Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Thoát khỏi Arsenal, Ramsdale sẽ 'cất cánh' ở Southampton

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Sau tất cả, Aaron Ramsdale chính thức chia tay Arsenal. Thủ môn người Anh cập bến Southampton. Mức phí chuyển nhượng của thương vụ vào khoảng 25 triệu bảng. Cuộc chia ly đem đến nhiều nuối tiếc cho CĐV Pháo thủ.

Quay ngược dòng thời gian, Ramsdale gia nhập Arsenal từ Sheffield United vào tháng 8 năm 2021. Tổng cộng, tuyển thủ Tam Sư có 89 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Ramsdale để lại nhiều dấu ấn xuyên suốt quãng thời gian khoác áo Arsenal. Mùa giải 2022/2023, thủ môn người Anh được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của PFA. Ramsdale bắt chính tất cả các trận đấu của Arsenal tại Premier League.

Ngôi sao 26 tuổi tỏa sáng rực rỡ trên hành trình Arsenal vô địch FA Cup năm 2023. Ramsdale cản phá một quả phạt đền trong chiến thắng 4-1 ở loạt sút luân lưu trên SVĐ Wembley.

Ramsdale cũng đoạt giải pha cứu thua hay nhất trong hai tháng liên tiếp, tháng 3 và tháng 4. Thủ môn người Anh trưởng thành từ học viện của Sheffield United, ra mắt đội một ở tuổi 18.

Năm 2017, Ramsdale gia nhập Bournemouth, lần lượt được cho mượn tại Chesterfield và AFC Wimbledon. Mùa giải 2019/2020, thủ môn sinh năm 1998 được NHM bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Bournemouth.

Mùa giải 2020/2021, Ramsdale trở lại khoác áo Sheffield United. Những màn trình diễn ấn tượng giúp anh được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của đội nhà.

Ở cấp độ quốc tế, Ramsdale đại diện cho U19 Anh vô địch U19 châu Âu vào năm 2017. Tháng 11 năm 2021, Ramsdale ra mắt ĐTQG Anh. Ramsdale góp mặt trong đội hình Tam Sư tham dự các vòng chung kết EURO 2020 và 2024, và tứ kết World Cup 2022.

Arsenal chính là bến đỗ giúp sự nghiệp Ramsdale bước sang trang mới. Đáng tiếc, sự nghiệp của Ramsdale không kéo dài quá lâu trong màu áo Pháo thủ.

Sự xuất hiện của David Raya ở mùa 2023/2024 vô hình trung khiến Ramsdale đánh mất suất bắt chính trong khung gỗ Arsenal. Thủ môn người Anh từng bước trở thành 'kẻ thừa' trong đội hình Pháo thủ.

Chia tay Arsenal, tìm kiếm bến đỗ mới trở thành nước đi hợp lý vào lúc này với Ramsdale. "Chúng tôi rất vui khi đạt được sự hoàn tất chuyển nhượng với Southampton. Ramsdale đã nói lời cảm ơn, tri ân xúc động đến Ramsdale," Giám đốc thể thao Edu cho hay.

"Chúng tôi cảm ơn Ramsdale vì những màn trình diễn, đóng góp của cậu ấy cho CLB. Xin chúc cậu ấy và gia đình những điều tốt đẹp nhất ở chặng đường sắp tới'.

Theo Mirror, Mikel Arteta muốn giữ lại Ramsdale, thế nhưng thủ môn người Anh muốn ra đi. Southampton hứa hẹn có thể giúp vực dậy sự nghiệp của Ramsdale.

Ngôi sao 26 tuổi nhiều khả năng có suất bắt chính thường xuyên trong đội hình HLV Russell Martin. Việc ra sân thường xuyên sẽ giúp Ramsdale cạnh tranh suất bắt chính trong khung gỗ tuyển Anh sau thời gian chỉ đóng vai trò dự phòng cho Jordan Pickford.

Xem bản gốc