Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Thua Liverpool, Chelsea cần nghiêm túc nhìn nhận bài toán phòng ngự

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Hành quân đến sân Anfield của Liverpool, Chelsea đã có cú vấp ngã thứ 2 trong mùa giải khi để thua với tỷ số 1-2. Mohamed Salah sớm mở tỷ số cho The Kop ở phút thứ 29 và dù Nicolas Jackson đã kịp san bằng cách biệt đầu hiệp 2 thế nhưng, pha lập công quyết định của Curtis Jones sau đó đã giúp thầy trò HLV Arne Slot giành trọn 3 điểm.

Về phía Chelsea, đây là lần thứ 2 họ nhận thất bại trước 1 đại diện Big Six, sau khi để Man City hạ gục 2 bàn ở ngày ra quân của mùa giải.

Rõ ràng, chuỗi trận thăng hoa trước đó của thầy trò HLV Enzo Maresca không giấu đi được vấn đề rằng, The Blues vẫn còn đó những vấn đề chưa thể giải quyết, điều khiến họ chưa đủ thực lực đua tranh với các địch thủ nơi nhóm đầu.

Hàng phòng ngự Chelsea phơi bày nhiều điểm yếu trước Liverpool.

Một trong những nỗi lo lớn nhất của Chelsea hiện tại phải kể đến hàng phòng ngự, khi họ để lọt lưới đến 10 bàn sau 8 vòng đấu và chỉ có đúng 2 lần, Robert Sanchez kết thúc 90 phút mà không phải nhận bàn thua.

Điểm yếu phải kể đến cặp đôi trung vệ, khi cả 2 gương mặt thường xuyên đá chính, Wesley Fofana - Levi Colwill hay phương án dự phòng, Tosin Adarabioyo đều có khoảng thời gian chơi không đạt yêu cầu và mắc những sai lầm không đáng có.

Cụ thể, ở trận gặp Liverpool, Colwill chính là người phạm lỗi dẫn đến quả 11m và Mohamed Salah không hề từ chối cơ hội này để ghi bàn mở tỷ số. Sau đó, đến lượt Adarabioyo thi đấu thiếu tập trung, tạo điều kiện để Curtis Jones thoát xuống, làm tung lưới Robert Sanchez, mang về thắng lợi chung cuộc cho đội chủ sân Anfield.

Cặp đôi Colwill - Adarabioyo thay nhau mắc sai lầm trước Liverpool.

Hay trước đó, Fofana từng là cái tên bị đặt nghi vấn sau những pha xử lý thiếu an toàn trước Wolverhampton Wanderers và West Ham United. Rõ ràng, dù đều là các gương mặt đã để lại ấn tượng ở Premier League nhưng cả Fofana, Colwill cùng Adarabioyo đều chưa từng cạnh tranh ở cấp độ cao nhất và họ cần thêm kinh nghiệm để giúp Chelsea tạo nên một hàng thủ vững chãi.

Trước đó, Fofana từng tỏa sáng ở Leicester City, Colwill gây ấn tượng tại Brighton còn Adarabioyo đóng vai trò trụ cột Fulham. Đây đều là những đội bóng không quá nổi bật ở EPL và để 3 cái tên này lập tức tỏa sáng, khẳng định vai trò trung vệ hàng đầu để giúp Chelsea cạnh tranh với những Liverpool, Arsenal hay Manchester City, đó rõ ràng không phải là câu chuyện trong một sớm một chiều.

Tuy nhiên, về tương lai lâu dài, HLV Enzo Maresca cần giúp các trung vệ này sớm cải thiện bản thân, thi đấu gắn kết hơn để hướng đến mục tiêu giúp The Blues cạnh tranh tấm vé tham dự Champions League. Còn ở thì hiện tại, trận thua Liverpool đã khiến đại diện Tây London rơi xuống vị trí thứ 6, cách top 4 của Aston Villa khoảng cách 3 điểm.

Xem bản gốc