Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Thấy gì từ sự tương phản giữa Mourinho và Ten Hag?

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Rạng sáng mai, HLV Jose Mourinho sẽ tái ngộ Manchester United trong cuộc đối đầu giữa Fenerbahce và Quỷ đỏ tại lượt trận thứ ba vòng bảng Europa League. Trong cuộc họp báo trước trận, "Người đặc biệt" tỏ ra thận trọng và dành nhiều lời khen ngợi đến đội bóng mà mình từng dẫn dắt. Thậm chí, ông còn khẳng định Man Utd là một trong hai ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Europa League mùa này.

“Không phải tâm lý chiến (mind game) hay gì cả, Man United có một đội hình tốt hơn so với những kết quả mà họ đạt được. Tôi đã nghiên cứu họ tối đa. Chúng tôi đã xem mọi thứ ở Premier League, cũng như các trận đấu tại Europa League trước Twente và Porto.", trang web chính thức của Man Utd dẫn lời Mourinho.

Mourinho tỏ ra thận trọng.

"Nếu bây giờ, phải nói đâu là hai ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch Europa League, tôi nghĩ thật dễ dàng, họ là Man United và Tottenham. Premier League ở một đẳng cấp khác về chất lượng, cường độ, tốc độ, chiến thuật, mọi thứ đều mang một đẳng cấp khác. Ngày mai, tôi nghĩ chúng tôi sẽ đối đầu với một trong hai đội mạnh nhất."

Trái ngược với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, dù thừa nhận Fenerbahce là một đội bóng tốt, HLV Erik Ten Hag lại tỏ ra ra khá tự tin về một chiến thắng dành cho Man Utd. Tất nhiên, không dễ dàng để bất kỳ đội bóng nào hành quân đến Thổ Nhĩ Kỳ, bởi bầu không khí choáng ngợp mà các cổ động viên luôn tạo ra trên khán đài. Nhưng với Ten Hag, ông cho rằng điều đó sẽ càng tiếp thêm năng lượng cho các học trò của mình.

“Tôi nghĩ, chúng tôi có đủ cầu thủ giàu kinh nghiệm trong đội. Đội hình của chúng tôi có kinh nghiệm dày dặn, mọi người cũng đã thường xuyên đối mặt với những tình huống như vậy. Tôi nghĩ, chúng tôi đang mong chờ trận đấu này, sẽ là một bầu không khí tuyệt vời trên sân vận động. Đó là nguồn năng lượng cho cả đội, một thử thách nhưng cũng là động lực, nó thực sự tốt cho chúng tôi.”, Ten Hag trao đổi trong cuộc họp báo trước trận.

Ten Hag tự tin giành chiến thắng.

"Những cầu thủ mà chúng tôi đang có phải thực hiện công việc của mình trong trận gặp Fenerbahce, và họ có khả năng làm được điều đó. Chúng tôi tự tin rằng mình có khả năng hoàn tất nhiệm vụ này, giành chiến thắng trong các trận đấu ở Premier League và đấu trường châu Âu."

Sự tương phản giữa Mourinho và Ten Hag trong cuộc họp báo trước trận có thể là dấu hiệu cho thấy cách mà cả hai đội nhập cuộc trong trận đấu sắp tới, với Fenerbahce lựa chọn lối chơi thận trọng, hoặc thậm chí là lùi sâu phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công - đúng như phong cách của Mourinho, còn Ten Hag yêu cầu các học trò của mình kiểm soát trận đấu và liên tục tổ chức tấn công, với mục tiêu là một chiến thắng.

Dù vậy, thực tế cho thấy Man Utd sẽ không dễ dàng ra về với 3 điểm trong tay, vì kể từ đầu mùa, Fenerbahce chỉ để thua một trận duy nhất trên sân Sukru Saracoglu. Trong khi đó, tính trên mọi đấu trường, Man Utd mới thắng... duy nhất một trận trên khách sân khách mùa này, và họ còn thiếu vắng sự phục vụ của Bruno Fernandes vào ngày mai. Vì vậy, nếu quá mải mê tấn công để tìm kiếm chiến thắng, có thể Quỷ đỏ sẽ phải trả giá.

Xem bản gốc