Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Toàn cảnh chuyển nhượng Tottenham hè 2024/25: 95 triệu bảng cho hàng công

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Tottenham đã trải qua mùa giải đầu tiên tương đối tích cực dưới triều đại HLV Ange Postecoglou. Gà Trống có khởi đầu vô cùng thăng hoa khi giữ ngôi vị dẫn đầu hơn 2 tháng nhưng những chấn thương liên tiếp của hàng loạt trụ cột quan trọng như James Maddison, Micky van de Ven hay Richarlison khiến CLB bắc London không thể duy trì phong độ cao và dần tụt lại.

Tuy để hụt mất tấm vé dự Champions League vào cuối mùa nhưng vị trí thứ 5 cũng là thành tích đáng khen của Postecoglou khi đội hình đã có nhiều xáo trộn.

Bước đến phiên chợ hè 2024, CLB bắc London với tham vọng lấy lại vị thế ông lớn tại Premier League đã không ngại bạo chi, tuyển mộ hàng loạt nhân sự chất lượng cho Postecoglou nhằm giúp chiến lược gia người Úc hoàn thiện đội hình trong mơ.

Postecoglou đã có mùa hè đầy biến động cùng Tottenham.

Bên cạnh đó, đội chủ sân Tottenham Hotspur cũng mạnh tay tống khứ nhiều gương mặt không còn nằm trong kế hoạch tương lai nhằm giúp đội hình trở nên cân bằng, giải phóng quỹ lương cũng như tăng ngân sách chuyển nhượng cầu thủ.

Hơn 2 tháng làm việc không biết mệt mỏi, Tottenham đã hoàn thành những mục tiêu quan trọng nhất cả ở chiều đến lẫn đi và mới đây, tờ The Spurs News đã có bài viết tổng hợp toàn cảnh mùa hè 2024 đầy bận rộn của Gà Trống.

Chiều đến

Thực tế ngay từ khi chưa bắt đầu TTCN hè, Tottenham đã xác định được tân binh đầu tiên mang tên Lucas Bergvall của Djurgaden vì ở phiên chợ đông 2024, CLB bắc London đã đạt thỏa thuận với cả Bergvall lẫn Djurgaden về 1 thương vụ chuyển nhượng có tổng giá trị rơi vào khoảng 8.5 triệu bảng. Măng non người Thụy Điển vẫn thi đấu ở quê nhà theo dạng cho mượn trước khi chính thức cập bến nước Anh vào đầu tháng 7 này.

Sau Bergvall, Tottenham tiếp tục kích hoạt 1 bản hợp đồng cho mượn mới với tiền đạo Timo Werner của RB Leipzig sau khi chứng kiến phong độ không tệ của ngôi sao người Đức ở giai đoạn 2 chiến dịch 2023/24.

Danh sách tân binh Tottenham hè này.

Công cuộc mua người của Tottenham chưa dừng lại, không lâu sau đó, Gà Trống đạt thỏa thuận với Leeds United cho trường hợp tiền vệ trẻ Archie Gray, ngôi sao người Anh trải qua mùa bóng ấn tượng cùng CLB vùng Yorkside và được hàng loạt ông lớn tại xứ Sương mù lôi kéo nhưng Tottenham là đội thắng cuộc sau cùng.

Tottenham cũng gây bất ngờ khi quyết định ký hợp đồng với sao mai đến từ Hàn Quốc, Yang Min-Hyeok của Gangwon.

Tuy nhiên thương vụ đình đám nhất của Tottenham hơn 2 tháng qua phải là chữ ký đắt giá nhất lịch sử đội bóng, Dominic Solanke từ Bournemouth với tổng giá trị 65 triệu bảng. Tiền đạo 26 tuổi được coi như sự thay thế xứng đáng cho Harry Kane, người đã rời đi và chuyển đến Bayern Munich hè năm ngoái.

Wilson Odobert từ Burnley là tân binh cuối cùng cập bến sân Tottenham Hotspur với giá 30 triệu bảng.

Chiều đi

Thành công vì có được sự phục vụ của các tân binh chất lượng, giới chóp bu CLB bắc London ắt hẳn cũng sẽ mỉm cười khi đồng thời đẩy đi hàng loạt cái tên thất sủng trong đội hình.

Các cầu thủ rời Tottenham theo dạng bán đứt.

15 cầu thủ phải khăn gói rời sân Tottenham Hotspur vì nhiều lý do khác nhau như hết hạn hợp đồng, chấm dứt hợp đồng sớm trước thời hạn, bán đứt hay cho mượn, giúp đội bóng thu về gần 50 triệu bảng.

Những gương mặt được đem cho mượn.

Tuy không phải số tiền lớn nhưng điều này cho thấy ban lãnh đạo Tottenham rất mạnh mẽ và không ngại nhẫn tâm để giúp CLB gặt hái được những thành công trong tương lai. Những thương vụ đình đám trong quá khứ như Pierre Emile-Hojbjerg, Emerson Royal hay Tanguy Ndombele đều bị trảm nếu không còn đóng góp nhiều.

Xem bản gốc