Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Toàn cảnh chuyển nhượng Chelsea hè 2024/25: Chi hơn 200 triệu bảng; Không một tiền đạo cắm

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Phiên chợ hè 2024/2025 chứng kiến ​​Chelsea hoạt động một cách vô cùng tích cực ở cả chiều mua và bán, với trọng tâm là tăng cường chất lượng cũng như chiều sâu đội hình. “The Blues” đã đem về một số bản hợp đồng thú vị, đi kèm theo đó là những cái vẫy tay chào tạm biệt đầy cảm xúc.

Enzo Maresca có quá nhiều lựa chọn sau một mùa hè đầy biến động của Chelsea.

Chiến lược chuyển nhượng kỳ lạ và khó hiểu khiến những người hâm mộ Chelsea bị chia rẽ, còn các cổ động viên trung lập hoàn toàn bối rối. Mặc dù cuối cùng họ cũng phần nào cắt giảm nhân sự thành công, nhưng từng có thời điểm đại diện phía Tây London sở hữu hơn 40 cầu thủ ở đội một, với gần một nửa tập luyện riêng biệt với nhóm chính của Enzo Maresca.

Phải thừa nhận rằng Chelsea đã đảm bảo chiều sâu đội hình, nhưng việc dư thừa nhân sự, cùng với cách đối xử phũ phàng với một số công thần khiến ban lãnh đạo câu lạc bộ phải hứng chịu nhiều chỉ trích.

Những tân binh mới đến

Bất kể người hâm mộ Chelsea có đồng tình hay không, câu lạc bộ rõ ràng đã cam kết thực hiện chiến lược tập trung vào việc thu hút một số tài năng trẻ giàu tiềm năng trên toàn cầu, với mục đích nuôi dưỡng họ trở thành những ngôi sao ưu tú trong tương lai.

Những tân binh chuyển sang khoác áo Chelsea hè này.

Mùa hè này thể hiện rõ cách tiếp cận của ban lãnh đạo “The Blues”, thông qua việc ký hợp đồng với một số cầu thủ triển vọng dưới 21 tuổi, bao gồm Omari Kellyman, Aaron Anselmino, Renato Veiga, Caleb Wiley, Marc Guiu và Estevao Willian.

Tosin Adarabioyo gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do từ Fulham để bổ sung thêm kinh nghiệm cho hàng thủ. Kiernan Dewsbury-Hall cập bến sân Stamford Bridge với giá 35,4 triệu bảng, trong khi thủ môn Filip Jorgensen sẽ giúp Chelsea tăng cường chiều sâu nơi khung gỗ.

Pedro Neto gia nhập Chelsea với giá 54 triệu bảng Anh, Joao Felix trở lại theo dạng bán đứt. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó khi Jadon Sancho bất ngờ chuyển tới phía Tây London ở ngày cuối của phiên chợ hè.

Mặc dù đã chi hơn 200 triệu bảng và dành nhiều sự quan tâm cho Victor Osimhen trong suốt mùa hè, đội bóng này vẫn không mang về tiền đạo cắm đẳng cấp nào và phải chấp nhận hài lòng với Nicolas Jackson.

Những cái tên rời đi

Chelsea cũng chứng kiến ​​một số sự ra đi ở phiên chợ hè năm nay. Cầu thủ trưởng thành từ lò Cobham, Conor Gallagher là cái tên đáng chú ý nhất, cùng với Romelu Lukaku, người sau nhiều năm lạc lối tại Stamford Bridge cuối cùng cũng gia nhập Napoli theo dạng bán đứt.

Những cái tên rời Chelsea ở phiên chợ hè năm nay.

Ngoài ra phải kể đến Thiago Silva, khi lão tướng Brazil cũng nói lời chia tay với câu lạc bộ sau khi đáo hạn hợp đồng. Lewis Hall và Ian Maatsen giúp “The Blues” bỏ túi 60 triệu bảng, cho thấy sự sẵn sàng của câu lạc bộ trong việc kiếm tiền từ những cầu thủ trẻ triển vọng. 

Omari Hutchinson, Malang Sarr và Hakim Ziyech cũng không còn cơ hội trụ lại sân Stamford Bridge. Thủ môn Kepa Arrizabalaga hoàn tất việc chuyển sang khoác áo Bournemouth theo dạng cho mượn.

Ngày cuối cùng của phiên chợ hè chứng kiến sự hỗn loạn ở phía Tây London, khi Todd Boehly và các cộng sự tìm cách bán đi một số cầu thủ không nằm trong kế hoạch của Enzo Maresca. Raheem Sterling tới Arsenal, Trevoh Chalobah cũng chốt xong bến đỗ mới. Tuy nhiên, vẫn còn vài cái tên đang bị mắc kẹt, ví dụ như  Ben Chilwell, David Datro Fofana hay Harvey Vale.

Xem bản gốc