Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Thác Đăng Mò Lạng Sơn - Nàng tiên Đông Bắc

Du lịch Việt Nam 2 Giờ trước

Giữa núi rừng Đông Bắc có thác Đăng Mò Lạng Sơn quanh năm dồi dào nước, trở thành điểm đến dã ngoại được nhiều người yêu thích. Cùng theo chân Du lịch Việt Nam khám phá xem con thác này có gì hấp dẫn nhé. 

quảng cáo

Thác Đăng Mò Lạng Sơn được xem như nàng tiên của xứ Lạng. Con thác vẫn dáng vẻ hoang sơ, chưa được nhiều người biết đến. Nếu đang tìm một địa chỉ bình dị, mà không kém phần nên thơ thì Đăng Mò chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua. 
 

1. Thác Đăng Mò Lạng Sơn hoang sơ và kỳ bí của xứ Lạng 


1.1. Thác Đăng Mò ở đâu?

Thác Đăng Mò ở đâu hay địa chỉ thác Đăng Mò là điều mà nhiều người thắc mắc khi đang lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới của mình. Cụ thể, thác này còn có tên khác là thác Mũi Bò, nằm ở xã Hoàng Văn Thụ, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. 

Thác Đăng Mò Lạng Sơn nằm ngay đường quốc lộ nên dễ tìmThác Đăng Mò Lạng Sơn nằm ngay đường quốc lộ nên dễ tìm. Ảnh: Lạng Sơn Review

Đăng Mò nằm ở cây số 11 ngay trên tuyến quốc lộ 297 từ huyện Bình Gia đi huyện Na Rì của tỉnh Bắc Kạn, là nơi tiếp giáp của các xã vùng cao Thiện Thuật, Mông Ân và Hoàng Văn Thụ. Ngoài các di tích lịch sử, núi cao hay thảo nguyên bao la, vùng đất xứ Lạng còn có những con thác đẹp như Đăng Mò, rất đáng trải nghiệm trong thời gian này. 

Thác Đăng Mò Lạng Sơn còn có tên gọi khác là thác Tiên NữThác Đăng Mò Lạng Sơn còn có tên gọi khác là thác Tiên Nữ. Ảnh: ohh.storeee

Như vậy, sau khi đã biết thác Đăng Mò ở đâu, còn chần chờ gì nữa mà không rủ ngay bạn thân tới đây khám phá thôi nào. Chắc chắn thác Đăng Mò Lạng Sơn không khiến bạn phải thất vọng đâu nhé. 
 

1.2. Đường đi thác Đăng Mò 

Cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 180km, đường đi thác Đăng Mò cũng không quá khó khăn, mất tầm 3,5 tiếng. Bạn có thể chọn đi ô tô, xe máy, xe khách đều được. Nếu tự lái xe, du khách đi theo cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên vào Quốc lộ 1B tới ngã ba thị trấn Bình Gia thì rẽ trái vào Quốc lộ 279 là thấy được thác Đăng Mò. 

Đường vào thác Đăng Mò Lạng Sơn thuận tiện, dễ dàngĐường vào thác Đăng Mò Lạng Sơn thuận tiện, dễ dàng. Ảnh: _vh.yiangg_

Từ TP Lạng Sơn, quãng đường đã rút ngắn được nhiều, chỉ còn tầm 76km, thời gian di chuyển tầm 2 tiếng đồng hồ. Khách du lịch đi theo cứ đi thẳng theo Quốc lộ 1B, đến ngã ba thị trấn Bình Gia như trên thì đi thẳng Quốc lộ 279. 

Theo kinh nghiệm của những người đi trước, đường đi thác Đăng Mò là đường đèo, có nhiều khúc cua nguy hiểm, nhất là đoạn Tam Canh và đoạn đèo Khau Ra. Do đó, nếu tự lái xe thì bạn đặc biệt chú ý quan sát, đánh lái cẩn thận để đảm bảo an toàn. 

