Dự án có tổng mức đầu tư lên tới 11.000 tỷ đồng do Công ty Ngọc Viễn Đông làm chủ đầu tư, toạ lạc ở phường 12, phường 13 và phường 18 của Quận 4 với diện tích mặt đất, mặt nước sử dụng khoảng 31,5 ha.
Đây được đánh giá là dự án có vị trí siêu đắc địa khi trải dài 1,8 km ven sông Sài Gòn. Mặt tiền còn lại của dự án nằm trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành (Quận 4). Bên cạnh đó, dự án khu phức hợp Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội cách Quận 1 (Thành phố Hồ Chí Minh) chỉ đúng bằng cây cầu Khánh Hội.
Quy mô dự kiến của dự án bao gồm: khu nhà cao tầng chức năng hỗn hợp gồm trung tâm thương mại dịch vụ - căn hộ (3.116 căn), biệt thự (32 căn), trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trạm y tế và cơ sở hạ tầng kỹ thuật…
Bà Trương Mỹ Lan cho biết gia đình nắm 84,82% vốn doanh nghiệp này, không liên quan đến SCB, Vạn Thịnh Phát nên muốn giải tỏa kê biên để khắc phục hậu quả của vụ án.
Bên cạnh công ty Hạ tầng Bến Nghé của bà Lan nắm cổ phần chi phối, công ty Ngọc Viễn Đông còn 2 cổ đông thiểu số khác là Vingroup và Cảng Sài Gòn
Hiện dự án khu phức hợp Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội đã bồi thường gần xong nhưng do vướng thủ tục nên chưa thể thực hiện. Trong số cổ phần bà Lan sở hữu có khoảng 200 triệu USD của nước ngoài. Tuy nhiên nếu dự án tiếp tục được làm thì phần chênh lệch cũng không nhỏ, có giá trị mấy chục nghìn tỷ đồng.
Đây được kỳ vọng là một dự án tạo ra bộ mặt đô thị khang trang tại vị trí đắc địa bên sông Sài Gòn. Song trên thực tế, dự án khu phức hợp Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội vẫn chưa hoàn tất giải phóng mặt bằng dù từ năm 2010, Thủ tướng đã có quyết định 46/2010 di dời Cảng Sài Gòn và khu đất tại vị trí cảng Nhà Rồng - Khánh Hội để cuối năm 2015 chuyển đổi thành công trình công cộng, khu phức hợp…
Hiện tại, đất dự án khu phức hợp Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội vẫn ngổn ngang những công trình tháo dỡ dở dang. Nhiều khu đất, công trình hoang hóa, cây dại cao quá đầu người…
Điều này vừa gây lãng phí đất đai vừa không giải quyết được bài toán ùn tắc giao thông trong khu vực. Nhất là khi tuyến đường Nguyễn Tất Thành dù là tuyến đường chính nối Quận 1 với Quận 4 nhưng chỉ rộng khoảng 20 m, quá nhỏ bé so với nhu cầu lưu thông ngày càng tăng của người dân Thành phố Hồ Chí Minh.
Vừa qua, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đề xuất nâng cấp cảng Nhà Rồng - Khánh Hội thành bến tàu khách quốc tế với kinh phí 625 tỷ đồng giúp phát triển kinh tế, du lịch sông Sài Gòn. Tuy nhiên nếu đường Nguyễn Tất Thành không được mở rộng để lưu thông Quận 1 - Quận 4 - Quận 7 thì dự án này khó đạt được hiệu quả tối đa.
Bên cạnh dự án khu phức hợp Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, bà Trương Mỹ Lan cũng đề xuất bán nhiều dự án khác để khắc phục hậu quả như dự án Amigo nằm trên khu đất 4 mặt tiền ở quận 1, dự án 6A Bình Chánh, toà nhà Capital Place ở Hà Nội. Trong ảnh là khu đất của dự án Amigo.