên nhân:

"Cậu ấy vẫn đi cùng toàn đội, nhưng chúng tôi phải đưa ra lựa chọn. Chúng tôi đã gặp một số vấn đề và cần một đội hình đầy đủ nhất. Jadon Sancho là một trong số đó và cậu ấy phải cạnh tranh cho vị trí của mình".

Ai cũng nhận ra ngôi sao người Anh đang trên đường xách vali rời khỏi Old Trafford, với những mục tiêu tiềm năng bao gồm Juventus, Barcelona hay Paris Saint-Germain. Đó là 3 CLB lớn châu Âu đánh tiếng muốn giành chữ ký của cầu thủ sinh năm 2000.

Sancho tiếp tục bị Ten Hag gạch tên khỏi danh sách thi đấu.

Kết cục này không gây quá nhiều bất ngờ, ngay cả khi Sancho đã gửi lời xin lỗi đến Ten Hag trong giai đoạn hè 2024. Chấp nhận cúi đầu trước ông thầy của mình, cựu cầu thủ Borussia Dortmund được phép tham gia chuyến du đấu hè. Tuy nhiên, bản hợp đồng đắt giá mà Man Utd mua từ Bundesliga không tạo được tiếng vang. Chính vì vậy, Sancho không tìm thấy ưu thế của bản thân so với những đối thủ cạnh tranh khác như Alejandro Garnacho, Marcus Rashford hay Antony.

Sự trỗi dậy của Amad Diallo, người vừa ghi bàn trước Brighton, càng khiến Sancho lọt thủm ở thứ tự ưu tiên dùng người trong mắt Ten Hag. Với 4 cái tên Alejandro Garnacho, Rashford, Antony và Amad, Man Utd đang thừa nhân sự chạy cánh, nên một cầu thủ chưa bao giờ chứng minh đẳng cấp tại Man Utd bị ngó lơ là bình thường. Đó là còn chưa kể Bruno Fernandes hay Mason Mount cũng có thể dạt cánh nêu cần.

Trong lúc tương lai mờ mịt, Sancho còn "tự hủy" bằng khoảnh khắc đá penalty hỏng ăn trước Manchester City tại Siêu cúp Anh. Một lần nữa, ngay tại Wembley, cầu thủ sinh năm 2000 thất bại từ khoảng cách 11 mét, sau trận chung kết EURO 2020 gặp Italia. Tuyển Anh thất bại, Man Utd cũng thua nốt, khiến những ai chê bai ngôi sao xứ sương mù càng có dịp phẫn nộ.

Sancho đá hỏng penalty tại Siêu cúp Anh.

Sancho quả thực không thể cứu vãn tương lai bản thân tại Old Trafford. Từ những dấu hiệu sa sút phong độ, bật Ten Hag vào mùa giải vừa rồi, cho đến hàng loạt sự cạnh tranh hiện tại, việc ra đi sẽ giúp ngôi 24 tuổi tìm lại niềm vui chơi bóng. Từng được xem là thần đồng bóng đá Anh, chân chạy cánh Man Utd hiểu rõ bản thân đang thụt lùi so với những kỳ vọng đặt vào mình.

Chia tay chắc chắn là lối thoát tốt nhất cho cả hai. Man Utd khi ấy cũng tích góp chút tiền để thúc đẩy những thương vụ cần thiết như Manuel Ugarte. Tiền vệ phòng ngự là vị trí cần thiết cho Quỷ đỏ sau khi Casemiro bộc lộ dấu hiệu tuổi tác. Vấn đề là CLB nào sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của Man Utd và mức lương cao chót vót dành cho Sancho?

Xem bản gốc