Rủ hội bạn chí cốt tới thác Đăng Mò Lạng Sơn khám phá thôi nàoRủ hội bạn chí cốt tới thác Đăng Mò Lạng Sơn khám phá thôi nào. Ảnh: Lạng Sơn Review

Với vị trí nằm ngay sát đường lớn nên bạn cũng có thể dễ dàng tìm đường tới thác Đăng Mò Lạng Sơn. Thậm chí, từ đường quốc lộ, bạn sẽ nghe thấy tiếng thác nước chảy và hình ảnh thác ẩn hiện xa xa, sau những tán cây. Ngoài ra, thác Đăng Mò cũng gần thị trấn Bắc Sơn – một điểm du lịch cực HOT của xứ Lạng, du khách có thể kết hợp du lịch thăm quan Bắc Sơn để chuyến đi thêm trọn vẹn và thú vị.

>>Xem thêm: Làng Quỳnh Sơn Lạng Sơn – ngôi làng có một không hai ở thung lũng Bắc Sơn

1.3. Vẻ đẹp của thác Đăng Mò Lạng Sơn 

Thác Đăng Mò bắt nguồn từ mạch nước ngầm trong núi đá vôi, chảy qua địa bàn huyện Bình Gia, tạo thành một con thác ngoạn mục, độc đáo. Đúng như cái tên Mũi Bò của người dân địa phương thường gọi, thác có hình dáng như mũi của một con bò đang nằm giữa rừng núi. 

Thác Đăng Mò Lạng Sơn đẹp như một nàng tiên giữa núi rừngThác Đăng Mò Lạng Sơn đẹp như một nàng tiên giữa núi rừng. Ảnh: _dung.min_

Cũng theo tiếng người Tày, phía thượng nguồn thác có 2 dòng suối chảy nhập lại thành một nên còn được gọi là thác Mũi Bò. Thác rộng khoảng 40m, cao vài trăm mét và có 3 tầng nước. Bề mặt thác Đăng Mò Bình Gia Lạng Sơn thoai thoải nên bạn có thể chinh phục cả 3 tầng thác mà không quá khó khăn. Xung quanh thác có rừng cây xanh to, bạt ngàn tạo bóng mát và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Mùa nào ở thác Đăng Mò Lạng Sơn cũng lý tưởng để vui chơi, thư giãnMùa nào ở thác Đăng Mò Lạng Sơn cũng lý tưởng để vui chơi, thư giãn. Ảnh: _maria.lee9696

thác Đăng Mò Lạng Sơn, thời tiết rất dễ chịu và mát mẻ. Do đó, người ta thường tới đây để tránh nắng nóng, tắm thác vào mùa hè, và đây cũng là thời điểm đông đúc nhất. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, thác này đẹp quanh năm và mỗi mùa lại khoác lên mình nét đặc biệt riêng. 

Vào mùa mưa, khoảng tháng 6 tới tháng 10 dương lịch, nước thác nhiều, chảy dữ dội giúp thác trông kỳ vỹ và có phần “hung hăng” hơn. Còn khi mùa khô tới, từ tháng 11 tới tháng 5 năm sau, thác Đăng Mò ít nước hơn đôi chút nên có phần hiền dịu, thanh tịnh hơn. Thời gian mùa khô thích hợp để khám phá, cắm trại, tổ chức dã ngoại ngoài trời. Còn nếu tới đây vào mùa mưa, khách du lịch Lạng Sơn cần xem trước dự báo thời tiết, tránh đi vào những hôm mưa bởi rất dễ trơn trượt, mất an toàn. 

Thác Đăng Mò Lạng Sơn lúc nào cũng dồi dào nước, mang đến không khí dễ chịu xung quanhThác Đăng Mò Lạng Sơn lúc nào cũng dồi dào nước, mang đến không khí dễ chịu xung quanh. Ảnh: 994son78

Đỉnh thác Đăng Mò Bình Gia Lạng Sơn là đập thủy lợi xã Mông Ân. Du khách có thể leo lên đỉnh và ngắm nhìn toàn cảnh thác từ trên cao, chẳng khác nào một dải lụa đào trắng tinh tươm vắt ngang giữa miền sơn cước. Thác nước chảy khi thì hiền hòa khi thì cuồn trào, tung bọt trắng xóa. Bởi vậy, người ta vẫn ví thác Đăng Mò Lạng Sơn như một nàng tiên của Lạng Sơn, bởi không chỉ đẹp mà còn vừa thơ mộng vừa hoang dã. 

