Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Thắng hủy diệt, Alex Telles và đồng đội "bước một chân" vào chung kết Copa Libertadores

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Sáng nay, trận bán kết còn lại của Copa Libertadores 2024 đã chính thức diễn ra giữa Botafogo và Penarol. Dù không được đánh giá cao trước khi giải đấu khởi tranh, Penarol lại bất ngờ trở thành "ngựa ô", hạ gục một ông lớn Brazil khác là Flamengo trên đường đến bán kết. Trong khi đó, Botafogo được xem là ứng viên sáng giá cho chức vô địch, và họ cũng đang có phong độ rất cao với chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường - cùng với ngôi đầu trên bảng xếp hạng Giải VĐQG Brazil.

Tương tự Flamengo, với lợi thế sân nhà, Botafogo đã áp đặt thế trận và lấn lướt hoàn toàn Penarol ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Song, họ đã không cho phép đại diện đến từ Uruguay gây bất ngờ như ở trận tứ kết, dù Penarol đã thi đấu khá kiên cường và xuất sắc giữ sạch mành lưới của mình trong hiệp một. Tuy nhiên, một cơn ác mộng đã xảy đến với họ trong 45 phút tiếp theo.

Botafogo giành thắng lợi 5 sao.

Phút thứ 51, Jefferson Savarino tỏa sáng và giúp Botafogo phá vỡ thế bế tắc, chỉ 5 phút sau, đến lượt Alexander Barboza điền tên mình lên bảng tỷ số để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Trong quãng thời gian còn lại, Penarol phải đón nhận thêm 3 bàn thua nữa, lần lượt đến từ vị trí của Savarino, Luiz Henrique và Igor Jesus - đánh dấu thất bại thảm hại bậc nhất của đội bóng này trong lịch sử Copa Libertadores.

Với thắng lợi 5-0 chung cuộc, Alex Telles và các đồng đội xem như đã "bước một chân" vào trận chung kết. Thực chất, cựu sao Manchester United mới chuyển đến Botafogo hồi tháng 9, nhưng anh đã nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng này. Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 31/10 trên sân của Penarol. Ở trận bán kết còn lại, một CLB Brazil khác là Atletico Mineiro cũng đã giành chiến thắng hủy diệt 3-0 trước River Plate.

Xem bản gốc