Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Thuốc thử liều cao cho HLV Kim Sang-sik

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Những ngày qua, ĐT Việt Nam đang ráo riết tập luyện với sự hứng khởi, thoải mái nhưng cũng đầy nghiêm túc để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu ở dịp FIFA Days tháng 9 mà đầu tiên sẽ là cuộc đọ sức với Nga. Trước đối thủ cực mạnh, màn so tài sắp tới hứa hẹn sẽ giúp Những chiến binh Sao Vàng có được nhiều bài học quý giá. Hơn thế nữa, đây cũng được xem là thuốc thử liều cao để đánh giá năng lực của HLV Kim Sang-sik.

ĐT Nga thật sự là đối thủ quá mạnh với Nguyễn Quang Hải và các đồng đội. Họ đã 2 lần lọt vào bán kết World Cup và giành 1 danh hiệu vô địch Euro vào năm 1960. Đại diện đến từ xứ sở Bạch Dương đang xếp thứ 33 thế giới, hơn Việt Nam 82 bậc, có giá trị đội hình được định giá 136,8 triệu euro, gấp gần 20 lần đoàn quân HLV Kim Sang-sik. "Gấu Nga" sở hữu những cái tên chất lượng như Matvey Safonov (Paris Saint-Germain) hay Daler Kuzyaev (Le Harve).

ĐT Nga rất mạnh.

Nhìn vào lối chơi của ĐT Nga trong thời gian qua, có thể thấy HLV Valeri Georgievich Karpin đang xây dựng cách thi đấu bóng ngắn, với những pha phối hợp nhuần nhuyễn. Họ chú trọng kiểm soát thế trận, áp đặt toàn diện lên đối thủ. Dẫu vậy, với sự toàn diện, "Gấu Nga" vẫn cho thấy sự sắc bén trong các pha bóng bổng. Đây được xem là thử thách cực lớn cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam trong màn đọ sức vào ngày 05/09.

Khó khăn là thế nhưng đọ sức đối thủ cực mạnh lại là cơ hội để HLV Kim Sang-sik chứng minh năng lực với "bài tủ" của mình. Ai cũng biết, chiến lược gia sinh năm 1976 là một trung vệ khi còn làm cầu thủ. Giờ đây, ông cũng đề cao sự chắc chắn cho hàng thủ trước khi nghĩ đến các phương án tấn công. Đối diện với ĐT Nga đẳng cấp chính là điều kiện tốt để nhà cầm quân 47 tuổi áp dụng điều này cho Những chiến binh Sao Vàng.

ĐT Nga sẽ là thuốc thử liều cao chứng minh năng lực của HLV Kim Sang-sik.

HLV Kim Sang-sik nhiều khả năng sẽ chỉ đạo các cầu thủ chơi với nhiều lớp phòng ngự, bố trí các cầu thủ thi đấu gần nhau, chủ động áp sát, bọc lót kín kẽ để ngăn cản sức tấn công của đối phương. Bên cạnh đó, các nhân tố ở tuyến trên cũng có thể lùi về để hỗ trợ nhằm hạn chế sức mạnh của đối thủ. ĐT Việt Nam sẽ chỉ tấn công trong một số thời điểm, khi có cơ hội. Đây cũng được xem là bài tập tốt để thử khả năng chịu đựng của Những chiến binh Sao Vàng.

Làm thế nào để xây dựng cho ĐT Việt Nam một lối chơi hiệu quả, gây nhiều khó khăn cho "Gấu Nga" chính là bài toán cần lời giải từ HLV Kim Sang-sik. Trước đối thủ mạnh, nhà cầm quân sinh năm 1976 cũng đã tính toán rất kỹ khi sử dụng nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc mà ít thử nghiệm các nhân tố trẻ. Rõ ràng, bước đi của ông thầy đến từ xứ Kim Chi đang cho thấy sự logic của nó.

Xem bản gốc