Chỉ cần chọn một góc bình yên ngắm nhìn thác Đăng Mò Lạng Sơn cũng đủ chill rồiChỉ cần chọn một góc bình yên ngắm nhìn thác Đăng Mò Lạng Sơn cũng đủ chill rồi. Ảnh: _ngw_hnahp

Dọc con thác này có những hòn đá lớn nhỏ khác nhau, đủ mọi hình dáng kỳ thú được sắp đặt hoàn toàn tự nhiên, trông vô cùng thú vị. Có nhiều hòn đá được phủ rêu xanh, có hòn đá thì nhẵn thín do nước mài mòn. Tất cả tạo nên một khung cảnh quá đỗi kỳ diệu. Quả thực chỉ khi đặt chân trực tiếp tới đây, du khách mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của thiên nhiên, của đất trời ban tặng cho nơi này. 

Dòng nước trong xanh, mát lành của thác Đăng Mò Lạng SơnDòng nước trong xanh, mát lành của thác Đăng Mò Lạng Sơn. Ảnh: Lạng Sơn Review

Hai bên bờ thác là vô số cây cổ thụ to lớn, tán lá vươn rộng, phủ cả góc trời. Khi đi qua khu rừng cạnh thác, bạn cũng sẽ được chiêu đãi khung cảnh đẹp như chốn cổ tích. Giữa màu xanh của lá cây, màu vàng nhạt của hạt nắng, nổi bật là những bông hoa rừng đỏ, hồng... đang đau nhau nở rộ. Du khách cứ ngỡ như mình đang lạc vào một khu rừng ngàn năm tuổi, tách biệt hẳn so với thế giới ngoài kia vậy. 

Có một con thác Đăng Mò Lạng Sơn đẹp như vậyCó một con thác Đăng Mò Lạng Sơn đẹp như vậy. Ảnh: Cafef

Phía dưới chân thác Đăng Mò Lạng Sơn là hồ nước tự nhiên, như một hồ bơi khổng lồ giữa núi rừng Đông Bắc. Người ta thường tới đây để bơi lội, để ngâm mình dưới dòng nước trong veo, mát lành. Nếu ngại bơi, bạn có thể ngâm chân xuống dưới hay nghịch nước cũng thoải mái hết cỡ. 

Ngoài ra, thác Đăng Mò còn là nơi siêu lý tưởng để tổ chức cắm trại, dã ngoại. Khi trào lưu cắm trại tại các điểm gần gũi thiên nhiên ngày càng được giới trẻ và gia đình có con nhỏ yêu thích thì Đăng Mò trở thành một góc cực chill không thể bỏ qua. 

Thác Đăng Mò Lạng Sơn rất thích hợp để vi vu dịp cuối tuầnThác Đăng Mò Lạng Sơn rất thích hợp để vi vu dịp cuối tuần. Ảnh: Checkinvietnam

Hãy thử tưởng tượng giữa bộn bề cuộc sống, được ngồi bên thác, nghe tiếng nước chảy róc rách, hít hà không khí trong lành, tận hưởng những làn gió mát luồn qua kẽ tóc, nhâm nhi món ăn ngon bên bè bạn, rồi trò chuyện, tám những câu chuyện thú vị... thì còn gì tuyệt vời hơn. Chắc hẳn sau chuyến đi bạn sẽ được chữa lành và nạp đầy năng lượng tích cực để cân bằng cuộc sống đấy. 

Hiện nay, thác Đăng Mò đã được quy hoạch trở thành khu du lịch sinh thái của huyện, đồng thời còn đổi tên thành thác Tiên Nữ. Tuy nhiên cái tên Đăng Mò vẫn được nhiều người quen sử dụng. 

