Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Thành phố Hồ Chí Minh Trình hạn mức đất nông nghiệp mỗi cá nhân được chuyển nhượng

Báo xây dựng 2 Tuần trước

(Xây dựng) - Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa có tờ trình gửi UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc ban hành quy định hạn mức nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp của cá nhân trên địa bàn.

 Trình hạn mức đất nông nghiệp mỗi cá nhân được chuyển nhượng
Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có tờ trình về việc ban hành quy định hạn mức nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp của cá nhân trên địa bàn.

Theo tờ trình của Sở Tài nguyên và Môi trường, đất trồng cây hằng năm, đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất là rừng trồng, đất nuôi trồng thủy sản và đất làm muối của mỗi cá nhân để sử dụng vào mục đích đất nông nghiệp được quy định hạn mức như sau:

Đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối không quá 45ha đối với tất cả các xã, phường, thị trấn. Đất trồng cây lâu năm không quá 150ha đối với tất cả các xã, phường, thị trấn. Đất rừng sản xuất là rừng trồng không quá 450ha đối với tất cả các xã, phường, thị trấn.

Trường hợp cá nhân nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp bao gồm nhiều loại đất (đất trồng cây hằng năm, đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất là rừng trồng, đất nuôi trồng thủy sản và đất làm muối) thì hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân đó được xác định theo từng loại đất trên. Hạn mức trên không quy định đối với đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng, đất rừng sản xuất là rừng tự nhiên, đất chăn nuôi tập trung, đất nông nghiệp khác theo quy định của pháp luật đất đai.

Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, diện tích đất nông nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh chưa được khai thác hiệu quả. Do đó, để phát huy tối đa nguồn lực đất đai, Thành phố tiếp tục điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất theo cơ chế đặc thù, phát triển các huyện thành quận, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Theo báo cáo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về kết quả thống kê đất đai năm 2023 của Thành phố Hồ Chí Minh thì Thành phố có đất trồng cây hằng năm là hơn 32.442ha, đất nuôi trồng thủy sản là hơn 9.400ha, đất làm muối là hơn 2.246ha, đất trồng cây lâu năm là hơn 31.522ha, đất rừng phòng hộ là hơn 34.857ha, đất rừng sản xuất là rừng trồng là 751,7ha.

Xem bản gốc