Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Toàn cảnh chuyển nhượng Arsenal hè 2024/25: 4 tân binh chất lượng; Thu về hơn 80 triệu euro

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Ở mùa giải trước, sự góp mặt của tân binh đắt giá Declan Rice đã giúp Arsenal chơi tốt ổn định hơn rất nhiều. Họ đã đua tranh đến vòng đấu cuối cùng với Man City và chỉ kém nhà vô địch 2 điểm.

Không lạ khi ở mùa hè này, Arsenal tiếp tục thanh lọc lực lượng và mang về thêm những cầu thủ chất lượng. Tờ Goal mới đây đã điểm lại hoạt động chuyển nhượng của Arsenal trong suốt 3 tháng qua.

Mua người

Calafiori là tân binh đắt giá nhất của Arsenal.

Arsenal đã củng cố hàng phòng ngự của mình bằng cách chi 42 triệu bảng Anh để đưa về Riccardo Calafiori từ Bologna. Ở hàng tiền vệ, Mikel Arteta tiếp tục gia cố bằng động thái chiêu mộ nhà vô địch EURO 2024 Mikel Merino từ Real Sociedad với mức phí hợp lý là 32 triệu bảng Anh. Đáng tiếc, cầu thủ này đã dính chấn thương trong một buổi tập với các đồng đội mới và dự kiến sẽ ngồi ngoài trong 2 tháng.

Trước đó, Arsenal cũng quyết định mua đứt thủ thành David Raya từ Brentford với mức phí 30 triệu bảng Anh. Mùa trước, Raya đã hòa nhập rất tốt ở Arsenal và ẵm danh hiệu "Găng tay vàng" Premier League.

Đặc biệt, trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Arsenal đã tiến hành đàm phán với Chelsea về Raheem Sterling. Sau nhiều nỗ lực thương thảo, họ đã mượn thành công cựu cầu thủ của Man City, điều sẽ mang lại chiều sâu cần thiết cho các vị trí chạy cánh.

Mối quan hệ tốt đẹp giữa Sterling và Mikel Arteta cũng là lý do khiến cầu thủ người Anh từ chối mức lương 650 ngàn bảng Anh/tuần từ phía Ả Rập Saudi để gia nhập Pháo thủ.

Bán người

Arsenal đẩy đi một loạt cầu thủ.

Arsenal cũng mạnh tay thanh lý cầu thủ khi đẩy đi 13 người theo nhiều dạng khác nhau. Đáng chú ý bậc nhất là việc chia tay cầu thủ trưởng thành từ học viện Emile Smith Rowe, người đã gia nhập Fulham trong một hợp đồng trị giá lên tới 34 triệu bảng Anh.

Aaron Ramsdale đã chính thức chuyển đến Southampton trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, trong khi Eddie Nketiah gia nhập Crystal Palace - động thái mang lại cho Arsenal 30 triệu bảng Anh.

Albert Sambi Lokonga, Reiss Nelson, Fabio Vieira và Nuno Tavares đều rời đi theo dạng cho mượn. Tiền vệ kỳ cựu Mohamed Elneny cũng chia tay Arsenal sau khi hết hạn hợp đồng.

Bằng cách bán Nketiah, Smith Rowe và Ramsdale, họ đã thu về hơn 80 triệu euro (67,4 triệu Bảng Anh). Đây đều là những cầu thủ 'cây nhà lá vườn' và điều này sẽ làm đẹp cho sổ sách kế toán của Arsenal trong những năm tới.

Chỉ có một điều hơi đáng tiếc là Arsenal không mang về một trung phong cắm nào xuyên suốt mùa hè. Họ từng liên hệ với Benjamin Sesko, Viktor Gyökeres hay Victor Osimhen. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, Arsenal không đạt được thỏa thuận. Dẫu vậy, Sterling là người có khả năng chơi ở vị trí tiền đạo ảo.

Xem bản gốc