Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Thương vụ Sterling - Sancho là nước cờ tuyệt vọng của M.U và Chelsea

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Cách đây chừng vài tháng, ngay cả những cổ động viên vui tính nhất của Chelsea và Manchester United cũng chẳng nghĩ đến viễn cảnh Jadon Sancho sẽ cập bến sân Stamford Bridge vào một ngày nào đó, còn ở chiều ngược lại, Raheem Sterling chuyển sang khoác áo “Quỷ đỏ”.

M.U và Chelsea tính thực hiện một vụ trao đổi giữa Jadon Sancho và Raheem Sterling.

Tuy nhiên, ở tuần cuối cùng kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, thương vụ trao đổi tưởng chừng vô lý này hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi ban lãnh đạo hai câu lạc bộ đều chung một mục đích, cố đẩy đi những cái tên không còn nằm trong kế hoạch của Erik ten Hag và Enzo Maresca.

Với trường hợp của Jadon Sancho, đó là vấn đề mà Sir Jim Ratcliffe và INEOS muốn kết thúc từ lâu. Sau những lùm xùm với vị chiến lược gia người Hà Lan, anh gần như không còn cơ hội chứng minh giá trị tại sân Old Trafford, bị gạch tên khỏi đội hình trước khi trở lại Borussia Dortmund theo dạng cho mượn ở giai đoạn lượt về mùa giải năm ngoái.

Kể từ khi ký hợp đồng với “Quỷ đỏ”, tiền vệ 24 tuổi đóng góp 18 bàn thắng sau 83 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tình cảnh của anh cũng khá giống Raheem Sterling ở Chelsea, người phải vật lộn để tìm lại chính mình dù từng nhận được nhiều kỳ vọng từ cổ động viên đội bóng áo xanh.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ với cựu cầu thủ Manchester City kể từ khi huấn luyện viên Enzo Maresca ngồi lên chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge. Giọt nước tràn ly khiến anh buộc phải rời phía Tây London đến ngay ở cuộc chạm trán Manchester City thuộc khuôn khổ vòng 1 Ngoại hạng Anh.

Raheem Sterling bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu để nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ trung hơn như Marc Guiu hay Mykhaylo Mudryk. Sau đó, anh thậm chí còn bị “The Blues” tước áo số 7 để trao nó cho tân binh đắt giá mới chuyển sang khoác áo Chelsea, Pedro Neto.

Nếu Jadon Sancho thiên về sáng tạo, tìm cách đưa bóng đến gần khung thành đối phương, cố gắng tạo cơ hội cho bản thân và đồng đội thì Raheem Sterling lại ưa thích dứt điểm. Anh sở hữu tỷ lệ ghi bàn 0,33 mỗi trận, cao gấp đôi so với cầu thủ thuộc biên chế Manchester United (0,17). 

Đây là một thương vụ rủi ro dành cho cả hai câu lạc bộ.

Tuy nhiên, hệ thống của Enzo Maresca lại tập trung vào việc đặt cầu thủ vào những tình huống 1 đấu 1, tạo ra cơ hội bằng cách phối hợp cùng đồng đội. Điều này sẽ rất phù hợp với Jadon Sancho, người sở hữu trung bình 3,69 lần thực hiện qua người thành công và 4,66 lần hành động tạo cú sút mỗi 90 phút.

Dù chưa biết liệu thương vụ này có thể thành công hay không, nhưng đây được xem là nỗ lực đến mức tuyệt vọng đến từ cả Chelsea và Manchester United ở phần còn lại của phiên chợ hè, bởi họ không thể bán hai cầu thủ này vì mức lương quá cao. Nó hứa hẹn cũng sẽ mang đến rủi ro nhất định.

Xem bản gốc