Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Toàn cảnh chuyển nhượng Man City hè 2024/25: Siêu lợi nhuận

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Mùa giải 2023-24 là một mùa giải tương đối thành công dành cho Manchester City. Dù thất bại ở FA Cup, League Cup và UEFA Champions League, nhưng đoàn quân Pep Guardiola lại có cho mình chức vô địch Premier League thứ 4 liên tiếp.

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, họ chỉ thực hiện 2 sự bổ sung nhân sự. Vì vậy khi mùa giải mới bắt đầu, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía những nhà vô địch.

Savinho chơi khá tốt từ khi đến Man City.

Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu những vụ chuyển nhượng đã được Man City hoàn tất để có thể đưa ra góc nhìn tổng quan hơn về tình hình hiện tại của họ.

Những tân binh

Như đã đề cập, The Citizens chỉ hoàn tất hai bản hợp đồng trong mùa hè này. Cầu thủ chạy cánh người Brazil Savinho gia nhập từ Troyes theo hợp đồng có thời hạn 5 năm sau khi giúp Girona đủ điều kiện tham dự Champions League trong thời gian cho mượn mùa giải trước.

Trong một động thái được coi là bất ngờ, Ilkay Gundogan đã trở lại Manchester sau khi Hansi Flick cho rằng tiền vệ này không còn phù hợp với Barcelona.

Hai ngôi sao được Man City chiêu mộ.

Những cầu thủ rời đi

Manchester City đã giải quyết tốt việc thanh lọc lực lượng và kiếm được khoản phí khổng lồ trong kỳ chuyển nhượng này.

Taylor Harwood-Bellis được bán cho Southampton với giá 20 triệu bảng, và Ipswich phải trả 15 triệu bảng phí chuyển nhượng để sở hữu Liam Delap.

Sergio Gomez trở về Tây Ban Nha, ký hợp đồng với Real Sociedad, đội cũng đã chi hơn 8 triệu bảng để có được chữ ký của anh.

Man City bán hàng loạt ngôi sao.

Tuy nhiên, sự ra đi gây tranh cãi và tạo ra cú sốc lớn nhất phải kể đến vụ chuyển nhượng Julian Alvarez. Nhà vô địch World Cup gia nhập Atletico Madrid trong một thỏa thuận được có giá trị ít nhất 81,5 triệu bảng.

Người hâm mộ Man City có thể sẽ khá bất ngờ trước quyết định để Alvarez ra đi của câu lạc bộ, xét đến tài năng của cầu thủ này.

Mặc dù không được đảm bảo một suất đá chính, nhưng Alvarez đã chứng minh được giá trị của mình trên sân, ghi được 36 bàn thắng sau 103 lần ra sân.

Alvarez gia nhập Atletico.

Bên cạnh đó, Joao Cancelo - người vừa trải qua 1 mùa giải tại Barcelona - chuyển đến Al Hilal. Trong khi Kalvin Phillips và Yan Couto lần lượt gia nhập Ipswich Town và Borussia Dortmund theo hợp đồng cho mượn kéo dài một mùa giải.

Dựa theo số liệu từ Goal, Man City thu về khoảng 157,5 triệu bảng. Nhưng chỉ bỏ ra 21 triệu bảng để mua Savinho. Vì vậy, có thể nói đây là một trong những kỳ chuyển nhượng thu về lợi nhuận khủng nhất lịch sử của Gã khổng lồ thành Manchester.

Xem bản gốc