Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Thanh Hóa đối mặt 'ngọn núi' HAGL

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Chiều nay 26/10, CLB Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách trên sân Pleiku của HAGL trong khuôn khổ vòng 5 V.League 2024/2025. Trước cuộc đọ sức, dù đoàn quân HLV Velizar Popov đã chứng tỏ sức mạnh khi dẫn đầu BXH sau 4 vòng đấu và liên tục tạo ra những dấu ấn lớn với 2 chức vô địch liên tiếp của Cúp Quốc gia, nhưng mỗi lần đối đầu cùng Hổ Bi-Rai, đó lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Đội bóng xứ Thanh thường gặp bất lợi với nhiều kết quả không tốt trong giai đoạn vừa qua.

Không quá để nói, HAGL là 'ngọn núi cao' thật sự - đối thủ kỵ giơ của nhà ĐKVĐ Cúp Quốc gia Việt Nam. Bởi lẽ, trong 10 lần gặp nhau gần nhất, Thanh Hóa chỉ giành chiến thắng duy nhất 1 trận, còn lại là 5 kết quả hòa và 4 thất bại. Đội bóng Phố Núi đang sở hữu chuỗi 9 trận liên tiếp không thua khi đọ sức cùng đại diện xứ Thanh. Ở mùa giải năm ngoái, đoàn quân HLV Velizar Popov giành được 1 điểm trên sân Pleiku và phơi áo trước đối thủ tại xứ Thanh bằng thất bại 1-2.

HAGL là đối thủ kỵ giơ với Thanh Hóa. Ảnh: VPF.

HLV Velizar Popov đang gặp phải cái dớp khó tin khi chưa có được bất kỳ chiến thắng nào mỗi lần đối mặt đội bóng Phố Núi. Cụ thể, chiến lược gia người Bulgaria có 2 kết quả hòa cùng 1 thất bại trước HAGL kể từ khi lên nắm quyền tại Thanh Hóa. Chiến thuật của ông thầy sinh năm 1976 có thể rất khó chịu trước các đối thủ khác nhưng lại dễ bị hóa giải bởi nhà cầm quân Vũ Tiến Thành hay trước đó là Kiatisuk Senamuang.

Điều kỳ lạ là trong chuỗi thành tích 9 trận không thắng trước đối thủ, Thanh Hóa chưa bao giờ bị đánh giá thấp về chất lượng đội hình so với HAGL. Đội bóng của bầu Đức trong những năm gần đây thường xuyên phải đối mặt với cảnh phải lo trụ hạng. Dẫu vậy, trong mỗi lần đọ sức, Trần Minh Vương cùng các đồng đội vẫn luôn biết cách giành ít nhất 1 điểm.

HAGL vẫn đang bất bại tại V.league 2024/2025. Ảnh: VPF.

So với các mùa giải trước, tại V.League 2024/2025, Thanh Hóa vẫn giữ được sự ổn định khi đứng đầu BXH sau 4 vòng đấu (vừa bị Thế Công Viettel tạm vượt lên trong trận đấu sớm tại vòng 5). Bên kia chiến tuyến, HAGL đang có sự lột xác ngoạn mục khi thi đấu ấn tượng với 2 chiến thắng cùng 2 kết quả hòa. Điều này càng khiến họ trở nên khó chịu hơn trong màn đọ sức cùng đoàn quân HLV Velizar Popov.

Cả Thanh Hóa và HAGL đều có sự chuẩn bị khá tốt cho màn đọ sức tại Pleiku khi không phải thi đấu vào cuối tuần qua ở đấu trường Cúp Quốc gia. Tuy nhiên, mới đây nhất, đội bóng Phố Núi lại đón nhận tin không vui vì bị Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cấm chuyển nhượng bởi vụ tranh chấp liên quan đến việc thanh lý hợp đồng cùng tiền đạo Martin Dzilah. Chẳng biết điều này có ảnh hưởng đến tâm lý của đoàn quân HLV Lê Quang Trãi cùng GĐKT Vũ Tiến Thành hay không? Nhưng nếu vượt qua được sức ép, Hổ Bi-Rai vẫn là 'ngọn núi cao' khó nhằn của thầy trò HLV Velizar Popov ở trận tới.

Xem bản gốc