Theo số liệu từ International Data Company (IDC), lượng máy tính bảng xuất xưởng trên toàn cầu trong quý II/2025 đạt 38,3 triệu chiếc, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này đến từ nhiều yếu tố như chu kỳ thay mới thiết bị, sự ra mắt của các sản phẩm mới, chính sách hỗ trợ giá từ chính phủ Trung Quốc và việc một số hãng chủ động dự trữ hàng để ứng phó với thuế nhập khẩu.
Đáng chú ý, Apple tiếp tục dẫn đầu khi giao tới tay người dùng 12,7 triệu chiếc, tương đương 33% thị phần, cao hơn 2,4% so với cùng giai đoạn năm 2024. Dòng iPad thế hệ 2025 đóng vai trò quan trọng khi 'dẫn dắt' kết quả tích cực này.

Bám sát 'quả táo khuyết' là Samsung khi bán ra 7,2 triệu máy, chiếm 18,7% thị phần, tăng 4,2% nhờ doanh số mạnh của dòng Galaxy Tab tại Mỹ Latin, Trung Đông và châu Âu.
Vị trí thứ ba là của Lenovo với 3,1 triệu máy, tương ứng 8,2% thị phần. Con số này tăng trưởng 25% so với năm trước, được hỗ trợ tích cực bởi sức tiêu thụ của dòng Tab M cùng chính sách trợ giá cho các mẫu Y700 và Xiaoxin Pad Pro tại Trung Quốc.
Amazon gây chú ý với mức tăng hơn 200%, đạt 3,1 triệu máy và chiếm 8% thị phần, nhờ mở rộng dòng sản phẩm Fire.
Xiaomi dừng lại ở vị trí thứ năm khi xuất xưởng 2,8 triệu chiếc, chiếm 7,4% thị phần, tăng 42% nhờ sức hút của Pad 7 và Redmi Pad SE.
Các hãng còn lại chiếm tổng cộng 24,6% thị phần với 9,4 triệu máy xuất xưởng, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái.