Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Ten Hag phải hiểu rằng giành cúp không bao giờ là đủ ở M.U

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Trước cuộc tiếp đón đại kình địch Liverpool trên sân nhà Old Trafford, Erik ten Hag nói rằng Manchester United thể hiện tốt hơn bất kỳ đội bóng nào ngoài Manchester City kể từ thời điểm ông được bổ nhiệm, với hai danh hiệu bao gồm Carabao Cup và FA Cup.

Không thể phủ nhận viện Erik ten Hag giành những danh hiệu với Manchester United.

Tuy nhiên, dường như vị chiến lược gia người Hà Lan hoàn toàn không, và có lẽ là cố tình không hiểu vấn đề. Hầu hết huấn luyện viên được đánh giá dựa trên những gì họ mang lại cho câu lạc bộ, thay vì dăm ba chiếc cúp “hạng xoàng”, đặc biệt là với mục đích cố gắng xoa dịu tình hình.

Đối với một đội bóng có tầm vóc, di sản và nguồn lực tài chính như Manchester United, bạn không thể coi một chiếc cúp là “phao cứu sinh”. Chức vô địch FA Cup năm 1990 có thể cứu Sir Alex Ferguson nhưng ông sử dụng nó như một bước đệm, chứ không phải là thứ gì đó để nhớ lại.

Nhiều người cho rằng mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Old Trafford thành công hơn so với Arsenal. Đúng vậy, họ vô địch FA Cup sau thắng lợi trước Manchester City tại Wembley, trong khi thầy trò Mikel Arteta về nhì tại Ngoại hạng Anh một lần nữa mà không giành được bất kỳ danh hiệu nào. 

Nhưng xét ở nhiều góc độ, tất cả đều sẽ kết luận rằng Arsenal không chỉ ở trong tình trạng tốt hơn Manchester United, với sự hài lòng của người hâm mộ, mà còn kèm theo đó là đường lối phát triển tương đối rõ ràng từ ban lãnh đạo “Pháo thủ”.

Sự thống trị của Manchester City tại Ngoại hạng Anh những năm vừa qua khiến việc vô địch giải đấu trở nên khó khăn hơn, nhưng đối với Manchester United, Arsenal, Liverpool hay bất kỳ đội bóng nào, họ cần phải trở thành ứng cử viên trong cuộc đua khốc liệt này trước khi muốn chạm tay vào chiếc cúp bạc.

Lịch sử chỉ ra rằng cần có thời gian để bước lên ngôi vô địch, và mọi đội bóng, ngoại trừ Leicester City năm 2016, phải có nền tảng thật tốt mới mong đạt được điều đó. Hiếm câu lạc bộ nào “nhảy cóc” từ hạng tám lên số 1 chỉ sau vài tháng, và đó đương nhiên không phải thầy trò Erik ten Hag.

Erik ten Hag cố tình không hiểu những kỳ vọng ở Manchester United.

Vị chiến lược gia người Hà Lan đang cố gửi đi thông điệp gì khi nói về việc giành cúp? Ông là huấn luyện viên đầu tiên của Manchester United giành danh hiệu sau sáu năm, đó chắc chắn là một thành tích, nhưng mọi thứ cần phải cải thiện nhanh chóng, bởi nó bắt đầu gây khó chịu cho người hâm mộ “Quỷ đỏ”.

Việc đếm cúp hết lần này đến lần khác phải dừng lại, bởi ông ngày càng giống một người không hiểu tầm quan trọng của những kỳ vọng tại sân Old Trafford và mấu chốt của vấn đề. FA Cup hay Carabao Cup rõ ràng không phải thước đo cho sự thành công tại bất cứ đội bóng nào.

Xem bản gốc