Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Thủ tướng thăm VinFast tại UAE, tin tưởng người dân sẽ tin yêu sử dụng xe điện của thương hiệu Việt

Markettimes 3 Giờ trước

Chiều ngày 27/10, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tới Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm gian hàng của VinFast và tham dự lễ ra mắt thương hiệu ô tô điện thương hiệu Việt.

Thủ tướng nhấn mạnh rằng chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là những xu hướng toàn cầu không thể đảo ngược. Việt Nam và UAE là những nước tiên phong trong lĩnh vực này, cùng chung mục tiêu theo xu thế của thế giới, với mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Trong đó, UAE đã tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2023 (COP28). Về phần mình, Việt Nam cũng đang phát triển các loại năng lượng sạch như gió, mặt trời, hydrogen… Việt Nam cũng đang tích cực hoàn thiện thể chế, bảo đảm có các cơ chế, chính sách thuận lợi phát triển lĩnh vực này.

Trong sự kiện, Thủ tướng cũng đánh giá cao VinGroup vì đã phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực và đặc biệt là việc VinFast đã có mặt tại UAE, giới thiệu các dòng xe điện thông minh, không chỉ minh chứng cho tầm nhìn tiên phong của doanh nghiệp mà còn thể hiện sự quyết tâm và khao khát vươn lên của Việt Nam, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển đổi xanh tại khu vực Trung Đông.

thu-tuong.pngThủ tướng Phạm Minh Chính dự sự kiện trưng bày và giới thiệu xe VinFast tại UAE. Nguồn ảnh: VOV

Thủ tướng tin tưởng người dân UAE sẽ yêu quý, sử dụng các sản phẩm xe hiện đại, tiện nghi, thân thiện với môi trường, giá cả phải chăng, hậu mãi tốt… của VinFast; đồng thời yêu quý, sử dụng nhiều hơn các sản phẩm của Việt Nam; thúc đẩy hơn nữa, tạo kết nối hai nền kinh tế, kết nối chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng, tạo điều kiện cho người dân được trải nghiệm các sản phẩm có chất lượng của nhau.

Thủ tướng mong muốn ngoài xe điện, Vingroup hợp tác với các đối tác UAE trong các lĩnh vực khác như chuyển đổi số, phát triển hạ tầng chiến lược; hiện thực hóa Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện (CEPA) Việt Nam – UAE sẽ được ký kết tới đây.

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Tập đoàn VinGroup, trong phần phát biểu của mình, đã chia sẻ về sự quan trọng của việc chuyển đổi sang nền kinh tế xanh trong bối cảnh biến đổi khí hậu, đồng thời nhấn mạnh vai trò của "Sáng kiến Xanh Trung Đông" trong việc bảo vệ môi trường và thúc đẩy phát triển bền vững.

Ông Quang cũng khẳng định rằng VinGroup đã và đang tiên phong áp dụng công nghệ hiện đại và giải pháp bền vững, theo đuổi tiêu chuẩn ESG, nhằm chuyển đổi toàn bộ hoạt động sản xuất và kinh doanh sang mô hình kinh tế tuần hoàn.

Doanh nghiệp tin tưởng rằng sự chuyển đổi này không chỉ thúc đẩy hệ sinh thái giao thông bền vững, giảm thiểu khí thải carbon mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp khác bắt kịp xu hướng xanh hóa toàn cầu.

Tại sự kiện, Vingroup đã giới thiệu những chiếc xe ô tô điện thông minh do VinFast sản xuất, gồm VF 3, VF 8, VF 9, VFWild. Trong đó, nhiều mẫu xe đã được bán tại thị trường Trung Đông là VF 8, và VF 9.

Xem bản gốc