Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Thủ tướng mong công dân các nước Trung Đông sẽ tin yêu và sử dụng loại xe điện của VinFast

Markettimes 3 Giờ trước

Chiều ngày 27/10 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Abu Dhabi, trong chuyến thăm chính thức Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự sự kiện trưng bày và giới thiệu xe VinFast.

Cùng dự sự kiện có các thành viên đoàn đại biểu Việt Nam, Quốc vụ khanh phụ trách ngoại thương của Bộ Kinh tế UAE Thani bin Ahmed Al Zeyoudi.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, chuyến thăm chính thức UAE lần này của đoàn đại biểu Việt Nam có ý nghĩa quan trọng, giúp củng cố và tạo đột phá trong quan hệ song phương Việt Nam và UAE.

Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực, sự hiện diện của Vingroup, VinFast tại UAE góp phần thúc đẩy hợp tác giữa hai nước và chuyển đổi xanh tại khu vực Trung Đông, mong công dân các nước Trung Đông sẽ tin yêu và sử dụng loại xe điện của VinFast.

Thủ tướng hy vọng Vingroup, với sự ủng hộ của Chính phủ và người dân UAE, sẽ tích cực cùng với các đối tác UAE tham gia phát triển hạ tầng chiến lược, thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển các lĩnh vực mới nổi ở Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị phía UAE ủng hộ VinFast nói riêng và Việt Nam nói chung, cùng Việt Nam tổ chức triển khai tốt Hiệp định CEPA thông qua các dự án, sản phẩm cụ thể, mang lại hiệu quả cụ thể; mong người dân UAE yêu mến Việt Nam và sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Thủ tướng cũng đề nghị các cơ quan phối hợp tổ chức các ngày hội giới thiệu hàng hóa Việt Nam tại UAE để thúc đẩy kết nối giao thương, chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất hai nước, đem lại lợi ích cho người dân.

Thủ tướng cho rằng, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là những xu thế mạnh mẽ trên thế giới hiện nay, với mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Việt Nam và UAE là những nước tiên phong trong lĩnh vực này, cùng chung mục tiêu theo xu thế của thế giới.

UAE đã tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2023 (COP28). Về phần mình, Việt Nam cũng đang phát triển các loại năng lượng sạch như gió, mặt trời, hydrogen… Việt Nam cũng đang tích cực hoàn thiện thể chế, bảo đảm có các cơ chế, chính sách thuận lợi phát triển lĩnh vực này.

img1690-1730047098293647635380.jpgCác mẫu xe Vinfast tại lễ ra mắt - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trước đó, hồi tháng 7 vừa qua, VinFast đã khai trương phòng trưng bày đầu tiên ở khu vực Trung Đông, đặt tại Oman. Đây là những cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng sang thị trường Trung Đông của Vinfast.

Tại sự kiện kể trên, ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Vingroup cho biết công ty mang theo tinh thần Việt Nam mãnh liệt, tiên phong và trách nhiệm, sẵn sàng đóng góp vào cuộc cách mạng xanh đang diễn ra mạnh mẽ tại khu vực Trung Đông.

Vingroup đã tiên phong áp dụng các công nghệ hiện đại và giải pháp bền vững, nhằm đáp ứng tiêu chuẩn ESG (môi trường, xã hội và quản trị) trên toàn bộ hoạt động của tập đoàn, từ công nghệ - công nghiệp, thương mại - dịch vụ đến các hoạt động thiện nguyện xã hội.

Theo ông Quang, việc Vingroup chuyển đổi toàn bộ hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty ô tô VinFast sang xe điện thông minh là bước ngoặt quan trọng. Sự chuyển đổi này không chỉ thúc đẩy hệ sinh thái giao thông bền vững, giảm thiểu khí thải carbon mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp khác bắt kịp xu hướng xanh hóa toàn cầu. Với sự tiên phong trong việc giới thiệu các sáng kiến xanh và thông minh đến Trung Đông, Vingroup tự hào là một trong những doanh nghiệp mở ra kỷ nguyên mới cho giao thông bền vững và cuộc sống hiện đại.

Xem bản gốc