Du lịch thác Đăng Mò Lạng Sơn là cơ hội để bạn trở về với thiên nhiên hoang sơDu lịch thác Đăng Mò Lạng Sơn là cơ hội để bạn trở về với thiên nhiên hoang sơ. Ảnh: Gia đình Camping

Du khách chỉ cần bỏ ra 50.000 đồng/người là có thể vào cửa, tha hồ ngắm thác, check in. Quanh thác cũng có dịch vụ ăn uống, homestay hay nhà ở cộng đồng để khách lưu trú qua đêm... Khu du lịch sinh thái được đầu tư bài bản, có trang trí nhiều tiểu cảnh để các lữ khách tha hồ check in. 

Một kinh nghiệm khi du lịch thác Đăng Mò Lạng Sơn nữa là bạn đừng quên thử trải nghiệm đi thuyền bè lênh đênh khám phá thác nhé. Cảm giác quả thực vừa phấn khích vừa thú vị cho bất kỳ du khách nào khi tới đây. 

>>Xem thêm: Cẩm nang du lịch Lạng Sơn từ A-Z

2. Các điểm du lịch gần thác Đăng Mò 


2.1. Khu di tích khởi nghĩa Bắc Sơn 

Khu di tích khởi nghĩa Bắc Sơn có giá trị lịch sử quan trọng về một thời kháng chiến đầy oai hùng của nhân dân ta. Di tích có 12 điểm đã được xếp hạng di tích quốc gia, trải dài trên địa bàn 6 xã huyện Bắc Sơn: Tân Hương, Hưng Vũ, Vũ Lễ, Tân, Vũ Lăng, Lập và Long Đống.

Cũng như thác Đăng Mò Lạng Sơn, khu di tích khởi nghĩa Bắc Sơn – một điểm đến không thể bỏ quaKhu di tích khởi nghĩa Bắc Sơn – một điểm đến không thể bỏ qua. Ảnh: Báo Lao động

Các di tích phải kể đến di tích Bò Tát, di tích đồi Nà Kheo, di tích đình Nông Lục, di tích đồn Mỏ Nhài, di tích Thâm Thoông - Dập Dị, di tích Trường Vũ Lăng.... Hiện nay, những di vật còn sót lại cùng các tài liệu liên quan tới Khu di tích khởi nghĩa Bắc Sơn đang được lưu trữ và trưng bày tại Bảo tàng Bắc Sơn và Nhà trưng bày truyền thống trường Vũ Lăng. Đây là điểm du lịch không thể bỏ qua cho du khách khi ghé thác Đăng Mò Lạng Sơn. 
 

2.2. Thung lũng hoa Bắc Sơn 

Thung lũng hoa Bắc Sơn được xem như thiên đường hoa của xứ Lạng, một địa chỉ không thể bỏ qua cho những ai yêu hoa và yêu thích chụp hình. Từ thác Đăng Mò, bạn đi Quốc lộ 1B và ĐT 241 là tới. 

Thung lũng hoa Bắc Sơn được bao quanh bởi dãy núi đá vôi hùng vỹ, có dòng sông hiền hòa bên cạnh. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc anh em như dân tộc Kinh, Nùng, Dao Tày với phong tục tập quán đặc sắc, đáng để bạn trải nghiệm.

Tha hồ check in ở thung lũng hoa cách thác Đăng Mò Lạng Sơn không xaTha hồ check in ở thung lũng hoa cách thác Đăng Mò Lạng Sơn không xa. Ảnh: CafeF

Tại thung lũng hoa có trồng rất nhiều các loài hoa như hoa cánh bướm, hoa bách nhật thảo, hoa tam giác mạch... tha hồ cho bạn check in. Các loài hoa được trồng và chăm sóc tốt nên đua nhau nở mỗi khi vào mùa.

Trên đây là thông tin về thác Đăng Mò Lạng Sơn cho bạn và gia đình tham khảo. Theo dõi Du lịch Việt Nam để cập nhật thêm nhiều điểm đến mới cùng kinh nghiệm vi vu hữu ích trong chuyến đi sắp tới của mình nhé. 

Yến Yến

Xem bản gốc